C4

200 4 0
                                    

Dahyun Pov

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Dahyun Pov.

Naglalakad ako pauwi na sa dorm namin kakatapos lang ng mga klase ko. Gusto ko na sanang magpahinga na dahil nadrain na naman ako sa kakareport sa dalawang subject ko. Kung di lang absent ang kaklase ko sa isang kung sub. di sana hindi ako magrereporta ngayon. Buti natapos ko iyon kung hindi lagot ako. Hay!! nakakapagod.

Phone vibrattteee!!! brrrrr!!! brrrr!!!

May nagtxt kaya kinuha ko yung phone ko sa bulsa ko at binuksan ang message. Lumuwa ang singkit kong mga mata at nagtatalon sa side ng kalsada kahit pinagtitinginan na ako ng mga tao. Baka sabihin pa nilang nababaliw na ako. Pinipigilan ko lang tumili. Dali dali akong tumakbo dahil malapit na rin ako sa Dorm namin at para na rin sa kahihiyan ko sa daan kanina. haha

Pagkapasok ko sa Dorm namin ay di ko na napigilang tumili. Dahil nakapasok ako sa Audition namin sa JYP Ent. OMG!! ito na ang hinahangad ko. Malapit na ako sa pangarap ko na maging isang K-Idol. Hinanap ko ang dalawa pero wala pa sila. Hihintayin ko nalang sila baka may klase pa sila. Wala na kasi akong class ngayon. Kaya umuwi na lang ako ng maaga.

Magluluto na lang ako. Nawala na iyong antok ko at napalitan ng sigla dahil sa nakapasok ako sa audition ko. Napaisip ako sila kaya na kapasok ba?. Sana nakapasok rin sila. Gusto kong sama sama kaming makapasok para all for 1, 1 for all. Nakakalungkot kung ako lang. Impossible kayang hindi sila makapasok mas maytalent pa sila sa akin kayasa sa akin kaya. Kaya alam kung makakapasok rin sila tiwala lang fighting.

After kong magluto ay nagpahinga pa lang muna ako sa sala para pagdating nila kakain na lng kami. Bakit kaya wala pa sila anong oras na kaya magsisix na at nagdidilim na rin. Matxt nga sila. Kinuha ko ung phone ko at ididial na sana ang # ni Chaeng ng mapagtantong lowbatt na pala phone ko. Kaasar naman bakit ngayon pa. Ang tanga ko di ko tinignan kanina . Kaya dali dali kong kinuha ang charger ng phone ko at chinarge ito. Umupo ulit ako sa couch at binuksan ang TV.

After  ng ilan pang oras ay may tumatapik sa akin. Ay nakatulog na pala ako. Si Tzu pala ang tumatapik sa akin.

"Bakit dito ka natulog Unnie?"- sabi niya

"hinihintay ko kayo e. bakit ngayon lang kayo?"

"Late na kase kaming dinismiss ng teacher namin sa Chemist Unnie kaya iyon"

"ok! nasan si Chaeng?"

"Nasa kwarto na Unnie and may sasabihin kami sayo"- at napangiti siya na kita ang dimple niya. Ang ganda talaga niya kahit sa simpleng gesture niya. Parang gusto kong kurutin ang pisngi niya. haha Same sila ni Chaeng ang cute nila. Salamat sa panginoon dahil nakilala ko silang dalawa. Para ko na silang nakababatang kapatid.

"ano yun Tzu?"

"wala ka bang narecieved na message Unnie?"

"ay oo nga pala. Nakapasok ba kayo sa Audition??"

"Unnieeeee!!"- sigaw ni Chaeng at niyakap ako.

"O! bakit Chaeng? at wag kang sumigaw aglapit lapit ako sa iyo. Nabasag ata eardrums ko sayo."- nagpout naman siya. keopta..

"hoy!! tigre!! wag kang magpout nagmumukha ka nag pato hindi na tigre. haha"

"Unnie naman!!"- tumawa naman kami ni Tzu sa kanya.

"ohh!! bakit ba?" napatingin ako sa kanila. "ano na sasabihin niyo? nakapasok ba kayo sa Audition?" nagkatinginan naman silang dalawa at

"YES UNNie!! at alam rin namin na nakapasok ka rin"

"how did you know??"- sabi ko.

"Nasa TV na ang mga Name's natin and we will be participate sa isang TV Show. Ang name is SIXTEEN bcuz we are 16 candidates. 16 tayong maglalaban  laban kaya matirang matibay Unnie.. Good luck sa atin.. hehe" explain ni Tzu sa akin.

"At Unnie Next week na ang start ng TV show kaya maghanda handa na tayo. Then wag kang mag-alala sa school natin because we our excuse at nagcongrat narin sa atin ang principal, teachers at co-student natin. Tayo lang kasi sa school ang makuha."- Chaeng

"ahh!! Ganun ba bakit di ko alam ito."

" kase nga Unnie wala ka na kasing klass and alam rin namin na nasa Dorm ka na sa mga oras na iyon."- Chaeng

"Bukas mag-aayos na tayo sa mga gamit natin at sa company ng JYP ent. tayo mananatili muna." Tzu

"bakit naman bukas na?"

"Kase Unnie sa Monday na tayo pupunta at para naman makapagprepair na tayo para di na hassle. Baka nakakalimutan mo Unnie Sabado na Bukas"- Chaeng

"Oo na. Sige na. Punta na tayong kusina para kumain at kanina pa ako nagugutom kakahintay sa inyo at para makapag pahinga na tayo"

"Ok!"- Chaeng at nauna nagpumunta sa kusina

"Tara na Tzu" naglakad na ako at sumunud naman sa akin si Tzuyu.

"Ilang oras na pala akong tulog? at anong oras na kayong umuwi?"

"Mga 1 oras na kaming naka uwi Unnie mga 6:20 ganun." Tzu

"E bakit di niyo ako ginising?"

"ang sarap kaya ang tulog mo Unnie at tulo laway ka pa." at napatawa pa siya ng malakas. Batuhin ko kaya ito ng kutyara para naman tumama sa bunganga at malunok ito.. haha pero hindi ako ganun.

"Niloloko mo ba ako Chaeng. Di kita papakainin itong niluto ko gusto mo"

"wag naman Unnie nagugutom pa namn ako.. Oo na titigil na ako.haha"

"isa pa chaeng makakatikim ka na sa akin"

"Tumigil na nga kayo Dahyunnie and Chaeyoungie nasa hapag na tayo. Pls lang respeto sa pagkain" Tzu.. Buti pa ang batang ito may manners. Tinuruan ng magandang asal ng mga magulang.

Kaya tumigil na kami ni Chaeng sa pagaasaran naming dalawa at kumain na lang.

pagkatapos naming kumain ay nagligpit na si Tzu at nagprisintang si Chaeng na lang ang maghuhugas. Ako naman ay pumunta na sa kwarto ko at nahugas nag katawan at humiga sa kama.

Kinakabahan ako sa gaganaping TV show alam kung hindi magiging madali ang pagiging isang K-idol. Pero alam kong makakaya namin ito. Basta ibibigay namin ang best namin to fullfilm our dreams na magkakasama.

-------****

Unedit....

You're MineWhere stories live. Discover now