The Day I Met Her
Naranasan ko ang broken family dahil iniwan kami ni papa. He is so abusive with my mom and sometimes we cannot help but cry with my siblings when we saw them arguing and dad slap my mom. There's one time when we celebrate my younger sister's birthday and papa came he have a companion with her.
She is young and sexy at makinis ang balat. Nagtataka kami bakit sinama niya ang babaeng iyon. The girl is ridiculously looking at us and mock us.
"Hon, why don't you tell them the news kung bakit ka naparito. The girl said and grin infront of us.
Ang celebration naming akala namin ay magiging masaya yun pala ang magiging simula nang paghihirap namin. My mom works in the bank and my dad is a businessman. Ang masayang pagsasama namin magkapamilya noon ay sinira ng babaeng yun.
"Alicia, i'm sorry but iiwan ko na kayo. Things are not working anymore between us. Me and Melissa are going to live here at kailangan niyo nang umalis. Here is the money para sa inyo ng mga anak natin. Susuportahan ko parin kayo kahit wala na tayo.
Mom slap her and that girl infront of us at humagulhol siya.
"Hayop ka Manuel. Birthday ng bunso mung anak pero ito ang sasabihin mo sakin. Sa tingin mo ba magkakasya itong binigay mung pera saming apat? Walanghiya ka napakabuti kung asawa sayo pero ito ang gagawin mo sakin ha? Dahil nasilaw ka sa kagandahan at ka sexyhan ng haliparot na babaeng ito. Isaksak mo yang pera sa baga mo at wag na wag mo na kami hahanapin ng mga anak mo.Dali daling nag impake si mama at kinuha lahat ng gamit namin. Me, Malia and Ester are crying and we cannot believe all of this.
"Mama, please wag na tayong umalis mas may karapatan tayo dahil kasal kayo ni papa. Please mom pag usapan niyo itong dalawa. Sabi ko sa mama ko.
"Edris, your dad is already with someone else anong gusto mo makipagsiksikan tayo dito with that girl. Gagawin lang tayong alipin ng bwesit na babae na iyan. Anak please be strong para kay mama. You are the only boy sating apat i know you can protect your siblings.
Hindi ako nakapagsalita ng pabalik at tinulungan ko nalang si mama mag impake. Naawa ako sa mga kapatid ko dahil ang babata pa nila. Im only 11 years old at si Malia ay 8 at yung bunso namin na si Ester is only 5 years old. Bumaba na kaming apat at tinignan pabalik ni mama sina papa at yung babae niya.
"Ano babae masaya ka na ha? Thank you for ruining our precious family. You know what? Di na kita papatulan pa baka masira pa ang retokada mung mukha at pangangatawan. Remember hon, that face and body of yours will not last. I hope mapag tiyagaan mo ang asawa ko masahol pa sa hayop. Goodluck sl*t and wish you all the best. Tumalikod si mama at sinabunutan siya ng babae.
"How dare you call me sl*t huh? You f*cking moron. Inawat siya ni papa at napatigil naman siya. Mom slap her very hard at natulala siya.
"Ano masakit diba? Kulang pa nga yan sa ginawa mung pagsira sa buhay namin ng pamilya ko. Next time i saw you hindi nako makapagtimpi at mapapatay kita. Umalis na kami nila mama at hindi na kami lumingon pabalik.
Hindi naman alam kung san kami pupunta. Mom is crying the whole time at hindi naman alam paano siya patatahanin. She called her close friend at sinabi sa kanya lahat nang nangyari sa kanila ni papa.
After an hour of waiting sa labas ng subdivision namin her friend arrive. Her name is Tita Mariella she is so tall and beautiful. She hug my mom and nag usap sila about what happen. She help us carry our things at nilagay sa likod ng sasakyan. Gabing gabi na rin at pinatuloy niya kami sa bahay nila.
There subdivision is incredibly huge at pang mayaman talaga ang nakatira. We are only average of them dahil feel ko lahat ng nakatira dito mga elegant and successful people. There house is a 5 mins drive inside the subdivision. Pagbaba namin napatulala kami dahil ang ganda ng bahay nila. Pinatuloy kami ni tita Mariella sa guest room nila at para natong kusina namin sa laki. Malia and Ester is in one room at ako ay nasa kabilang room na katabi lang sa kanila and my mom also have a separate room.
Dahil sa pagod di ko na namalayan na nakatulog pala ako at di parin makapaniwala sa pangyayari.
When i wake up someone knock on my door at binuksan ko kaagad. It's Tita Mariella smiling at me sweetly.
"Good Morning Edris! How was your sleep? She asked.
"It's okay thanks for asking tita. I can't still forget what happened yesterday. I answer back.
"May mga bagay talaga sa mundo iho na hindi mo malalaman kung anong nakatadhana sa iyo. God will help you and your family cope up in this situation I know you are brave and strong. Help your mom be better para narin sa future niyo.
"Thanks tita, I will become strong for all of us. Mahirap man sa una pero alam kung kaya namin ito.
"That's great iho, come join me downstairs they are already waiting for us for breakfast.
Sabay kaming bumaba ni tita mariella and i'm mesmirized by the girl in the table. She have a long wavy hair, fair skin, and beautiful brown eyes.
"Edris, anak okay ka lang ba? Bakit nakatulala ka dyan? Tanong ni mama.
"Yes ma, sorry siguro dala lang to sa pagod at sa pangyayari kagabi.
"Talaga lang kuya ha? Baka natulala ka dahil sa kagandahan ni ate Alina. Sabi ni Malia habang tumatawa.
She was blushing at natatawa silang lahat dahil sa sinabi ng kapatid ko.
Tita Mariella introduce us to her family. Tito Enrique her husband is very kind at gwapo ring katulad ko. He is also a man with a sense of humor kaya siguro nainlove si tita sa kanya.
When she introduce me to there only child my heart skip a beat at hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko. She is really perfect in my eyes and she looks like an angel.
"Hi! My name is Alina Beatriz Santos. It's nice to meet you and your family. She smiled at me.
"Hello Alina, your name suits your face it's beautiful. My name is Edris Mikhael Monterde it's nice to meet you and your beautiful family.
I think God made this on purpose for us to meet. The day i met her is the day i feel that will make my life more meaningful at unti unti kaming makakabangon sa sakit. We own Santos family big time and i couldn't be more thankful for this day.
YOU ARE READING
My Perfect Girl
Storie d'amoreEdris knew when she met her everything in his life will change. No matter how painful his experience having a broken family he remain strong and he is thankful for being alive and be with his parents. Edris and Alina are friends since grade school t...