Cassandra's POV:
Hello there, I'm Cassandra. Still remember me? Yes, ako 'yung umaway kay Maxene kanina.
Matagal ko nang kilala si Max, since high school pa kami. Mas ahead siya sa'kin ng isang taon. And all I can say, she's a bitch, since birth.
"Let go of me! Bitawan niyo ako!" I screamed. Masyadong mahigpit ang pagkahawak nung dalawang babae sa braso ko habang kinaladkad kami sa kanilang lungga.
"Ano ba?! Nasasaktan kami!" Sigaw naman ni Trina, isa sa kasama ko.
Inihagis nilang kaming tatlo sa sahig. "What's wrong, ha?" Sinigawan ko sila.
"Dumistansya ka, girl. H'wag kang umasta na kung parang si sino diyan." Napameywang pa ang isa sa alagad nila Maxene. Tatayo na sana ako para sugurin siya pero bigla akong sinampal ng isang babae.
"Know your actions, miss. Hindi mo kilala ang binabangga mo." Sabi nung sumampal sa akin.
"Hah..." Sarcastic kong ngiti at tawa sakanila. "Nako naman, so dapat na ba akong matakot sa inyo? Ano ba yan, bumabahag na buntot ko." Nag sad face naman ako sabay tawa ng dalawa kong kasama.
"And pwede na ba kaming umalis? Ambaho kasi dito." Sabay sabay kaming tumakip ng mga ilong namin at nagtatawanan.
Tumayo na kami at nagsitabi naman sila. Humakbang na kami palayo at nag hair flip pa. Akala nila takot kami. Hell, NO!
"Hey, lumingon ka muna!" Napalingon naman kami sakanilang nang biglang *SPLAAASH!*
"HOW DARE YOU?!" Sabay naming sigaw. Tinapunan kami ng tatlong balde na tubig, na amoy lansa!
Malutong na malutong ang halakhakan nila. This is bullshit!
"Tandaan niyo 'tong araw na 'to! Bicthes!" Nag walk out kami at basang basa na amoy lansa pa. Gross!
**later that day**
*BOGSH!* *BOGSH* *BOGSH!*
Putok ng baril 'yan. Natigil naman ito.
"Something, smells... oh, hey little sister."
Yes, that's my ever supporting kuya. "What happen to you? Ba't amoy isda ka? As far as I know hindi ka pumupunta ng palengke ah." Cold niyang pagkasabi. He's my cold kuya, ever.
"Kung wala kang magandang sasabihin, please shut up. Thank you." Inirapan ko siya.
Napa-chuckle nama ito. "Ano bang nangyari sa'yo?"
"Well, napaaway lang naman po ako. With some witches sa school namin. Ugh!"
"Bawas bawasan mo kasi 'yang ugali mo." Napalingon ako sa likod, andun pala si Kuya Franklin sa likod. Si Kuya Aldrin ang kinakausap ko kanina.
Okay, so kambal po sila. Identical. Si kuya Frank mahilig sa archery, si kuya Aldrin naman sa shooting. They are very good at it. Ako lang naman ang kanilang prinsesa.
Kuya Aldrin is now a doctor, bago lang. Si kuya Frank naman ang napili ni Dad na magpapatuloy sa business na. Kaya sa mura niyang edad siya na ang katuwang ni Dad sa company. I can say they are best and worst kuyas ever.
"Eh kuya Frank, may umaway lang naman sa'kin sa school. Lumaban nalang ako. Alangan naman magpapatalo ako noh?" Ginulo nalang ni kuya Frank ang buhok ko. Psh, bagong rebond pa naman 'to.
"Stop it kuya. Stop teasing me."
"Napakabata mo pa talaga. Maligo ka na nga 'dun, ambaho mo." Nagdadabog nalang ako paakyat ng kwarto at naligo na. Bumaba para maghapunan.
Hinatid ako nila kuya Aldrin sa school, syempre gamit ang car niya. Umaalingasaw kasi ang kotse ko, pinalinis ko muna.
"Take care, princess. Be a good girl, behave." Tinap ni kuya ang ulo ko.
"Psh, I'm a good girl." Sarcastic kong sabi sa kanya. Lumabas na ako ng kotse at dumiretso na. Binaba naman ni kuya ang windshield ng car.
"Hey, ano gusto mong pasalubong mamaya?" Nag-ilaw bigla ang utak ko.
"Hmm... I want fresh tacos with cheese! Thanks kuya, I so love you!" Nag-flying kiss ako sakanya at blooming na pumasok.
Maxene's POV:
Papasok na ako ng school, pero may nakita akong kotse na naka-park sa harap. Tsh, ba't ko ba 'to pinapansin?
Nakababa pa ang windshield, hayst, walakompake.
Napatingin ako sa loob, nagsugat naman ang kilay ko at napaturo ako.
"Ikaw nanaman?!" Sabi ko sa harap ng pinto ng driver's seat.
"Ugh, yes. Haha, ikaw din?" Nag-chuckle pa siya. Himala at nakasuot siya ng shades ngayon, hindi glasses. Psh.
"Of course." Nag cross arms ako.
"Wanna take a ride?" Nag smirk siya. Yes, gwapo siya, makinis. Attractive. But no, hindi ako magpapauto sakanya.
Remember, I'm the casanova. And halata naman na playboy to eh. No, no. Let them fall.
"Take a ride? Maybe next time, babe. I'm still in hurry pa kasi." Nag-wink ako sakanya at tumalikod na.
"Can I get your phone number? I'll be glad if you'll let me have." Napahinto ako sa sinabi niya. Bumalik ako sakanya at kinuha ang red lipstick sa bag ko at nilipstickan ang aking lips.
Hinawakan ko siya sa leeg at nilapit sa aking mukha. Halatang nagulat naman ito.
Sinulatan ko ang noo niya gamit ang aking loving lipstick at hinalikan ito. Nag mark naman ang lipstick with my lips sa noo niya.
Halatang na-shock siya at hindi nakakilos.
I turned around at umalis na. Hindi na ako lumingon pa.
Aldrin's POV:
So I saw this lady na sa tingin ko nakita ko na siya noon. She's attractive, interested ako sakanya.
I can't believe sa ginawa niya. Natameme ako ngayon sa loob ng kotse ko habang tinitingnan siyang naglalakad. Her body, her face, her eyes, her lips, her nose, her skin... she's almost perfect. I love her curves. Nakasuot siya ng very fitting na shirt, skinny jeans na acid wash, naka messy bun, at naka sneakers.
Napalingon ako sa mirror, sinulat niya ang number niya. Kahit na baliktad ang pagkasulat kapag humarap ako sa salamin, tinype ko naman ito sa phone at sinave ko.
What's her name? I don't know her...
I just named her...
"My Lady"
BINABASA MO ANG
She's the CASANOVA
Dla nastolatkówWho said "HE" can only be the CASANOVA? What if "SHE" is also one of them? What will happen now? Just find it out.