The Fangirl in Me

15 1 0
                                    


"Wala pa bang update? Ang tagal naman ... Ay anak ng kalabaw!!!" ito ako at nagulat panu ba naman e ngudngud ka kaya ng lintek na lalaking ito sa laptop hindi ka magugulat.

"Parang hahalikan mo na ang laptop mo huh. Super tutok na tutok talaga?" ang epal sa buhay ko.

Nakalimutan ko bang sabihin na may kaibigan akong pakialamero, mayabang at damuho? Well sad to say meron. Siya si L.

You heard it right girls si L yung Koreanong Artista na member ng Infinite na K-Pop group

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

You heard it right girls si L yung Koreanong Artista na member ng Infinite na K-Pop group. That's him girls.

Siguro sasabihin niyo na ang swerte swerte ko dahil bestfriend ko ang pinaka-gwapo, pinaka-kilalang actor sa Entertainment Industry pero nagkakamali kayo diyan.

"Alam mo L kahit kailan ang epal mo. Alam mo naman na oras ko to para mag update di bha. So back off." sabay tulak sa loko.


"Bakit ba patay na patay ka diyang sa X1 na yan? Umpisa sumali yan at nag debut bilang isang grupo tinalo mo pa mga magulang nila updated 24 hours a day" angal niya.

"Pakialam mo ba? Mind your own business. Your just jealous kasi your not popular anymore. Blee 😛"

"Auh ganun huh. How about kaya isumbong na lang kita sa kay lolo mo para alam niya kung anung ginagawa ng magaling niyang apo."

Here we go again doing the same blackmail to me. Pahamak talaga tong si L eh. Alam na alam niya talaga yung weakness ko.

Alam kung naguguluhan na kayo about the set-up guys. Ok to make it easier to you guys I have a secret to tell you first but its a secret ...

I am a Fangirl.

Yes you heard it right. Isa akong Fangirl. Actually it was my first time being a fangirl. Kahit kasi artista ang bestfriend kong si L never ako nagka interest na maging fangirl niya or nang kahit kaninong K-Pop group but I think X1 is an exemption to that.

Nung dumating sila sa buhay ko...wala kinain ko lahat ng sinabi ko. I was so engrossed to them to the extent na gumawa ako ng sarili kung page at group para lang sa kanila. Ang rami ko na ngang followers and they call me "Masternim". Every 8 pm I always make sure to do updates para sa kanila at para rin alam ko kung anu na ginagawa ng X1. Di ba hitting two birds with one stone lang. Daig ko pa nga ang mga reporters mas updated pa ako sa kanila.

This is how my world works being Elle a fangirl because after this I need to go back to my real world bilang isang Elle Montefalco apo ng pinaka mayaman at kilalang business man sa mundo. If I could just stay being just a fangirl and live a simple life haixt. Sad Life.

That's why I make sure to keep it a secret sa mga tao kasi pagnalaman ni lolo yung ginagawa ko patay talaga ako sa kanya.

She wants me to be the future successor of our company so kailangan ko magfocus sa business and business alone but I cannot stop myself being a fangirl. Kaya ito double time ako palagi. Tuwing umaga I do my daily routine bilang isang Montefalco at tuwing gabi bilang isang Masternim. Si L lang talaga ang nakakaalam lahat ng secrets ko kaya palagi akong bina blackmail nito. Pero kahit ganun yang loko na yan mahal ko yan.

"Ok L spill it out I'm listening" sabay harap sa kanya nakaupo kasi siya sa kama.

"There was this guy who invited me to go to a concert." he pause.

"Soooo????" tagal kasi eh.

" I was given 2 tickets para sa ShowCon ng X1 so I'm going back to Korea to attend. Wanna come with me?"

Shit! Shit! Shit! Did I heard him right?

Show-Con ng X1 ....

Show-Con ng X1 ....

Show-Con ng X1 ....

SHOW-CON ...

X1 ...

Magprocess ka utak. Hangin pumasok ka. Yung na realize ko ang sinabi niya. Mabilis pa sa alas kwatro napayakap ako kay L. Kaya mahal na mahal ko tong bestfriend ko kasi kahit epal at pakialamero to alam na alam talaga niya ang magpapasaya sa akin.

" Talaga L isasama mo ako? I Love You I Love You Talaga. Thank you bestfriend. Mwuah Mwuah Mwuah " sabay halik sa pisngi.

"Yuck Elle laway mo. Umalis ka nga nasasakal ako."

deny pa tong mokong to gustong gusto naman. Super happy ko talaga I really need to update my page and group about sa goodnews na ito. I need to bring as well My Camera, Laptop, My Lightstick....tsaka yung mga banner na binili ko at tsaka yung T-Shirt na pinagawa ko tska yung...

wait...sa sobrang excited ko nakalimutan ko yung malaking hadlang. Napatingin ako kay L bagsak yung balikat.

"Panu si Lolo?" parang iiyak ako. This is a one in a million opportunity pero lahat ng excitement ko nawala ng maalala ko si lolo. Napayuko ako ng di oras.

Umayos ng upo si L at pumunta sa harapan ko. He lifted my chin.

"Bubusangot ka nanaman panget. Mag empaki ka na nga. Nagawan ko na ng paraan si Lolo Raymund." lumaki ang mata ko parang hindi maprocess ng utak ko. I was about to say something.

"Alam ko na yan I am amazing dahil napapayag ko si Lolo Raymund. Maliit na bagay panget hahahaha" tumayo na siya at paalis na.

"I'll pick you up tomorrow. 12 noon dont be late Elle ayokong pinaghihintay" at tuluyan na siyang umalis.

"Kupal talaga" pero going back aalis talaga ako bukas papuntang KOREA???

"WAAAAAHHHHH!!!!!! X1!!!!!!!! SEE YOU SOON!!!!!!"
sabay talon sa kama. Ok lang guys magsisigaw ako naka soundproof naman kwarto ko eh....

Am I dreaming?

Please ayoko na pong magising.
Please Lord 🙏🙏🙏.

Tomorrow is the day. KOREA here I come.

*******************🙆💓🐰*****************

Authors Note.

Nagustuhan niyo po ba ang update guys? I hope as well na nagustuhan niyo. Sana po patuloy po kayung magbasa ng kwento ni Elle. What will happen kaya sa kanya sa Korea? Please like and follow me po to be update sa next chapter. Love you 🙆💓🐰.

The Secret Life Of A FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon