CHAPTER 4
PEPSI'S POV
"JACE!"
Bigla kaming napa-eleven steps apart ni Jace na animo'y nabuhusan ng mainit na tinola mula sa kisame nang marinig ang tawag ng girlfriend niyang si Angel. Mahirap na at pag selosan pa ang cute kong mukha.
Bigla akong iniwan ni Jace at preskong lumapit sa jowa niya na nakapameywang sa gitna ng daan. Nanliksik ang mga mata nito.
Patay.
"What the hell babe? Ba't ka nakikipag usap sa witch na 'yan? Gusto mo bang maging aso?" pabulong na sinabi niya kay Jace habang pasimpleng sumulyap sa 'akin. Bulong ba yun? Halos pati China narinig na ata 'yun.
"Ayaw mo non? I do-dogstyle kita lagi. Di ba favourite mo yun?" malokong tugon ni Jace.
Tologo bo?
"Stop it, babe! Hindi ako nagbibiro!" seryosong sabi ni Angel. Namumula siya. Siguro favourite niya talaga yun.
"Kidding babe, She followed me to the CR a while ago, I feel like she likes me." pagsinungalin ni Jace. Ako? Gusto siya? Baka masapak ko siya!
"Stop it babe, cmon lets go. Baka kung anong gawin ng witch na yan." sabi niya sa tingin sa akin ng nakakadiri. Siguro Nakita niya sarili niya. ang lubha pala.
"Oo nga,babe let's go na." sabi ni Jace sa malanding babae.
Napatigil ako nung lumingon si Jace and mouthed the word SORRY with sincerity on his face.
Bigla akong kumalma. My muscles relaxed, and I really wasn't sure why. I looked around and saw an intrigued and terrified faces na animoy ako nalang ang pinakapangit at nakakatakot na nilalang sa buong mundo. Na-istress tuloy ang patay kong buhok. Pinanlisikan lisikan ko lang sila ng mga mata ko at biglang may mga parang emergency ang mga ito at kailangan ng umuwi.
Nagwoworry ako kay Lola Mirinda. Bawal kasi ma-istress yon kasi baka ma-highblood na naman. Delikado baka biglang ma-heart ataack yun o ma-stroke. Hindi ko ata kakayanin kung mawala siya sa'akin, but life is too short and lahat tayo ay may expiration date. We just need to be ready anytime. Especially Jace. He needs to be ready kung ayaw niya akong tigilan.
Nasa labas na ako ng campus ng biglang may humablot sa akin na kamay. I felt a shock of electricity at the mere contact. Napalingon ako. Speaking of the devil....
With the bulging eyes. I forcedly shoved his hand away " Get off me"
Nagulat siya sa pag tapik ko ng kamay niya.
"Ang suplada mo naman. I just want to apologize sa nangyari kanina."
"Hindi ko sinasadyang iwan ka sa ere. Yung um.... si Angel. May emergency." ayaw pa talagang sabihin ah.
I just looked at him with pure awe. Seriously? He apologized dahil iniwan niya ako sa hallway and he thouaht nagalit ako doon? Nakaka-highblood talaga! Akala ko talaga nag sorry siya sa mga sinabi niya. Ang lakas talaga ng apog nito. Sarap inudnod yung mukha niya sa kilikili ni Desiree.
Dahil sa galit tumalikod nalang ako at naglakad paalis. Nakakairita mukha nya talaga! I mentally told myself not to look back Mahirap at mafe-feeling na naman siya.
Mga sandal pa ng naglalakad ako pero hindi ko na siay maramdaman. Pasimple ako tumingin sa ulap kunwari beautiful view. sabay galaw ng mga mata ko ng peripheral vision. Wala na siya. May mga 1\8 siguro sa kaibuturan ko na na-disappoint.
Suko agad?
Habang nag hihintay ako ng jeep, biglang may humintong red na Ferrari sa haap ko. Ibinaba ng driver ang salamin at nagtama ang tingin naming ni Jace.
My heart raced suddenly. Hindi ko alam na ang dami pala niyang sasakyan. Nilabas niya ang braso niya sa bintana at tumingin sa akin.
"Hey doll want a ride?" he winked thereafter.
Uhm, aaminin ko na ang gwapo niya talaga, making my whole body flush.
Bigla akong nataranta and I dint know why. May humintong jeep sa harap ng sasakyan nia, at sa dahilang 'di ako sure kung ano ay kumaripas ako ng takbo papunta doon na parang hinahabol ng zombie at tuluyan ng sumakay. Hindi ko alam kung anong jeep iyon pero I needed to get away from him. Bababa nalang ako doon sa kanto.
Habang nakaupo na ako sa loob ng jeep ay dinig na dinig ko ang lakas ng pagkabog ng dibdib ko. Ang sakit lang sa nipples. Ulol. Nanginginig parin ang mga tuhod at kamay ko.
Ano ba ang nangyayari sa'akin?
Author: Hiiii! sorry kasi ngayon lang ako nakaupdate test kasi namin ngayon at kakatapos lang yung lang masasabi ko I'll try updating in Wednesday if may gana ako byeee~
YOU ARE READING
The Witch and The Playboy
FantasíaJace Snyder. The most popular guy at St. Patrick's University. He is the ultimate playboy who doesn't believe in love. He just wants to have some fun and feed his ego. Lahat na 'ata ng klase ng babae ay nagging girlfriend na niya. Mapa - good girl...