ĐỨNG SAU TÌNH YÊU

524 32 2
                                    

Trong một căn phòng tối om như mực, chỉ le lói được 1 chút ánh sáng từ ánh trăng bên ngoài phản chiếu qua cửa sổ. Có một người con trai đang gục đầu lên bàn, bên cạnh là những vỏ chai rượu nằm ngổn ngang.

Cậu gắng gượng với tay lấy thiệp cưới trước mặt. Cậu cầm tấm thiệp, nước mắt nhoè đi, môi nở nụ cười chua xót. Trên tấm thiệp cưới là tên anh, nhưng bên cạnh là tên của một người con gái, là bạn thân của cậu.

XOẢNG...

Cậu ném chai rượu trước mặt mình vào tường, nước mắt cậu rơi lã chã. Cậu không biết mấy ngày qua, cậu đã khóc đến thiếp đi bao nhiêu lần. Khi thức dậy thì uống say như thế nào, nhưng cậu biết bây giờ tim mình rất đau.

Cậu tự hỏi bản thân rằng, mình đã đúng hay sai khi yêu anh. Cậu đã từng hỏi anh rất nhiều lần, nhưng anh chỉ trả lời cậu bằng những cái ôm, hoặc những nụ cười. Hành động đó của anh, đã làm cậu yêu anh say đắm, khiến cậu không biết là mình là ai.

Cậu lắc nhẹ ly rượu trên tay, trái tim cậu đau nhói từng hồi. Màu đỏ của rượu vang rất đẹp, đẹp như màu đỏ của máu. Phải, tim cậu đang rỉ máu, nó rỉ máu từ khi nhận tin anh sắp kết hôn.

Cậu khóc, cậu lại khóc...cậu không thể nào quên được nụ cười hạnh phúc của anh ngày hôm đó. Khi anh dẫn cô gái đó đến trước mặt cậu, nụ cười của anh như đang nắm được cả thế giới trong tay. Và ngay lúc đó tim cậu như chết lặng, cậu biết được là mình chỉ đơn phương anh.

REENG...

Tiếng chuông điện thoại reo lên, cậu bắt máy nhưng không nhìn vào màn hình:

" Alo!"- cậu mệt mỏi trả lời.

"Nhất Bác phải không? Ngày mai em không được đến trễ đó, em là rể phụ cho anh nhất định phải tới đó"- anh hớn hở.

"Em...biết...rồi"- cậu ngập ngừng.

Anh cúp máy, nhưng anh nào biết. Anh đã đâm vào tim cậu một nhát thật chí mạng. Tại sao, tại sao ông trời lại trêu cậu như vậy. Tại sao lại để cậu gặp anh, rồi lại để cậu chứng kiến anh tay trong tay cùng người khác kết duyên trăm năm.

Mặt trời lên cao, cậu cười chua xót. Cuối cùng, ngày anh vào lễ đường với khác đã đến. Cậu gắng gượng bước vào phòng, chọn 1 bộ vest thật thanh nhã, khoác lên người. Cậu nhìn bản thân trong gương, chỉ mấy ngày thi mà cậu đã tiều tụy như thế rồi.

Bắt taxi đến nhà thờ, cậu đi vào phòng chờ của chú rể để gặp anh.

"Đến rồi hả. Thế nào, anh đẹp trai không hả"- anh hồn nhiên hỏi cậu.

"Đẹp lắm. Chiến ca lúc nào cũng đẹp. Không trang điểm vẫn rất đẹp"- cậu gượng cười.

"Lão Vương! Em bắt đầu rồi đó đúng không?"- anh nheo mắt.

Anh nhìn mình trong gương, chỉnh lại cổ áo nhưng anh đâu biết tim cậu đau như chết đi sống lại. Vì cậu đã mất anh thật rồi. Bao năm qua, vẫn là tự cậu đa tình.

Boong...

Tiếng chuông nhà thờ vang, lễ cưới bắt đầu. Hình ảnh anh cười hạnh phúc bên cô gái kia, đã làm tim cậu chết đi. Nụ cười ngọt ngào ấy, cả đời này không dành cho cậu.

Kết thúc hôn lễ, anh đi hưởng tuần trăng mật. Cậu lê từng bước nặng nhọc trên con đường mà anh và cậu đã đi qua. Cậu nhìn từng người qua lại, từng đôi tình nhân tay trong tay, khiến tim cậu quặn đau.

Cậu bước đi trong vô thức, trong mơ hồ cậu thấy anh mở rộng vòng tay chào đón mình. Cậu  mỉm cười chạy đến...

RẦM...

Cậu ngã xuống đường, trong tâm lý lại hiện nụ cười của anh. Máu cậu loang khắp đường, mắt cậu nhắm nghiền. Cậu đi mang theo tình yêu của mình dành cho anh, tình yêu cậu trao anh không ân hận.

[BJYX] _ĐOẢN VĂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ