CH 4 - First Kiss

179 4 0
                                    


Francine's POV 

After naming kumain, hinugasan ko na yung pinag-kainan namin ni bly. Yung nangyari kanina ay sobrang nakakatakot para sa akin. Akala ko katapusan na, hindi pa pala. Akala ko ma-pride 'tong si bly pero hindi naman pala, siguro lab ako neto kaya ayaw niya akong hiwalayan. Habang nag naghuhugas ako tinawag ako ni bly, at nag mamadali naman akong nag hugas ng pinggan tapos tumabi na sa kanya. 

Bago ako umupo, tiningnan ko muna kung anong ginagawa niya sa phone at tumabi naman ako agad.

"Sino yan?" tanong ko sa kanya.

"Ahm...w-wala, wala chin." utal niya at nag mamadaling tinago ang phone sa likod niya.

Tiningnan ko siya nang masama, pinilit ko siyang ibigay sa akin yung phone niya at titingnan kung anong ginagawa niya. 

"Patingin nga yan bly." sabi ko sa kanya, kukunin ko na sana sa kanya pero ayaw niyang ibigay.

"No! Wala nga ito, friend ko lang ito." Pag tanggi niya, at agad niyang tinago ang phone niya sa likuran.

"Kung friend mo yan, ba't ayaw mong ipakita sa'kin?" sabi ko sa kanya, hanggang sa nakipag-agawan sa kanya.

"Baka pag seselosan mo na naman siya, my gosh kitty!" sagot niya habang patuloy na pinapalayo yung phone niya sa'kin.

"Well natural! Girlfriend mo ako bly, so, may rights akong tingnan yan! Akin na!" paliwanag ko sa kanya, at nakikipag-agawan pa rin sa phone niya.

"Chin 'wag kasi---" naputol niyang sabi sa'kin.

Natahimik siya saglit sa ginawa ko. First time ko siyang hinalikan sa lips niya. Oo, 2 yrs na kami. Pero ngayon ko lang ito nagawa sa kanya, nagagalit kasi pag gagawin ko ito sa kanya. So, hindi ko naman sinasadya at wala akong planong gawin ito dahil alam kong magagalit ito. 

Agad ko namang inalis yung labi ko sa labi niya, sunod na nangyari ay iniwasan ko siya ng tingin habang siya naman ay naka-tingin lang sa'kin. Nahihiya ako sa sarili ko na ba't ko yun ginawa, tatayo na sana ako pero pinigilan niya ako at pinaupo ulit. Iniwas ko pa rin yun tingin ko sa kanya, sunod na nangyari ay hinawakan niya yung magka-bilang pisngi ko at magkaharap na kami. 

Hindi ko na alam kung anong gagawin ngayon, nag titigan na lang kaming dalawa hanggang sa nag salita si bly.

"Chin?" tawag niya sa'kin.

"Bly, I'm sorry hindi ko talaga sinadya at hindi ko yung plinano. Promise bl---" pag putol niya sa sasabihin ko.

"shh,chin. Listen, okay lang yun, total, girlfriend mo naman ako. So, no problem." ngiti niyang sabi sa'kin. Akala ko papagalitan niya ako pero hindi pala. 

"Talaga bly? Okay lang sa'yo?" ngiti kong sabi na may halong saya sa sinabi niya. 

"Oo nga, paulit-ulit?" natawa niyang sabi sa'kin, dahilan sa pag-andar ng pagka-manyakan ko. 

"But, hindi mo ako pwedeng halikan sa public places." sabi niya na naka taas-kilay.

"Alam ko, so?" sabi ko na naka evil smile.

"So what?" - bly

"Nothing." - me

"Usto mo ulitin natin?" tanong ko sa kanya na naka-ngiti. Yung totoo talaga, gusto ko pa eh. 

"Next time na lang, maliligo muna ako ah." sabi niya at sabay halik sa cheek ko.

"Dito ka na lang, papahiramin naman kita ng gamit ko." matagal naman kaming nag hihiraman ng mga damit namin. 

"Sige, pero bawal mo akong isturbuhin habang naliligo at bawal ka sumama." pag babawal niya sa'kin.  But okay lang, sisilip pa rin ako. hahahaha! 

"Sige, akyat na tayo. Pag handa na lang kita ng masusuot mo." anyaya ko sa kanya at umakyat na.

Habang nag hahanda ako ng masusuot niya, nakita kong naka-tapis na lang ito ng towel at agad naman akong lumapit sa kanya. Hinarang ko agad siya papuntang c.r at tiningnan niya lang ako ng masama. 

"Bly?" tanong ko.

"what?" sagot niya sa'kin. Galet ata 'to sa'kin. 

"Usto mo ng kiss?" alok ko sa kanya.

"1 kiss lang." pumayag naman ito at ayun, nag kiss kami.




Mahigpit kong hinawakan ang magkabilang pisngi ni bly at sinubukan niyang ilalis ang labi niyang nakadikit sa labi ko pero agad kong niyakap ito nang mahigpit na mahigpit. Dahan-dahan kong tinanggal yung tuwalya sa kanyang katawan pero pinigilan niya ako.





A/N: Ano kayang next na mangyayari? So, hanggang dito na lang tayo guys, hapon na kasi tapos dami ko pang gagawin yun, so, bye! See you on next chap!

My First Kiss (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon