~PURE INTRIGUE~

485 8 0
                                    

CHAPTER 3

Jace's POV

DISTRACTED ako sa buong klase kanina dahil sa kakatanaw kay weird girl mula sa bintana. Nakakaaliw kasi siya. May pa iap-irap pa at pagpapalaki pa ng mga mata. Parang tanga lang. Was she thinking I would be scared of her because everyone is saying that she's a witch? That's bullshit. Witches don't exist. I mean I think they're just a bunch of weirdos. Siguro, isa siyang loner, at hindi pa siguro na-experience ng maligawan.

We'll see kung papalag siya sa charms ko.

"Seriously dude, kung ano man iniisip mo, 'wag mo nang ituloy yan." Nagulat ako sa seryosong tugon ni Zeus habang ngumunguya ng fried chicken.

"Kilala mo na talaga ako, noh?" I grinned at him.

"Of coarse, memorized ko na yang entestines at pancreas mo." He nonchalantly replied.

Lunch time ngayon at nakapwesto kami sa usual table namin. Parang lahat na 'ata ng estudyante sa university na 'to ay alam nang nakareserba itong isa sa mga popular tables na 'to sa aming tatlo ni Mrcus at ni Zeus. Well, apat na ngayon dahil part na ng barkada namin si Angel. Both guys like her as a friend kaya itinuturing na rin namin siyang one of us.

"Wait, hindi ko maintindihan ang sinasabi n'yo. Sinong babae na naman yan Jace? One at a time lang bro." Marcus joined the conversation after pulling out his earphones.

"Papa'no mo naman maiintindihan eh nag mumusic ka dyan." Binara siya ni Zeus.

Among the three of us, si Marcus 'yung legit na tisoy, pero may pagka baduy minsan, at slow. Si Zeus naman ang pinakamatalino at cool lang, at 'yung tinatawag nila na magandang lalaki. Ako naman ag mukhang bad boy daw, at pinakasuplado at madaling mairita, generally. Sa umpisa lang marunong magpakilig but when I get the girl, wala ng trill boring na, next!

I don't know why maikli 'yung temper ko. Especially sa mga babaeng pabebe. 'Di ko maintindihan 'kung pa'pano sila nag titiis ng mga lalaking in love sa kanila. Ewan ko ba 'kung bakit ganun ako. Obsessed ako sa kakatikim ng iba't ibang klase ng girls, parang ang sarap sa ego na ang dami mong nagging ex, ang experimenting on every king of them.

Pero hanggang tikim lang ako because when girls start to fall inlove, they become crazy. Sasakalin ka nila. They will mess your head up with their female bullshits and ikokontrol nila yung time mo, 'yung privacy mo and everything.

I just want to have fun. So far, sina Rosa at Maria, the bombshell twins are my favourite exes. Yes pinag sabay ko sila, and it was fun! Lalo na sa kama. Not until they fell in love wuth me. Double trouble!

"And what are you guys talking about?" Parang halos isang oras na 'ata siya sa counter eh kaunti lang naman yung pila.

Napatingin ako sa plato niya. Tunguna. Chicken nuggets lang pala inorder, ang tagal pa! Siguro yan 'yung sicret niya kung bakit sexy siya. Pakain ko kaya yan kay Pepsi.

At bakit ko naman iniisip yang si weirdo?

Si Angel ngayon ang main girlfriend ko. And I really liked her a lot. But I know my self better. Magsasawa rin ako sa kanya.

Napatigil ako sa pag-iisip nang mahagip ng mga mata ko sa pintuan ang dumaan na si Pepsi. Wait siya ba talaga yun? Basta mahaba at maitim yun na.

"Wait, CR lang ako." I exused myself.

"Are you sure? Kakacr mo lang ah." Naniningkit ang mga mata ni Angel. I'm sure she's thinking na baka tatakas na naman ako para makapaglandian ako sa ibang babae. One of the things I hate about girls, is yung skills nila na parang FBI lang.

"Kape ang ininom ko babe, it has cholinergic effects sa body that increases our bodily secretions, and lahat ng activities sa organs from the waist below. So nakakaihi talaga tong nescafe."

Napatunganga nalang si Angel sa sagot ko. My dad isa a doctor so may alam ako tungko sa medical terms.

"Okay babe basta bumalik ka agad"

I smile and hurriedly left the canteen to search for that weird girl. Sabi daw ni Marcus dahil witch siya, mabilis siya mawala sa isang lugar dahi may teleportation power daw siya. The fuck lang?

Nakita ko siayng nag lalakad sa hallway papalabas ng building. I smirked at pasimple ko siyang sinundan My eyes raked at her body. Maganda sana siya pag nakatalikod , pero ang pangit naman pag nakaharap.

Oh shit! Look at that ass! Kahit nakapalda ay makikita mo kung gaano ka hubog ang pwet niya.

I was still enjoying the view ng bigla siyang napalingon.

"Hi Pepsi." I greeted her.

Tinaasan niya lang ako ng kilay as a response. Tapos hinagod niya ng tingin ang buong katawan ko.

"You done checking out?" I teased her. for a second, parang nabigla ito. Pero hindi siya nag salita.

"Bingi ka ba?" tanong ko, and I'm starting to get irritated.

"Bingi ka ba?" Again, parang tanga lang ito at naka poker face lang siya. Bad breath siguro. Di naka toothbrush kanina? Or kumain ng bagoong? Let's find out. I stepped closer to her, yumuko at kunwaring hahalikan siay.

Hala, di natinag si dude! Lakas ni Ateng!

"Maganda ka rin pala sa malapitan noh?" Syempre joke lang. Ang pangit kaya niya. Mukha talaga siayng mangkukulam. Kamukha niya yung madre sa the Conjuring 2. Pero in fairness her brownish eyes are....something. Medyo nakakalunod.

Parang nagulat siya sa papuri ko at she stepped back and I smiled. Kaunting effort lang at mababasag na ang defenses niya. Bakit kasi ngayon ko lang napansin at malapit na kaming magraduate?

What she did to me next caught me off guard, she leaned closer.

"You don't look bad yourself, baby boy"

Fuck, her voice is sexy. Bigla nalang nag-init buon katawan ko.

Author: Guys that took me long . 4 freaking pages,4! But guys, iniskip ko yung ibang part kasi I want you guys to read the whole story in a best place to read. Soo another next Friday walang tong continuation dahil ang next ay Chater 4 na. Byee~

The Witch and The PlayboyWhere stories live. Discover now