Katatapos lang ng last period sa umaga, and I'm on my way to the university cafeteria for luch. Mga ilang sandal lang at may narandaman akong prensisiya sa likod ko. I closed my eyes in the anticipation. No, it can't be him.
Lumingon ako.
Anak ng pitungput-pitong puting palaka! Siya na naman.
Mabuti na lang at makapal ang pulbo ko. Naitago tuloy ang pagmumutla ko. And of course, hindi ko pinapahalata na apektado ako sa presensiya niya. Cool land dapat mga besh. Kahit na basang-basa na 'yung panty mo. Hindi naman kasi ako ganu'ng klaseng babae na halos mababaliw na sa mga gwapo.
"Hi Pepsi." He greeted me with a smug look on his face.
Ang lakas talaga ng dating niya. 'Yung bad boy na bentang-benta sa mga girls. Nakasuot siya ya ng black shirt sa ilalim ng maong na jacket na mukhang mamahalin. 'Yung mga ilang dangkal lang lang sa pagitan naming pero amoy na amoy ko 'yung perfume niyang lalaking-lalaki at mabango.
"Yon done checking me out?"
Du'n ko na lang na-realize na tahasan ko palang tinitigan 'yung buong katawan niya. Ibalik ko na tingin ko sa mga mata niya at tinaasan siya ng kilay. Hindi ako nag salita. Oker face lang. Biglang parang nairita siya.
"Bingi nga ba?" tanog niya ulit. Again, poker face lang ako.
"Hindi ka ba marunong magsalita?"
Again, tahimik lang ako. Humakbang siya papalapit sa akin hanggang sa isang dangkal na lang ang pagitan ng mga mukha namin. Kahit parang may digmaan sa loob ng tiyan ko ay hindi ko ito pinahalata sa kanya. Pinigilan ko ang hininga ko and stared back at him.
Ang ganda ng mga mata niya na medyo singkit, 'yung kilay makakapal na may korte, at 'yung ilong ay matangos. Makinig din siya at parang walang pores.
From being irritated, his lips start to form into a devious smile.
"Maganda ka rin pala sa malapitan, 'noh?" mahinang sabi niya. I stepped back in surprise. I didn't expect to receive a compliment from Jace Synder.
A triumphant smile comes out of his lips. Nooo! baka mag-feeling siya.
Anong akala niya, that he has that effect on me? Just like any other girls? Hindi pwede. He should be scared of me, just like everyone else
I gave him a sweet smile before stepping forward and leaning closer to his face, near his ear, and whispered. " You don't look yourself, badboy."
Nang Makita kong namula tenga niya, nakaramdaman ako ng kakaibang excitement. Mukhang hindi yata muna kinilala ni Jace ng Mabuti ang bagong babaeng pagti-tripan niya this time.
Mr. Synder, just so you know, in every game,there's atleast two players.
Author:yeah you know what guys, every Friday nalang ako magaapdate yeah hehe sorry for taking you guys so long.
YOU ARE READING
The Witch and The Playboy
FantasyJace Snyder. The most popular guy at St. Patrick's University. He is the ultimate playboy who doesn't believe in love. He just wants to have some fun and feed his ego. Lahat na 'ata ng klase ng babae ay nagging girlfriend na niya. Mapa - good girl...