MY JEALOUS BABY

168 1 0
                                    

I received a text from you saying that, 'Loveeee I won't make it sorry I will make it up to you I promise, kailangan ko kasi samahan si Damon he really needs me right now.' Bigla nalang akong nainis dahil sa text mo kaya hindi na kita nireplyan.

We supposedly meet now but then dahil sa katangahan ko at ngayon ko lang nabasa ang text mo, nandito na ko ngayon sa meeting place natin.

I'm in our favorite cafe, our meeting place all the time.

Umorder nalang ako at umalis. Hindi ko alam kung saan ako pupunta kaya napagpasyahan ko nalang din na bumalik sa condo ko.

Ilang oras na akong nakahiga dito at hindi mapakali sa kakaisip kung anong ginagawa niyo, ng bigla kang magtext. 'Baby hintayin mo ko jan sa condo mo alam ko nanjan ka, gonna drop by babawi ako sayo.'

Nainis pa din ako pero napagpasyahan ko ng magreply at hintayin ka.

It's already 8 in the evening and your face didn't show up yet.

Mas lalo lang ako nainis ng magtext ka ulit saying that, 'I'll be late baby pero hintayin mo ko pupunta ko jan.'

Fuck I'm so fucking jealous right now, thinking that he's till with her step brother — ah shit! this is killing me.

Isang oras pa ang nakalipas at bigla na ngang tumunog ang doorbell sa condo ko.

Pagbukas ko palang ay bumungad na agad sa akin ang maganda mong mukha. Your smile is glowing and your eyes are sparkling and just like that the jealousy, the frustration and everything that I felt faded.

Sinalubong mo agad ako ng mahigpit mong yakap. "I miss you so much baby, sorry if ngayon lang ako."

Napangiti na lang ako at niyakap ka pabalik.

"I miss you too." Humiwalay ka na sa pagkakayakap sakin at tuluyang pumasok sa condo ko habang hila hila mo din ako.

Dumiretso ka sa sofa at umupo doon kaya umupo nalang din ako sa tabi mo.

Bigla ka naman sumandal sa balikat ko at niyakap ang isang braso ko.

"Kumain ka na ba?" Tanong mo sakin pero hindi kita tinignan kasi naiinis pa din ako sayo.

"Oo." Naramdaman ko na binaling mo ang ulo mo para tignan ako. "Baby naman sorry na ngayon lang ako, sabi ko naman sayo diba babawi ako."

Hindi pa din kita pinansin pero mas hinigpitan mo pa ang yakap sa braso ko.

Seconds later I feel your hands pinching my cheeks. "Sorry na baby please sorry na."

Tuloy ka lang sa ginagawa mo pero hindi pa din kita pinapansin.

Nagulat ako ng bigla mo nalang tinapat sa mukha ko ang mukha mo at gamit ang dalawa mong kamay ay piniga mo ng sobra ang pisngi ko. "Hindi mo pa din ba ko papansin hah!?"

Hindi pa din kita tinignan at hinayaan lang kita sa ginagawa mo, pero mas dumiin pa ang piga mo sa pisngi ko kaya tinanggal ko na ito. "Tumigil ka nga!"

"Alam mo naman na magseselos ako sumama-sama ka pa sa lalaking yon na kayong dalawa lang at ang malala pa may lakad tayo ngayon pinag-palit mo ko para lang don sa Damon na yon. I'm so fucking jealous and mad at the same time scared, fuck baby I don't want to lose you and we all know na may gusto sayo yon. Natatakot ako na baka maagaw ka niya sakin, you know how much I love you right? You mean everything to me, I can lose everything but not you, so please stop making me jealous and mad."

Kita ko sa mga mata mo na nagsisimula ka ng umiyak. "Hindi ko naman gusto na magalit ka sakin hindi ko din naman alam na sobrang nagseselos ka kay Damon. Sorry pero gusto lang naman kasi kita mapasaya kaya ko ginawa yon." At tuluyan ka na ngang umiyak.

Bigla ka na lamang tumayo at dumiretso sa kwarto ko.

Nabigla naman ako sa pagiyak mo kaya hindi ako nakakilos agad para sundan ka.

Seconds later, I get up and decided to follow you in my room.

Pagbukas ko ng pintuan nakita agad kitang nakaupo sa kama ko at umiiyak.

I draw near you then hugged you tight. "Sorry baby, I didn't mean to hurt you. Please forgive me."

Tuloy pa din ang iyak mo at maya maya nagsalita ka. "Lumabas ka." Pero hindi kita sinunod at mas hinigpitan ko pa ang yakap ko sayo.

"Lumabas ka nga sabi." Di pa din ako umiimik at nakayakap pa din ako sayo.

"Kunin mo yung bag ko." Nagtaka naman ako pero ilang segundo pa ang lumipas ay tumayo na din ako para sundin ka.

Pagkakuha ko sa bag mo ay binigay ko agad ito sayo.

Pinahid mo ang mga luha sa mga mata mo at binuksan ang bag mo, may kinuha ka dito.

"Hindi naman talaga ko nakipagkita kay Damon sinabi ko lang sayo yon para hindi ka umangal kasi alam ko pagdating sa kanya di ka pwede humindi kasi kapatid ko siya pero gusto lang naman kasi kita isurprise sa monthsary natin. Hindi ko naman alam na magagalit ka dahil gusto kita mapasaya." At nagulat ako nang ilabas mo ang lingerie galing sa bag mo.

"Ayan binili ko kasi gusto ko isurprise ka sa monthsary natin, wala na napakabad mo sakin baby, sinira mo na yung surprise ko para sayo. Hindi na kita isusurprise bahala ka jan."

Gulat na gulat naman ako sa sinabi mo pero nanatili ang ngiti sa mga labi ko.

"Sorry baby, sorry I didn't know. I'll make it up to you." I hugged you then a smirked sunddenly appeared on my lips.

"Baby please forgive me." I kissed you on your forehead then you hugged me back.

"Opo baby bati na tayo, sa susunod hindi na kita isusurprise bahala ka jan."

"Baby naman sorry na." Sabi ko ng nagpapacute. Natawa ka naman kaya hinalikan na agad kita sa labi — para paraan lang syempre.

"I miss you baby." I said.

"I miss you too baby." Niyakap naman kita ulit, siniksik ko sa leeg mo ang mukha ko at nagsimula na maglambing.

"Baby favor naman pwede ba ngayon mo na isuot yung binili mo please." Pakiusap ko pa sayo.

"Hmp! Ayoko nga, para sa monthsary natin yon pero nalaman mo na kaya wala na yung surprise."

"Baby naman please, I want to see what you look in that sexy lingerie."

"Ayoko nga, ayoko nga." Patuloy ka pa din sa pagtanggi pero pinilit pa din kita ng pinilit.

"Hmm? Gusto mo talaga suotin ko na yon ngayon?" Para naman akong bata na sobrang bilis tumatango dahil sa tanong mo.

"Amm kantahan mo muna ko. Gusto ko yung barbie girl bilis." Tila nanlumo naman ako dahil sa request mo — the fuck! masisira pagkalalaki ko dito.

"Ayaw mo? Sige wag na." Mahinhin mong sabi na parang malungkot ka pa.

Huminga ako ng malalim at nagsimula ng kumanta. "I'm a Barbie girl in a Barbie world. Life in plastic, it's fantastic. You can brush my hair, undress me everywhere. Imagination, life is your creation. Come on, Barbie, let's go party! Come on, Barbie, let's go party!" Sinabayan ko pa ng pagsayaw dahil na din gusto kitang mapasaya.

"Yey! Ang galing galing naman ng boyfriend ko, I love you!" At hinalikan mo ako ng madami sa mukha. Hindi maalis sa mukha ko ang ngiti dahil kinikilig ako kahit sa simpleng gesture mo lang.

Naalala ko bigla kung bakit tayo napunta sa barbie girl na yan. "Baby yung request ko." Paalala ko sayo.

Ngumuso ka naman at nagpacute sa akin, ngiting tagumpay ang nangibabaw sa mga labi ko.

"Naalala ko baby meron pala ko ngayon sorry." You giggled, and just like that my smile faded.

"I got you!" Then you hugged me tight. "I love you so much my Drieft!" Napangiti nalang din ako dahil sa ginawa mo, you really got me there.

Bitterly SweetWhere stories live. Discover now