21-27

478 18 2
                                    

Chương 21 đệ nhị chén canh
08:
“Cứ như vậy cấp thấy trẫm, Việt Nhi là vì chuyện gì nha.”
“Thần khuynh mộ trưởng công chúa đã lâu, đặc tới cầu bệ hạ tứ hôn.”
Quân thần trực lai trực vãng đối thoại, một cái hỏi tùy ý, một cái đáp trịnh trọng. Nữ tử gian thông hôn xưa nay ít có, cho dù có cũng là truyền ra tới một chút tiếng gió liền ẩn với hương dã, triều đại tuy rằng không có mệnh lệnh cấm nữ tử gian thông hôn, nhưng rốt cuộc cùng truyền thống tương bối, cho nên giống nhau sẽ không bắt được mặt bàn thượng giảng.
Ngự thư phòng lâm vào một mảnh yên tĩnh, bốn hỉ gục đầu xuống, tận lực rơi chậm lại chính mình tồn tại cảm, nhưng tâm lý lại nhẹ nhàng thở ra, rốt cuộc cấp trưởng công chúa tìm cái quy túc là hắn sai sự, hiện tại có người muốn giúp hắn giải quyết là chuyện tốt.
Chỉ là làm việc tốt thường gian nan, hắn là cái hoạn quan, trong cung thái giám cùng cung nữ cũng không thiếu có đối thực, thấy nhiều cũng liền không trách. Bốn hỉ không cảm thấy có cái gì không đúng, trong cung tiểu thái giám cùng các cung nữ phần lớn đều thủ một cái quá cả đời, đâu giống ngoài cung mặt tam thê tứ thiếp không đủ, còn muốn ở bên ngoài vụng trộm tanh.
Nhật tử là hai người, này Tề gia nữ oa là cái tốt, trưởng công chúa cũng là cái đáng thương hài tử, nếu là có thể thấu thành một đôi, cũng coi như là một chuyện tốt, mặc kệ quân thần chi gian phải đối trì bao lâu, hắn trong lòng đã có đáp án.
Ai làm nhất hiểu biết Tống đế người là hắn đâu, buông xuống đầu, ở không người thấy được địa phương, bốn hỉ dương hạ khóe miệng, vì chính mình cái này không lấy lòng sai sự rốt cuộc giải quyết.
“Ngươi biết chính mình đang nói cái gì sao?” Mãn nén giận ý chất vấn, mang theo thiên tử giận dữ uy nghi.
“Thần biết, thần cuộc đời này chỉ nghĩ cùng trưởng công chúa làm bạn sống quãng đời còn lại, cầu bệ hạ… Cầu hoàng bá bá thành toàn.”
Tề Việt ngày khi nhìn kỹ quá lớn tướng quân lưu lại thư từ, bên trong công đạo nàng tuổi nhỏ đối Tống đế xưng hô, sau lại theo tuổi tác tiệm trường, liền chỉ còn quân thần chi lễ.
Giờ phút này nàng lựa chọn sửa miệng, chỉ là vì chính mình vì trưởng công chúa nhiều tranh thủ một phân khả năng, tuy rằng không xác định Tống đế hay không còn nhớ tình cũ, nhưng cho dù là một đinh điểm hy vọng, nàng đều không nghĩ từ bỏ.
Bất tri bất giác, nửa nén hương thời gian trôi qua, nhìn quỳ gối phía dưới người, Tống đế nhắm mắt lại, không có đáp ứng cũng không có bác bỏ. Tề gia là tướng môn thế gia, hắn vẫn là Thái Tử thời điểm, Tề gia liền lựa chọn duy trì hắn.
Trải qua vạn hiểm ngồi trên ngôi vị hoàng đế, từ trước cùng chính mình cùng nhau kề vai chiến đấu nhân vi quốc quyên khu, Tề gia cũng chỉ thừa như vậy một cái nữ nhi, vẫn là cái không thua nam nhi nữ nhi.
Hiện giờ dân phong khai hoá, công nhiên làm bực này khiêu chiến lễ pháp việc, hơi không lưu ý liền sẽ khiến cho mọi người khẩu tru bút phạt, hắn không muốn làm một cái hôn quân, cũng không nghĩ mất đi một cái lương tướng, cho nên chuyện này lấy hay bỏ không thể qua loa.
Tứ hôn tuy rằng có thể ngăn trở người khác khiển trách, nhưng ngăn không được người có tâm miệng lưỡi thế gian, huống hồ Tề gia liền như vậy một cái nữ nhi, nếu là đồng ý, tướng quân phủ chẳng phải là liền chặt đứt sau.
Khóe miệng khẽ nhúc nhích, Tống đế mở to mắt, trên mặt hiện lên một tia thử chi sắc: “Vớ vẩn, trẫm quyền đương cái gì cũng chưa nghe thấy, Việt Nhi cũng lớn, cũng nên cấp Tề gia thêm cái sau, ngày sau nếu là coi trọng nhà ai tiểu tử, hoàng bá bá cho ngươi làm chủ.”
“Bệ hạ, thần chỉ cầu cùng trưởng công chúa làm bạn, cầu bệ hạ thành toàn.” Tề Việt dập đầu trên mặt đất, che dấu hạ sắc mặt một mảnh bình tĩnh, trong giọng nói lại tràn ngập ai thiết, nàng kiếp trước đã phụ trưởng công chúa một lần, nếu lần này như cũ không thể bảo vệ tốt trưởng công chúa, như thế nào không làm thất vọng Đại tướng quân gửi gắm, cho nên không thể lui.
“Trẫm mệt mỏi, lui ra đi.” Tống đế ý bảo bốn hỉ tiến lên, không chuẩn bị tiếp tục cùng Tề Việt tốn thời gian.
“Bệ hạ không đáp ứng, thần liền vẫn luôn quỳ gối nơi này.” Tề Việt bất đắc dĩ, dùng già nhất bộ biện pháp kiên trì.
“Làm càn, tưởng quỳ liền đi ngoài cung mặt quỳ., Bốn hỉ, đem hắn kéo đi ra ngoài” một tiếng giận mắng, Tống đế không chút do dự phất tay áo rời đi.
Đợi cho Tống đế thân ảnh nhìn không thấy, bốn hỉ mới đi lên trước muốn đỡ Tề Việt lên, lại phát hiện chính mình đỡ bất động, nhìn trước mắt cố chấp người, hắn lòng có không đành lòng dưới đáy lòng than một tiếng, thôi.
“Tiểu tướng quân quỳ gối này, là cho vạn tuế gia xem, đi cửa cung quỳ, là cho thiên hạ xem, ngươi nói quỳ nào có dùng, mau đừng làm khó dễ vạn tuế gia, tùy nô tài đi thôi.”
Tề Việt nghe vậy ngẩng đầu, nhìn mặt mày hiền lành bốn hỉ, tức khắc minh bạch Tống đế dụng ý. Nghĩ thông suốt sau, nàng lại quỳ xuống, lần này đối với lại là bốn hỉ: “Đa tạ công công chỉ điểm, hôm nay chi ân, Tề Việt suốt đời khó quên.”
“Ai u, mau đừng hành đại lễ, ngài chiết sát nô tài, tiểu tướng quân mau mau xin đứng lên.” Lần này duỗi tay đi đỡ, dễ dàng liền đem người đỡ lên, hắn thầm than một tiếng ‘ trẻ nhỏ dễ dạy cũng ’.
“Đa tạ công công, Tề Việt không có gì báo đáp.” Tề Việt đứng dậy, nàng nhìn ra được trước mắt người chứa đầy thiện ý, gặp được có thể lý giải chính mình người, trong lòng hoặc nhiều hoặc ít thả lỏng một chút, chỉ là chính mình không tốt giao tế, cũng không biết nên như thế nào báo đáp, liền chỉ có thể nhiều lời vài câu cảm tạ.
“Phía trước lộ không dễ đi, tiểu tướng quân đừng có ngừng đặt chân, tổng có thể đi ra, nô tài đắc tội.”
“Đa tạ công công chỉ điểm, Tề Việt sẽ không dừng lại,”
“Như thế, nô tài đắc tội, người tới, đem Tề đại tướng quân kéo đi ra ngoài.”
Bị thị vệ kéo đi đến cửa cung, Tề Việt thuận thế lại quỳ xuống, bất quá một chén trà nhỏ công phu, các đại thần trong phủ đều thu được tin tức, sôi nổi khiển người tới thám thính hư thật.
Ngự thư phòng, Tống đế triệu tới quần thần, tức muốn hộc máu đem Tề Việt mắng thân thể vô xong da, cái này đảo làm các đại thần không lời gì để nói, nên mắng đều mắng xong rồi, bọn họ trừ bỏ phụ họa vài câu, cũng chỉ có thể thế Tề Việt nghe trứ.
Vì thế, sau nửa canh giờ, mọi người đều biết Tề đại tướng quân vì cái gì bị kéo ra tới tới, một nữ tử cũng dám can đảm cầu thú công chúa, buồn cười cực kỳ.
Nửa ngày sau, trong hoàng thành người đều đã biết cái này có vi cương lý luân thường sự, rốt cuộc hoàng cung ngoài cửa lớn quỳ một người, người kia vẫn là Tề gia Đại tướng quân, tuy rằng là cái nữ tướng quân, nhưng tại tầm thường bá tánh trong lòng lại là cứu quốc gia với khó xử Tề gia Đại tướng quân.
Một môn mấy thế hệ đều chết trận sa trường, Tề gia sự tích thiên hạ đều biết, chỉ tiếc chọc giận thiên tử, cũng không biết quỳ gối nơi đó có hay không dùng, một cái nữ oa cố tình muốn cưới công chúa, đáng tiếc.
Sự tình vừa ra, khen chê không đồng nhất, nhất khí chính là Thái Tử Tống ứng, hắn nghe được tin sau liền đi tam công tộc trong phủ, một bộ hưng sư vấn tội lại không bỏ được trách cứ bộ dáng: “Hoàng muội, ngươi làm ta nói cái gì hảo, Tề Việt dám hướng phụ hoàng cầu thú cái kia tiện nhân, chúng ta làm cái gì đều chậm.”
Tống Nhã cũng thực buồn bực, nàng đều tưởng hảo như thế nào làm Tề Việt vì chính mình sở dụng, ai ngờ đến kế hoạch còn không có thực hành liền chết non, con ngươi xẹt qua một mạt tàn nhẫn sắc, nàng chậm rãi đứng dậy nói: “Hoàng huynh đừng vội, phụ hoàng sẽ không đáp ứng, tuy là đáp ứng rồi, ta cũng có thượng sách.”
Nàng về phía trước một bước, tiếp theo thấp giọng nói “Không ra nửa năm, Bách Việt liền sẽ khởi binh, đến lúc đó nếu là Tề Việt ở trên chiến trường có bất trắc gì, này hổ phù không phải muốn đổi chủ sao?”
Tống ứng giả vờ kinh ngạc, trong lòng lại đối với cái này muội muội nhiều vài phần cảnh giác, tin tức này hắn tự nhiên biết, chỉ là một cái công chúa thế nhưng cũng có nhãn tuyến chôn ở Bách Việt, vậy đáng giá cân nhắc một chút.
“Lời này thật sự, hoàng muội từ nơi nào được đến tin tức?”
“Tự nhiên, là ta một cái bằng hữu ở Bách Việt đi thương được đến tin tức, hoàng huynh cứ yên tâm đi.” Người nọ thật là Tống Nhã bằng hữu, bất quá không phải đi thương thương nhân, mà là chính mình an bài ở Triệu gia người, cũng chính là bọn họ ông ngoại hữu tướng Triệu Tín phu trong phủ.
“Làm phiền hoàng muội lo lắng, việc này dung ta đi cùng mẫu hậu thương nghị một phen lại làm quyết định.” Tống ứng nhớ tới chính mình xếp vào ở Triệu phủ thám tử, ông ngoại cùng Bách Việt hay không hợp mưu phản quốc tạm thời không biết, nhưng này cấu kết là không thiếu được, chỉ là không nghĩ tới chính mình hảo hoàng muội cũng cùng Bách Việt có liên hệ, xem ra chính mình tương lai ngồi không xong cái này ngôi vị hoàng đế nha.
Cho nên nói bọn họ là thân huynh muội, thế nhưng đều ở chính mình ông ngoại nơi đó bày ra chính mình người.
Phủ Thừa tướng, hữu tướng Triệu Tín phu đột nhiên đánh cái hắt xì, sau đó nhìn mắt đang ngồi người, nghiêm trang nói: “Không ngại sự, làm nàng nháo đi thôi, bất quá là hai cái chỉ lo tình yêu nữ tử, lầm không được đại sự liền không cần để ý tới, tuy bệ hạ như thế nào đi lăn lộn đi”
Tháng giêng ban đêm còn không có thức tỉnh, như cũ ngủ say ở vào đông, đông lạnh người run bần bật. Chỉ mặc một cái triều phục Tề Việt nhịn không được lại đánh mấy cái lạnh run, tay chân lạnh lẽo cơ hồ không có tri giác.
Nàng nhìn mắt cửa cung đang ở thay ca cấm vệ quân, trong lòng âm thầm kêu khổ, chỉ cảm thấy ngũ tạng lục phủ lại lãnh lại đói, cơ hồ muốn dán bối.
Nuốt nuốt nước miếng, nàng nhắm mắt lại, trong lòng mặc niệm: “Không lạnh không lạnh…… Không đói bụng không đói bụng…… Chống đỡ chống đỡ…… Không bằng hiện tại liền ngất xỉu kỳ tính.”
Dài lâu lại khó qua ban đêm chậm rì rì quá khứ, quá vãng người đi đường cùng đại thần nhìn mắt kia như cũ quỳ thân ảnh không cấm líu lưỡi. Không hổ là Tề gia Đại tướng quân, như vậy lãnh thiên, quỳ một ngày một đêm thế nhưng không có việc gì.
Chính tâm sinh than thở gian, liền thấy kia thân ảnh lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ ngã xuống, nhìn đến người sững sờ ở nơi đó, một lát sau mới có dẫn đầu phản ứng lại đây người kêu gọi nói: “Đại tướng quân té xỉu, Đại tướng quân té xỉu.”
Đang chuẩn bị thượng triều Tống đế nghe tin cũng ngẩn người, sau đó mới không nhanh không chậm giơ lên khóe miệng: “Mới một buổi tối liền đổ, trẫm còn tưởng rằng nàng có thể quỳ cái dăm ba bữa đâu, đưa về tướng quân phủ đi, lại làm hai cái ngự y cùng qua đi nhìn xem, thật vô dụng.”
Cửa cung ngoại, thần chí thanh tỉnh Tề Việt nhắm mắt lại ngã trên mặt đất, tứ chi đã đông cứng, nàng sợ chính mình lại quỳ xuống đi vạn nhất thật sự liền không đứng lên nổi, kia hết thảy còn có cái gì ý nghĩa, tồn tại mới có hy vọng.
Cho nên đương bụng bởi vì đói khát lại đau lên thời điểm, nàng thuận thế ngã xuống, hảo hán phải biết tránh cái thiệt trước mắt, lưu đến thanh sơn ở không lo không củi đốt, cấp chính mình tìm một đống lấy cớ Tề Việt, yên tâm thoải mái bị người nâng lên kiệu tử, đưa về tướng quân phủ.
Không nghĩ tới lãnh cung Tống Hi nghe thấy cái này tin tức thời điểm, mới vừa ngừng nước mắt thiếu chút nữa lại hạ xuống, nàng bất chấp cái gì hiếu đễ cái gì bêu danh, đi không được ngự thư phòng liền quỳ gối Ngự Hoa Viên.
Tề Việt ở bên ngoài chịu khổ, nàng làm sao có thể một người ở trong cung an nhàn, Tống Hi sờ sờ tay trái vòng ngọc, thầm nghĩ cả đời này sợ là đều không thể hoàn lại mẫu thân ân tình, còn không bằng thường bạn thanh đèn, vì chính mình chuộc tội.
“Bốn hỉ ngươi thấy thế nào?” Tống đế cười khổ ngồi ở trên long ỷ, không biết suy nghĩ cái gì.
“Hồi bệ hạ, mới vừa rồi truyền lời nói, trưởng công chúa cầu bệ hạ khoan thứ Tề Việt, nàng nguyện lấy thân biện hộ, cạo phát tu hành, vì bệ hạ cầu phúc.”
Bốn hỉ không có chính diện trả lời, mà là tránh đi Tống đế vấn đề, làm một cái đủ tư cách truyền lời người, hắn trong lòng biết Tống đế đã có quyết đoán, nếu chính mình hoà giải không nói không có gì hai dạng khác biệt, dứt khoát liền giả bộ hồ đồ đi, tổng hảo quá ngôn ngữ có thất.
“Hoang đường, như thế hành vi như thế nào xứng thượng công chúa tôn sư.” Tống đế giận dữ.
“Vạn tuế gia nói chính là, trưởng công chúa làm sai.” Bốn hỉ phụ họa.
“Nếu sai rồi nên đã chịu trách phạt, ngươi nói trẫm như thế nào phạt mới hảo đâu?”
“Bệ hạ thánh minh, là trưởng công chúa thất nghi.”
“Trẫm hỏi ngươi nên như thế nào phạt?”
“Nô tài không dám, cấp nô tài mười cái lá gan cũng không dám vọng chủ tịch quốc hội công chúa a.” Bốn hỉ kinh sợ quỳ xuống, thiện thân mình run rẩy không ngừng lấy đầu khái mà, làm như sợ cực.
“Đi theo trẫm bên người nhiều năm như vậy, thật là không một chút tiến bộ, đứng lên đi.”
“Tạ bệ hạ.” Bốn hỉ đứng dậy, cúi đầu không dám nâng lên, trong lòng lại nhịn không được chửi thầm, nếu không phải cái dạng này, đầu sớm chuyển nhà, còn không phải các ngươi đều hảo này một ngụm, hắn càng là sợ, thượng vị giả càng là giải sầu.
“Truyền chỉ, trưởng công chúa điện tiền thất nghi, vi phạm luân thường, biếm này vị vì thứ dân.” Tống đế đứng lên, nhớ tới hôm qua mới vừa sủng hạnh tài tử, khóe miệng hơi hơi gợi lên, đi tìm chính mình ôn nhu hương.
Hắn thân là vua của một nước, thối lui đến này một bước, đối Tề gia đã là lớn lao ân sủng, đến nỗi một cái thứ dân cùng Đại tướng quân chuyện xưa, ngày nào đó lý vạn cơ, không có hứng thú biết.
※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※
Tác nghiệp viết hảo ~
Ngày mai càng đào hề, các bạn học ngủ ngon ~

[BHTT] [QT] Một Chén Canh Mạnh Bà - Thất Nguyệt NgạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ