So Rosie ito po yung estado ng story ko. Isusulat ko po kong anong nangyayari sa storyang to. Sana po maintindihan niyo. Pero kong hindi niyo pa rin maintindihan wag po kayong mahiyang magtanong dahil mga Rosie may karapatan po kayong magtanong.😊So mag uumpisa po ako sa light kingdom!!Lux light kingdom ay may anim na kaharian.
Wazzar kingdom
Eorthe kingdom
Icy kingdom
Lightenen kingdom
Barrere kingdom
Arie kingdomWazzar kingdom (water power) na pinamumunuan ni haring Patrick at Reyna Natasya. May isa silang anak at yun ay si prinsipe Nathan.
Arie kingdom (air power) na pinamumunuan ni haring Paulo na nakaasawa ng isang taga eorthe na ngayon ay naging reyna na ng Arie kingdom na si Reyna Laura. May dalawa itong anak at yun ay sina prinsipe Jacob at prinsesa Jilly.
Barrere kingdom (barrier/protection power) na pinamumunuan ni haring Tabias na nakaasawa niya ang isang taga wazzar na si Reyna Mara. May dalawa silang anak na nangangalang prinsesa Marian at prinsesa Maureen.
Lightenen kingdom (lightning power) na pinamumunuan ni haring Ivan at Reyna Georgina. May isang anak na nangangalang prinsipe Marlon.
Eorthe kingdom (earth power) na pinamumunuan ni haring Eleseus at reyna Fatima. May isang ring anak na nangangalang prinsesa Flora.
Icy kingdom (ice power) na pinamumunuan ni haring Lexter at reyna Hanna. May dalawang anak na sina prinsesa Haizel at prinsipe Hansel.
Ang lux light kingdom ay ang kanilang main kingdom. Halimbawa ay ang pilipinas ay ang light, tapos may ibat ibang lugar naman ito na may pinuno na tinatawag nilang mayor. At ang light kingdom naman ay parang pinamumunuan ng isang prisedent. Ganun yun😁. So as I said before that the lux light kingdom is the main kingdom na pinamumunuan ni haring Elexus at reyna Asvet. Na mayroon silang isang anak na si prinsesa Sapphira. Ang light kingdom ay ang pinakamakapangyarihan at pinakamalakas dahil nasa kanila ang lahat ng kapangyarihan. Katulad ni prinsesa Sapphira na nasa kanya ang lahat ng kapangyarihan ng light kingdom. Pero may isang kapangyarihan niyang katangi tangi kundi ang isang liwanag na kapangyarihan na siya mismo ang nagpapaliwanag sa buong lux light kingdom.
Dadako naman tayo sa dark tarchannen kingdom. That consist of 4 kingdoms.
Epithelial kingdom
Leviathan kingdom
Tundra kingdom
Steppe kingdomEpithelial kingdom nandito ang mga taong kaya manipulahin ang iyong katawan at may kapangyarihan ring black thunder or black lightning. Na pinamumunuan ni haring Vertu at reyna Ira. Na may dalawang anak na sina prinsesa Hagnoy at prinsesa Hegow.
Leviathan kingdom. Nandito yung mga taong kayang manipulahin ang iyong shadow at may kapangyarihan ring acid rain. Na pinamumunuan ni haring Edu at reyna Penelope. Na may dalawa ring anak na sina prinsipe Nico at prinsipe Mico. Ito ay magkambal.
Tundra kingdom. Nandito ang mga taong kayang manipulahin ang iyong panaginip at may kapangyarihan ring taglay na black rose or black rose poison. Na pinamumunuan ni haring Robert at reyna Esterlina. May dalawang lalaking anak, na sina prinsipe Marcu at prinsipe Ace.
Steppe kingdom. Ang mga taong witch at may taglay na smoke poison. Na pinamumunuan ni haring Anton at reyna Amelia. May dalawang anak na sina prinsipe Vance at prinsesa Ellysa.
At ang panghuli ay ang dark tarchannen kingdom na pinamumunuan lamang ni haring Harry. Wala itong reyna dahil sa hindi inaasahang pangyayari. Pero he have a daughter and her name is princess Ethyl. Her only one daughter. Pinakamalakas na prinsesa sa buong dark kingdom dahil hindi lang nababase ang kapangyarihan niya sa dark kingdom kundi may may Isa pa siyang kasindak sindak na kapangyarihan kundi ang fire power the destruction power. That can vanished everything. Even your life.
The dark tarchannen kingdom, they're enemy is none other than the lux light kingdom. Walang sino man ang labas masok sa kaharian nila dahil protektado ito at mapapahamak ka o mapapatay kapag tinangka mong pumasok sa kaharian.
So yun lamang mga Rosie ang mga details sa storyang to. Please read nalang para mas ma understand niyo ang mga nangyayari. Just let me know, kong may mga katanungan kayo. Don't be shy Rosie's hehe😊😘
Please support this story 🙏
At kong magustuhan niyo please vote at mag comment lang🤗Love lots 💞
Muah 💋😘
😉😉😉😉