"Hoy Elle hindi ka kagandahan para paghintayin ang isang tulad ko. Kaya bilis-bilisan mo!!!" naririndi na ako kakasigaw ng damuhong ito eh."Hoy L hindi ka rin kagwapohan para hindi makapaghintay. Ano lang may meeting? Bababa na ako. Kulit auh!!!" sigaw pabalik ko sa kanya.
Dinouble check ko na lahat actually kanina pa. 5 am ako na gising para mag-ayos at maghanda. Ilang beses ko na rin tiningnan kong dala ko ang mga importanteng mga bagay and I did. I think I'm ready to go na.
"Finally lumabas ka na rin. We can go now." pahayag ng damuho.
"Asan yung bag mo?" tanong niya sabay tingin sa likod ko.
"Anong bag?" tumingin ako sa kanya. With a questioning look.
"Auh yung Bag?" nakangiti ako sa kanya sabay tingin kay Manang Lourdes. Si Manang Lourdes ay yaya ko simula pagkabata ko hanggang tumanda na ako kaya kahit isang tingin ko lang alam na niya ang tinutukoy ko.
Mabilis nilang nilabas ang dalawang maleta at isang backpack tapos isang maliit na bag na lalagyan ng Camera ko.
Gulat ang mukha ni L pagkakita sa mga gamit kong dala.
"Did you bring yung buong kwarto mo? Kaya pala usapan 12 noon pero 1 pm na hindi kapa lumalabas. For your information panget 3 days lang tayo dun hindi 1 month magsta-stay."
"E bakit ba ang epal mo? ...e advance akong mag-isip eh. Atsaka hindi to puru damit nuh yung backpack lang ang damit ko yung maleta para sa X1 yun. Isakay mo na nga. Daming satsat eh. Your just wasting our time. We need to go now because were late." tinalikuran ko na siya at sumakay sa kotse.
"We need to go now because were late? Eh ikaw kaya ang late!!!" sabat pa ng damuho.
"Manang ingatan niyo si lolo huh. Yung gamot niya po. Mag-ingat rin kaya. Pag may problema po tawagan niyo lang po yung secretary ko." bilin ko kay Manang Lourdes.
"Yes po Ms. Elle. Mag-enjoy din po kayo dun." sabay ngiti sa akin. Pumasok na rin si L sa sasakyan.
"Ready panget?" sabay paandar ng sasakyan.
"Always damuho" sabay ngiti ng nakakaloko.
Umalis na ang sasakyan at tuluyan na akong nakaalis sa Mansion. This is the day that I dont need to be a Montefalco kundi just being Elle na isang Fangirl. Isang One it. Makikita ko na rin sila. Makikita ko na rin siya.
After ng 3 oras o mahigit pa hindi ko na namalayan kasi nakatulog ako. Siguro sa sobrang excitement na naramdaman ko hindi ako nakatulog ng mabuti kagabi. I check my phone to see what time is it. Bumungad sa akin ang mukha niya. Seeing him excites me more. By the way its almost 6 pm na. I stretched my body and tumingin sa katabi ko. Ang damuho tulog rin tulo laway pa.
"Ladies & Gentlemen, now We're approaching Seoul where the local time is 06:00. At this time you should be in your seat with your seatbelt firmly, fastened. Thank you."
BINABASA MO ANG
The Secret Life Of A Fangirl
Fiksi PenggemarHow can a simple girl handle being the CEO of the biggest company in the world at the same time being a Fangirl of a well known K-Pop group? Ano kaya ang mangyayari sa kay Elle sa pagdating ng taong magbabago sa buhay niya. Will She Find The One?