CHAPTER 1

1.4K 11 0
                                    

"Pricess blake" tumingin ako sa tumatawag sa aking pangalan.Pagtingin ko nakita ko si Ruel ang ang aming 'Seirbhíseach' o tagapagtulong.

"O bakit ka nandito ruel?" Tanong ko sa kanya

"Pinatawag ka ng ama mo sa 'oifig draiochata' para pag-usapan ang training mo" oifig draiochata ay isang mahiwagang opisina ng aking ama.Pero na nasasabik ako dahil parang magsasanay na ako sa wakas.

"Sige susunod nalang ako"

Tumango lang si ruel at umalis

"DAD" LUMILINGON AKO at nakita ko ang aking ama na may sinusulat.

"Oh blake"

"Dad alam mo namang gustong- gusto ko magsasanay gusto ko ngayon na ako magsasanay"

Bumontong hininga nalang ang aking ama at lumapit sa akin para hawakan ang aking kamay"Anak bukas na bukas magsasanay na ikaw" gusto kuman tutulan ang aking ama pero alam kung siya parin ang masusunod.

"Okay"

"Good.matulog kana para may lakas ka sa pagsasanay mo bukas dahil napakapagod ng pagsasanayan mo bukas"tinignan ko lang ang aking ama "okay?"

"Okay"

Tumango lang ang aking ama at bumalik sa pagsusulat.

Bumuntong hininga nalang ako at naglakad para bumalik sa aking silid.

BUMUKAS ANG AKING mata ng masilawan ng araw na nanggagaling sa bintana.

Naalala ko na ngayon na ang pagsasanay ko pumunta ako sa silid kung nasaan ang aking damit.

Naalala ko na ngayon na ang pagsasanay ko pumunta ako sa silid kung nasaan ang aking damit

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

kinakabahan ako dahil sa wakas makakapasok na ako sa 'seomra oiliúna' o training room.

Pagpasok ko humanga ako sa napakalaking silid at napaka ganda nitong disenyo kahit sa amin itong 'ríocht aingeal' o angel kingdom humanga parin ako.

Sumalubong kaagad ang mga 'garda' sa 'seomra oiliúna' sa akin.

"Pricess blake please follow us"

Tumango lang ako

HUMINTO KAMI SA malaking pinto at binuksan iyon ng isang 'garda' o nagapagbantay at binuksan.

Namangha nanaman ako sa loob ng silid kung saan ang kulay ng pader ay kulay perlas na puti at ang kulay ng kisame ay katulad din ng pader.mayroong mga sandata,kalasag,pana at iba pa.nakabitin sa pader ang lahat ng sandata at ang ilaw na nanggaling sa 'Fhionnuisce' o mahiwagang ilaw.

Nagulat ako ng biglang nasara ang pinto ng silid at may mga partikulo na bumubuo sa aking harapan at nagulat ako na isang 'ollphéist' o isang halimaw at bigla niya akong inatake

Buti at naiwasan ko ang kanyang pag atake

At bumuo ako ng malakas na mahika at pinakawalan ko at tumama sa kanyang katawan pero parang insang malambot na unan ang tumama sa kaniya.

Parang mahihirapan akong mapatumba ito tama nga ang aking ama na kailangan ko ng tulog para may lakas dahil parang mahihirap ako dito dahil sa matigas at laki ng 'ollphéist"


THE LAST ANGELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon