TRUTH

3 0 0
                                    

3 days have passed.


After ng nangyari sa elevator at sa pagbalik sa akin ng wallet ko 3 araw ako naging tahimik. Reality hit me really hard. I denied it many times pero ganun pa rin. Hindi ako nagparamdam sa social media ng tatlong araw. Marami na ngang followers ko ang nag message sa akin bakit daw hindi ako nagpaparamdam. It was so unusual daw for me na hindi mag update. Kahit ako nga hindi ko rin maintindihan ang sarili ko.



I'm afraid to face the fact na its not just an ordinary fangirling anymore. Natatakot ako kasi alam ko sa huli masasaktan lang ako. Masyado kasing impossible para kang nainlove sa isang pader. No matter how much you say or show you love him hindi iyon kailan man maibabalik sayo kasi nga magkaiba kayo. How can a Kim Yohan fall in love to a person like me? It will be a one-sided love thats all. Can I handle that?



Those question was stuck on my mind.



"Hey! Tuliro ka na naman. Kanina ka pang ganyan" kasama ko pala si L may pupuntahan raw kasi siya at gusto niya akong isama. Hindi ko alam kong saan kami pupunta. Ayaw niya rin kasing sabihin.




"Yes I'm fine just dont mind me. Wait malayo pa ba tayo?" pag-iiba ko sa usapan.



"Where almost there and I promise you na hindi ka magsisisi na sumama ka sa akin." sabi niya sabay ngiti. Parang hindi ako mapakali sa mga sinasabi ni L.



It was a long drive pero nakarating din kami. Actually parang gumaan ang loob ko when we arrive. It was a private resort na napuno ng mga ilaw. Ang ganda ng lugar  perfect para kumalma ang utak ko. When we step out of the car thats the time na napansin ko ang mga tao.




Actually maraming mga tao ang nandoon at hindi lang basta bastang tao. Mga kilala lahat sila mostly sa entertainment industry. A man welcome us at kilala niya si L. Pinakilala din ako ni L at mukhang nagulat siya to know who I am. Nang nakabawi siya he lead the way papunta sa upuan namin. He gave each of us a program.



"Shit" napamura ako na ikinagulat ng lalaki at ni L. I apologize sa sinabi ko tsaka pa simple akong bumulong kay L.





"Bakit hindi mo sinabi sa akin na dito tayo pupunta sa Fashion Show?" inis kong tanong sa kanya.



"To surprise you. Alam kong gusto mo rin naman pumunta."



"Still!!! you should have told me. Nandito sila ng X1. Pano pag makita nila ako?" yes you heard it right ito nga ang fashion week na magmo-model ang X1. Kaya sila nandito sa Pilipinas dahil dito. It was kept as a secret sa media dahil na rin sa request ng mga designers ayaw kasi nila na masyadong magulo for this fashion week but they will release a live broadcast. They just hired few reporters and media to be part of the event.




Siguro nagtataka kayo panu ko nalaman. Syempre nagpatulong ako sa mga connection ko kaya nalaman ko to actually alam ko rin ang lugar pero hindi ako familiar kay hindi ko nalaman agad na ito pala iyon.




"Eh anu naman kung makita ka nila? As if they know you personally" oo nga pala hindi niya pala alam na naging PA pala ako ni Yohan sa concert. Hindi ko na siya sinagot pa at tumayo na ako. I need to get some fresh air.




"Where are you going? The show will start already."



"Mag-c-cr lang ako baka gusto mo ring sumama?" pamimilosopo ko sa kanya. Tumingin lang siya ng masama pero wala akong pakialam sa kanya at umalis na. 




Alam ko naman na hindi to kasalanan ni L pero sana man lang sinabihan niya ako.




Hindi ako pumunta sa CR kundi dumiretso ako sa walang taong lugar. I need to do something para hindi ako makilala ng X1. Think! think Elle.



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 18, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Secret Life Of A FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon