Still Francine's P.O.V
Pagkatapos kong kantahan siya ay agad naman itong nakatulog, dahan-dahan kong inalis ang kanyang kamay na nakayakap sa aking katawan at agad na tumayo at umalis na sa higaan. Pag katapos kong mag bihis ay tiningnan ko muna si bly at hinalikan ito sa noo. And then lumabas na nang kwarto at tinext ko si (Unknown)...
(😤🖕Isabela Borres-Bitch🖕😤)
Hey! Asan ka na? Nasa labas na ako.
Bilisan mo baka may mag sumbong kay bly.On my way babe! Just wait for me.
Gosh! Ang tagal mo!
Bilisan mo nga!Kainis!
Kanina pa ako text-ng-text sa'yo
ang tagal mong mag reply,
tapos ano? Ako sisihin mo?!
Wow ha! Ikaw na nga nag anyaya sa'kin ngayon,
ikaw pa maraming satsat!Ang tagal mo kasing mag reply!
Lols. Natural, gumawa na nga ako ng paraan
para makatulog ng maaga si bly, para lang maka
takas ako! Duh!
Wag ko na lang kaya ituloy itong plano mo?
Papasok na lang ako sa loob.Then, try it. Baka gusto mong i-send
sa bly mo yung pic natin dalawa?Ano kayang next namangyari???
Bitch! Don't you dare!
Ayaw mo naman pala. I'm on my way na.
I'm here!
🖕🖕🖕🖕🖕🖕🖕🖕
Agad na huminto ang sasakyan na nasa harapan ko at agad naman akong sumakay. Syempre, front seat palagi ang pwesto ko. Agad naman kaming umalis at pumunta sa pupuntahan namin.
"How's bly?" she ask me.
"None of your business, girl." I said, I rolled my eyes. Pakealam niya ba sa Baby bly ko.
"Oh, okay. Takot ka palang malaman ni bly ito noh?" she said whilst driving.
"Eh ano naman ngayon?" sarcastic kong tanong sa kanya. Hindi ko alam kung anong nakain niya ba't niya ginagawa ito.
"Nothing." tipid niyang sagot at nagmamaneho na lang ito, dahil walang magawa sa buhay.
Hinding-hindi ako mapakali, baka kasi gising si bly ngayong hating gabi daily routine niya kasi yon. Minsan gutom yun pag hating gabi, hindi kasi yun magluto. Nakatingin lang ako sa ibang direction at malalim ang iniisip ko kung ano dapat ang i-explain sa kanya. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko, baka pag-uwi ko nang bahay eh baka batuhin niya ako ng kahit anong gamit na mahahawakan niya. Lagot talaga ako neto~
To: Bly
Bly, kung gising ka ngayon at naabutan mo akong wala sa tabi mo, sorry talaga. Sana wag kang magalit sa akin, hindi ko naman ginusto na gawin ito sa'yo. Hindi ako cheater, nagkataon lang talaga ito. Hindi ko alam kung paano ito ipapaliwanag sa'yo.
Okay sana kung makikinig ka muna, parang malabo ata? Hindi ko alam kung mapapatawad mo ako, ikaw talaga yung first kiss ko. But you're not my first, at least be my forever.
Hindi talaga ikaw yung first love ko, alam kong napaka-unfair nito sa'yo. I'm really sorry bly..
My Mind.
Nakarating agad kami sa club at pinag-buksan niya ako ng pintuan. Then I thanked her, hindi ko alam kung anong gagawin ko pag once na nalaman ito ni bly, ito lang talaga ang inaalala ko. Takot pa naman ako kay bly.
"Let's go inside." sabi niya at tumango na lang ako, dahil NO CHOICE!
Habang nasa loob na kami ng club, agad naman kaming umupo at siya na ang nag order ng drinks namin.
"Here, drink this." sabi niya sabay abot ng vodka, inamoy ko ito bago inumin.
"Thanks." sabay inom, medyo malakas ata ito.
"Let's play, drink or dare." sabi niya sa akin, nagdadalawang isip ako kung i-accept ko ba yung request niya pero bigla niyang hinawakan ang magkabilang pisngi ko. "Cine, easy. Kung hindi mo tatanggapin ang request, okay lang sa akin pero wag mo akong sisihin pag malaman ito ni bly." she said whilst smiling.
"Son of a bitch!" I whispered. At agad ko namang tinanggap ang request nito.
"Good!" She smiled widely. After that moment, nagsimula na kaming mag laro. Like what the heck! Hindi ko siya pwedeng palasingin kasi wala nang mag hahatid sa akin pauwi. Baka mag-away na naman kami ni bly nito. Wag naman sana :(
"Let's start, ako mauna." tugon niya. Nag simula kaming mag drink or dare.
"Okay, drink or dare" simula ko sa kanya, ang cute niya pala mag isip pero mas cute si baby bly.
"Dare" she choose dare, nag iisip ako kung anong i-dare ko sa kanya.
"Ba't gusto mo ako?" tanong ko sa kanya.
"Bakit? Syempre ikaw kasi yung type ko." sagot niya, seryoso siya? O baka malakas lang yung tama ng vodka sa kanya.
"It's my turn naman. Drink or dare?" ngiti niyang tanong, nakakainis talaga yung ngiti niya.
"Dare" walang ganang sagot ko sa kanya.
"Okay, ngayong pasukan. Dapat mag holding hands tayo ah, wala akong pake yung kasama mo si bly. Only for one month lang. Gusto kong wag mo siyang pansinin, and then gusto ko nasa akin lang palagi ang attention mo. Wag mo siyang tignan, kausapin, pansinin." mahabaaaang sabi niya. Nabigla naman ako sa sinabi niya at sa totoo lang hindi ko yun kayang gawin kay bly. "So deal?" ngisi niyang sabi.
"NO!" pag disagree ko sa dare niya.
Aalis na sana ako at lalabas na nang bar upang umuwi, nang bigla niya akong hilain pabalik sa upuan.
"Cine remember, pag once na hindi mo tinanggap ang dare ko sa'yo pasensyahan na lang tayo, gusto mo i send ko na sa kanya ngayon yung pic natin, na magkasama tayo?" she smiled.
Napapikit mata na lang ako dahil wala na akong magawa kundi tanggapin ito. Hindi ko na alam kung anong mangyayari ngayong pasukan, siguro parang mapatay ata ako sa squad mates niya, over protective naman yung mga yon."Tara, hatid na kita." sabi niya sabay hawak sa kamay ko at lumabas na kami ng club. Hindi parin maalis sa utak ko ang sinabi niya. Tapos naalala ko pa yung sinabi niya sa akin dati na pag hindi ako sumunod sa gusto niya ay may gagawin daw siyang hindi maganda kay bly, dahil sa sobtang takot ko ay agad naman akong sumunod sa gusto niya.
Date dito, date doon.
Kailan ba ito matatapos?
Hanggang kailan lang ba ito?
Wala na ba talaga akong kawala sa'yo?
Kailan mo na ba ako palayain?
Gusto ko na siyang makasama.
Hindi ko alam kung anong sasabihin ko sa kanya kapag nalaman niya ito.
Paano ko ipaliliwanag sa kanya?
BINABASA MO ANG
My First Kiss (GxG)
FanfictionAll I can remember about the moment is that when our lips touched, I knew the memory would last forever. I think Heaven will be like a first kiss.