Nếu đã đọc qua tác phẩm của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những mối tình đầy phong ba bão táp, những nghịch lý cùng tổn thương. Là sự đan xen giữa yêu và hận, là những câu chuyện "ngược" tâm người đọc. Nhưng "Sự dịu dàng khó cưỡng" theo mình thì là tác phẩm "dịu dàng" nhất của Tâm Tâm.
Ngoài ra trong "Sự dịu dàng khó cưỡng" chúng ta còn gặp lại được giáo sư Dương Lam Hàng cùng cô nàng Bạch Lăng Lăng trong "Mãi mãi là bao xa" hay anh chàng Lâm Quân Dật trong "Chân trời góc bể". Mối quan hệ giữa các nhân vật chính trong các tác phẩm của Diệp Lạc Vô Tâm cũng là một điểm độc đáo của chính tác giả. ( Cứ mỗi lúc mấy ảnh tụ họp là thôi rồi 😭😭😭 )
Quan Tiểu Úc - một cô nàng chìm đắm vào truyện ngôn tình, luôn ước ao có một mối tình lay động lòng người. Đã vô tình gặp mối tình đầu của bản thân để rồi lỡ mất đi 8 năm cuộc đời cho một người cô không nhìn thấy mặt. Trong lần bỏ trốn buổi xem mặt với Âu Dương Y Phàm - anh chàng "hoa hoa công tử" có hôn ước cùng cô từ nhỏ cô lại gặp được Ivan, một bóng hình cô độc sau khi bị từ chối phũ phàng.
Nhưng vào đúng sinh nhật lần thứ 23 của mình, cô lại bàng hoàng phát hiện ra sự thật rằng Ivan - Âu Dương Y Phàm cùng là một. Mọi tình cảm đang nảy nở trong lòng cùng lúc cào xé tâm hồn mơ mộng của cô. Cô lại sẽ ra sao khi phát hiện người cô yêu, người cô ghét cùng người mà mình đợi chờ mòn mỏi trong 8 năm lại cũng chính là một?
Mọi tổn thương xảy đến là do tại anh không đủ châm thành hay tại cô chưa thật mà thử tin tưởng tình cảm của anh.
Một mối tình không chất chồng oán hận nhưng cũng không hề không có tổn thương. Một mối tình đan xen giữa những thân phận, mối quan hệ cùng sự tin tưởng.
--------------- Cảm nhận của bản thân ---------------
Nói thật thì đây là câu chuyện khá "nhạt nhoà" so với các truyện khác của má Tâm, phù hợp vỡi những bạn thích cốt truyện nhẹ nhàng. Cả 2 đều đã gặp nhau 8 năm trước (hình như là ở quán Bar) và đều có tình cảm đặc biệt với nhau. Duy chỉ khác là Âu Dương Y Phàm nhớ và nhận ra cô, còn cô thì chỉ nhớ nét mặt lờ mờ trong đêm tối của Ivan ( vì khi đó ÂDYP giới thiệu tên mình như vậy ) và cứ ngu ngốc chờ đợi 8 năm ròng trong quán bar đó. Và khi cô biết được sự thật thì sóng gió ập đến......
Rate: 8/10