Chương 2

103 9 1
                                    

Thời đại mà loài người đang sống hiện tại đã tiến lên một tầm cao mới. Sau sự kiện " Ngày phán xét", trái đất biến đổi hoàn toàn, động thực vật biến dị, một nửa hệ sinh thái của Trái đất triệt để bị hủy. Dân số nhân loại cũng theo quá trình phân hóa của Trái Đất mà sinh ra các loại dị năng để tồn tại và thích nghi.

Kể từ ngày đó, nhân loại chung tay xây dựng lại Trái Đất, đặt lại tên là Địa Cầu Đỏ cốt ý nhắc nhở cho con cháu về thảm kịch "Ngày phán xét đỏ" khiến cho hành tinh xanh tàn lụi.

Tất cả hệ thống pháp luật, hiến pháp đều bị lập lại hoàn toàn mới, lấy chủ tiêu Cường Giả Vi Tôn, phân hóa toàn bộ Địa Cầu Đỏ thành  6 tinh cầu  được một hội đồng gọi là Liên Bang cai quản.
Nhân loại tiến hóa trở nên mạnh hơn, bắt đầu xuất hiện dị năng dựa theo ngũ hành Kim, Thủy, Mộc, Hỏa Thổ, cấp bậc được phân chia ra thành 4 cấp, SA, A, B, D, F từ cao đến thấp.

Bên cạnh đại bộ phận người xuất hiện dị năng cũng có một số ít người xuất hiện ma pháp dựa trên độ mạnh của tinh thần lực.  Tinh thần lực càng cao, có thể khống chế cả dị năng.
Có thể nói, để được tồn tại trong địa cầu đỏ, bạn thứ nhất phải có dị năng, thứ hai phải có ma pháp lực. Nếu không có hai thứ trên, xin lỗi, nơi đây không chứa được bạn.

Tinh cầu Lam, tại khu đặc cách cho quý tộc, một căn biệt thự lớn được phòng ngự chặt chẽ bởi hai tầng binh lính. Chiếc xe chuyên dụng quân đội tiến vào rồi dừng lại trước cửa biệt thự, tốp lính tự động tách ra nhường đường cho vị sĩ quan trẻ tuổi.

" Thiếu gia, thượng tướng đang đợi ở bên trong"

Vị sĩ quan bước xuống xe, gương mặt góc cạnh lạnh lùng, hai tay nghiêm trang đặt sát bên người, bước chân ổn định có tiết tấu, cả người tản ra khí thế nghiêm nghị và quy củ.

" A Bác, em về rồi?" Đứng sau bàn làm việc là thân ảnh một người đàn ông thành thục, trên mình cũng khoác lên bộ quân phục, trên hai cầu vai đính lên huy hiệu 4 sao khẳng định cấp bậc thượng tướng. Anh nở nụ cười hiền hòa hỏi

" Đại ca". Cậu sĩ quan nghiêm trang hành lễ.

" Được rồi, chúng ta đang ở nhà, em không cần phải quá nghiêm túc thế đâu. Đến, nói chuyện với anh một chút"

Vị sĩ quan trẻ gật đầu rồi ngồi xuống bên cạnh.

" A Bác, anh vừa nhận được tin Ngụy Tán đã tử vong. Hồ sơ chắc sẽ được chuyển giao về quân bộ sớm thôi. Nhiệm vụ này kết thúc, em cũng xin một kỳ nghỉ phép ngắn hạn để nghỉ ngơi đi. "

" Anh, em không cần nghỉ ,anh cũng bận rộn, em giúp anh".

"Haha, được rồi, anh hơn em đến 2 cấp bậc nên bận rộn là trách nhiệm của anh. A Bác, em không định đi thăm người kia sao?. Hôm nay anh nghe Tiêu gia truyền nhau rằng nhị thiếu gia nhà họ có lẽ không qua khỏi".

Vị sĩ quan mím môi, bàn tay siết chặt.

" Thật sự nguy kịch?".

" Anh đang cho người đi tìm hiểu. Mà về vụ nổ ở bến cảng, em nghĩ sao? Bên Tiêu gia nói Tiêu Chiến bị Ngụy Tán bắt cóc. Nhưng dấu vết ở hiện trường lại không cho thấy như vậy"

NHÂN SINH KỲ DIỆUWhere stories live. Discover now