CHAPTER 2 (part 2)

552 14 0
                                    

ALAS OTSO pa 'yung unang class ko pero pumunta ako ng maaga sa school dahil may hihiramin akong libro sa library. Kailangan kong pag-aralan 'yun para naman may maisagot ako sa quiz mamaya. Maraming mga mata ang umiiwas sa akin habang naglalakad ako sa gitna ng hallway.

Yes. I have quite that scary reputation at sa school. Halos lahat ng estudyante ditto ay takot sa akin at hindi ako sure kung ano ba talaga 'yung exact reason. Of course, isa na 'yung porma at hitsura ko, and to be honest, I'm enjoying it.

It feels good to be different. To be unique. To jump out of the bandwagon and have my own identity. I don't want to be like the other sosyal and maaarteng girls who lose them selves on the process of fitting in to the trendy circles. Or maybe, their masks just fell off, unveiling their true colors. But who know? I don't give a shit about them. They are all just a bunch of millennials who only cares about their appierance and their popularity status.

Wala rin akong mga kaibigan, casual talks lang sa mga kaklase ko or basta may connect sa pag-aaral. But I don't care. Kaya ko naming mabuhay ng walang kaibigan.

Binuksan ko 'yung locker ko para kunin 'yung ibang gamit at nu'ng isara ko ito ay may nakakuha ng atensyon ko. Wait, mga langaw ba 'yun? Tinitigan ko sila nang malapitan.

Anak ng lintik..may dalawang langaw na mataba na nagtatalik sa itaas ng keyhole ng locker door ko. 'Yung mas mataba ay nasa ibabaw ng isa, na parang nagdo-dogstyle or whatever.

I was busy staring at those two horny little creature, totally amused, when I felt someone looking at me. Lumigin ako at nagtama ang aming mga mata.

Si Jace Synder. One of the most popular and handsome guy in the school. The ultimate heartbreaker. Biglang bumilis ang pag tibok ng puso ko. Why is he staring at me? May kailangan ba sya sa'kin? Graduating na ako ngayon pero parang ngayon lang niya ako Nakita.

He looked scared, and curious at the same time. Baka naman may dumi sa mukha ko? Bigla naman akong na conscious despite my efforts for looking ugly.

Our staring contest was interrupted ng tinawag siya ni Zues. Kasama niya si Marcus at ang girlfriend niya na si Angel. Oh, so nandito 'yung circle niya, 'yung isa sa pinakasikat na grupo sa school. Napailing na lamang ako at umalis sa kinatatayuan ko at baka kung ano pa sasabihin nila sa harapan ko.

Pagkatapos ko sa library ay naipili kong mag-aral sa favourite bench ko sa little park ng campus. Looking around, walang masyadong estudyante sa oras na ito dahil halos lahat ay may klase na at 'yung iba as nasa loob ng mga buildings. Me? I enjoy ebing outside and alone. I looked up at the cloudless bright sky and close my eyes to inhale the morning hair. Nakaka-relax. Nakakalamig sa ulo.

When I opened my eyes I saw a familiar pair of eyes from one of the windows in BSBA building sa second floor. I squinted my eyes and then it realize that it was him... Jace Synder. Again.

Ano ba talaga ang kailangan nito? Hindi ko alam kung bakit pero parang nanginginig ako at bumibilis ang tibok ng puso ko. Hindi ako komportable na tinitignan nya ako.

Pinukol ko siya ng matalim na tingin, and despite my efforts to scare him, ang walang hiya ay kindatan pa ako. Muntik na mahulog ang linbro ko sa lap ko.

I looked away and continued reading my book kunwari. Pero hindi ako makaconcentrate. Tumingala ako pero Ayun parin siya, nakitingin.

Bullshit ito. Pasimple akong tumayo and pinulok ulit siya ng masamang tingin. Baka sakaling matakot na. At walang hiyang ngumiti. 'Yung labas ngipin pa. Kahit sa malayuan matatanaw mo kung gaano kaputi ito.

Ako naman ba ang trip ngayon? What's the catch ba? Kung sa bagay..jinowa nga naman niya si Desiree, yung putok niya, mga ten meters. Seriously, at laking gulat ng lahat ng umabot sila ng isang buwan.

I looked away and walked away backed inside the building. ang weird lang kasi hanggang ngayon ramadam ko parin ang lakas ng tibok ng puso ko.

Jace and his friends are nothing but trouble, disguised in beautiful forms, as much as possible, we must stay away from touble because it will only cause heartbreaks and chaos.

Author: Hello! guys I'm sorry di ako nakaupdate ng sunday kasi umalis kami. Ill try ko kung kaya ko bukas ang continuation neto. Yes, meron pa itong continuation hehe

The Witch and The PlayboyWhere stories live. Discover now