Chương 37 đệ tam chén canh
10:
Ba ngày sau, tương nam phủ thành.
Thường Mặc cùng Chử Nguyên, Chử Chí cùng Chử Nghiên một hàng bốn người tới rồi mục đích địa, dựa vào kiếp trước ký ức, nàng mang theo chính mình ba cái học sinh lại tìm cái không chớp mắt tiểu khách điếm.
Từ trước là vì tỉnh tiền, cho nên mới tìm không chớp mắt tiện nghi chủ quán, sau lại nàng mới biết được đi thi tốt nhất nơi đi chính là bực này tiểu khách điếm, bởi vì tiện nghi cho nên lui tới nhiều là nghỉ chân người thường gia.
Mọi người đều không nghĩ gây chuyện, cũng không có người trẻ tuổi ầm ĩ, có lợi cho ôn thư, quan trọng nhất chính là miễn đi rất nhiều không cần thiết xã giao cùng khách sáo, người đọc sách trung không thể thiếu tự cho mình rất cao hạng người, đều nói văn nhân khinh nhau là thiên cổ bất biến sự thật.
Ngươi ước ta viết đầu thơ, ta ước ngươi làm cái phú, ngươi thắng một bậc ta thua một bậc, hoặc nhiều hoặc ít sẽ ảnh hưởng nỗi lòng, này đây rời xa đám người chính là rời xa vấn đề.
Rời đi khảo còn có nửa tháng lâu, Thường Mặc nghĩ nghĩ lần này phủ thí khảo đề, lời lẽ tầm thường đem chính mình áp đề cho bọn họ, một thơ lấy ' đại tuyết ', một phú lấy ' thế vô thường quý, sự vô thường sư '.
Đến nỗi quan trọng nhất sách luận nàng còn ở tự hỏi muốn hay không áp trung, nếu là đem nguyên đề cấp chính mình học sinh, bọn họ không còn có thiên phú cũng có trúng cử khả năng, nếu là không cho nguyên đề, bọn họ chuẩn bị lại đầy đủ đều có thi rớt lo lắng.
Rối rắm mấy ngày, Thường Mặc vẫn là không có đem thi vấn đáp nguyên viết ra tới, mà là nói bóng nói gió viết xuống ' ngự người chi sách ' bốn chữ, nếu là bọn họ ba cái chịu dụng công, như vậy khẳng định có thể tìm được chính xác giải đề ý nghĩ.
Nửa tháng thời gian như thế khẩn trương phụ lục bầu không khí hạ gào thét mà qua, vào bàn trước một đêm, Thường Mặc chỉ áo đơn nằm ở trên giường, thật lâu sau nàng thở dài một tiếng, đem trên người chăn bông xốc lên, cố nén hàn ý đi vào giấc ngủ.
Dài dòng đêm tối ở rét lạnh xâm nhập hạ càng thêm có vẻ dài lâu, hôn hôn trầm trầm tỉnh tỉnh ngủ ngủ hai cái canh giờ, Thường Mặc bị hoàn toàn đông lạnh tỉnh, nàng đánh run run nằm ở trên giường, yên lặng nhắm mắt dưỡng thần, đều nói phú quý hiểm trung cầu, chính mình đây là ở lấy mệnh lại đánh cuộc a.
Ngày thứ hai nàng được như ý nguyện đỉnh đỏ rực mặt, đánh hắt xì chảy nước mũi xuất hiện ở trường thi thượng, bài đội tiến tràng, đến phiên Thường Mặc khi, nàng không dấu vết đem một thỏi bạc hướng người gác cổng quan trong tay một tắc, ho nhẹ một tiếng mang theo nồng đậm giọng mũi nói: "Đại ca, huynh đệ ta liền thừa một hơi, thật sự không thể lại cởi quần áo, bằng không sợ là sẽ bệnh tình tăng thêm hạ không được này trường thi, mong rằng châm chước một chút."
Người gác cổng quan nhìn mắt đang ở kiểm tra trung mặt khác đồng liêu, lông mày một hoành, âm thanh lạnh lùng nói: "Tú tài công cũng đừng khó xử ta, chức trách nơi, đắc tội, cởi quần áo ra."
Nói chuyện, kia một thỏi bạc lại là bị hắn lặng lẽ cất vào trong lòng ngực, chờ Thường Mặc chỉ còn lại có một tầng hơi mỏng trung y khi, hắn nhìn mắt giống như tùy thời liền phải ngã xuống người, thầm nghĩ một tiếng này đó tú tài vì khảo thí liền mệnh đều từ bỏ, nhớ tới trong lòng ngực kia một thỏi bạc, hắn có lệ đẩy, liền đem Thường Mặc thả đi vào.
Vào trường thi, Thường Mặc thở phào một hơi, tìm được chỗ ngồi sau liền chạy nhanh đem trước đó chuẩn bị tốt phong hàn dược uống lên cái sạch sẽ, nàng nguyên tưởng nếu là thông qua thì thôi, nếu là bị vạch trần liền nói là nhặt được tịch trướng, muốn gọi Thường Mặc người mất của mới ra này hạ sách, cũng có thể lừa gạt qua đi, cùng lắm thì liền không khảo.
Hiện tại thuận lợi vào được, nàng vẫn luôn huyền tâm cũng rơi xuống, kế tiếp ba ngày chỉ cần thân mình có thể căng đi xuống, mặt khác đều không phải vấn đề.
Trận đầu là kinh nghĩa, lớn lớn bé bé viết chính tả cùng lấp chỗ trống đề cùng sở hữu 120 mười đạo đề, mặc nghĩa còn hảo, đều là một ít đơn giản chú thích đề, thiếp kinh đối nàng tới nói liền có chút khó khăn, giám khảo nhiều là lựa chọn sử dụng một đoạn nguyên văn, yêu cầu thí sinh viết chính tả ra trên dưới văn, như thế vài đoạn văn tự xuống dưới, pha phí cân não.
Cũng may này hai ngài nàng biên giáo biên học, mơ hồ đem phía trước học đồ vật đều nhặt được trở về, ứng phó xuống dưới tuy rằng lao lực, nhưng tốt xấu là đáp xong rồi.
Sắc trời đêm đen tới thời điểm, nàng cũng sao chép hảo, phủ binh mỗi cách ba người đó là một cương, loại này nghiêm mật giám thị hạ, không ai dám làm động tác nhỏ, cho nên người gác cổng quan chủ yếu là đi ngang qua sân khấu, nàng lấy bạc chuẩn bị một chút liền thành, nhớ tới kia thỏi bạc tử, là nàng trước khi đi tìm Chử Đông Dương mượn, suốt mười lượng a, nếu là lần này không có thi đậu, này bạc liền ném đá trên sông.
Trận thứ hai khảo đến là thi phú, Chử Nguyên bắt được khảo đề sau suy nghĩ liền rối loạn, bởi vì đạo thứ nhất thơ lấy ' vào đông ', mà phú còn lại là lấy ' thế vô thường quý, sự vô thường sư ', cùng phu tử sở áp chi đề một chữ không kém.
Bọn họ mấy ngày trước đây sở làm chi thơ đều là quay chung quanh đại tuyết, hiện tại ngẫm lại cùng vào đông có cái gì khác nhau, bên này Chử Chí cùng Chử Nghiên tim đập cũng có chút loạn, này lại hoảng loạn lại vui sướng tình huống duy trì ước chừng mười lăm phút mới bình tĩnh lại.
Mà khi bọn hắn nhìn đến đệ tam tràng thi vấn đáp khi, trong lòng liền càng kỳ diệu, bởi vì nguyên đề là: Phu nhân người nhẹ hóa, không thể dụ lấy lợi, có thể làm cho ra phí; dũng sĩ nhẹ khó, không thể sợ lấy hoạn, có thể làm cho theo nguy; trí giả đạt đến số, minh với lý, không thể khinh lấy không thành, nhưng kỳ lấy đạo lý, có thể làm cho lập công; là tam tài cũng. Cố ngu giả dễ tế cũng, không cười giả dễ sợ cũng, tham giả dễ dụ cũng, là bởi vì sự mà tài chi.
Mấy ngày trước đây phu tử sở ra chi đề vì: Ngự người chi sách.
Đề này giảng còn không phải là ngự người chi sách sao? Cái này bọn họ tưởng lập ý làm lỗi cũng khó khăn, Thường Mặc rõ ràng đã đem tiêu chuẩn phá đề đáp án cho bọn họ.
Chử Chí trong lúc nhất thời có chút vô ngữ, nguyên tưởng rằng phủ thí rất khó, bọn họ lại chuẩn bị vội vàng, không đủ một năm thời gian, lại như thế nào nỗ lực cũng tụ xa xa không đủ, ai biết muốn đối mặt chính là loại tình huống này.
Giống như là nguyên bản chuẩn bị đi ngoài ruộng kháng mấy trăm thạch lương thực về nhà, tay áo đều loát hảo, tới rồi ngoài ruộng lại phát hiện có xe ngựa có thể dùng, mấu chốt là lương thực còn đã bạch dọn lên xe ngựa, chính mình chỉ cần vội vàng con ngựa chạy một hồi liền thành.
Này chênh lệch không khỏi cũng quá tốt đẹp đi, nhưng mà mặc kệ bọn họ có bao nhiêu khó có thể tin, sự thật liền ở trước mắt, bọn họ phóng Phật nhìn đến tên của mình đã ở bảng vàng thượng.
Ba ngày sau, Bách Việt nhất nhặt tứ năm, tháng 11 25 ngày, ba năm một lần phủ thí kéo lên màn che, Chử Nguyên cùng Chử Chí, Chử Nghiên ba người ở đây ngoại hối hợp sau, đều từ đối phương trong mắt thấy được chính mình muốn tìm đáp án.
Xem ra không phải mộng, phu tử thật là quý nhân cũng, này đã không phải áp trung đề có thể so sánh, trực tiếp áp trúng đáp án, nói ra đi ai tin, tựa như bọn họ ba cái đến bây giờ còn có chút khó mà tin được.
Đợi khi tìm được Thường Mặc sau, bọn họ trong bụng có thiên ngôn vạn ngữ muốn hỏi, nhưng chung quanh như vậy nhiều người, cũng chỉ có thể tạm thời đem nghi hoặc nuốt vào trong bụng, chờ hồi khách điếm hỏi lại.
"Vi sư nói hết thảy đều là trùng hợp các ngươi tin sao."
Ba người đồng thời lắc đầu.
"Kỳ thật, vi sư có thể biết được thiên mệnh, bấm tay tính toán sẽ biết."
"Kia tiên sinh cấp tính toán học sinh lần này có thể trung giáp bảng vẫn là Ất bảng, xếp hạng đệ mấy danh?" Thình lình, Chử Chí không có cùng mặt khác hai người cùng nhau trầm mặc, mà là vội vàng hỏi nổi lên chính mình thứ tự. ( trung giáp bảng giả có thể vào kinh thành tham gia thi hội, kia mới tính chân chính có viên chức, mà Ất bảng tắc chỉ có thể là cử nhân, đa số phải về hương bổ khuyết. )
Thường Mặc xấu hổ ngậm miệng lại, một lát sau lại há mồm: "Hảo đi, này hết thảy đều chỉ là trùng hợp."
"Tiên sinh cũng cho ta tính tính lần này là giáp bảng vẫn là Ất bảng đi." Tuổi nhỏ nhất Chử Nghiên trầm mặc một hồi cũng hỏi chính mình thành tích.
"Các ngươi đương vi sư là người nào, ta đi đâu biết các ngươi thứ tự, ta chính mình còn không biết hỏi ai đâu." Thường Mặc vô ngữ trừng mắt nhìn hai mắt chính mình học sinh, như thế nào cảm giác chính mình bị trở thành thần côn.
"Nghĩ đến thật là trùng hợp, tiên sinh số phận, thật là... Thật là thật tốt quá, học sinh đi theo thơm lây." Tuổi hơi lớn lên Chử Nguyên quan sát lúc sau nói ra chính mình phán đoán, dứt lời còn vẫn gật gật đầu.
Chử Chí cùng Chử Nghiên cũng phụ họa nói: "Học sinh đi theo thơm lây, đa tạ tiên sinh."
Thường Mặc vô ngữ nhíu nhíu mày, việc này thái phát triển phương hướng giống như có điểm kỳ quái, nàng thanh thanh giọng nói nói: "Y vi sư chi thấy, lấy các ngươi ba cái thực lực tới xem, lần này phủ thí hoàn toàn không nói chơi, cho nên các ngươi không cần khiêm tốn."
"Tiên sinh quá khen, học sinh là dính ngài quang." Chử Nguyên nói xong liền bật cười, hắn sợ còn như vậy nói tiếp, tiên sinh liền phải sốt ruột.
Còn lại hai người cũng cười ra tiếng tới, mặc kệ là số phận cũng hảo, thực lực cũng hảo, đây đều là bọn họ sư sinh bốn người bí mật, không đủ vì người ngoài nói cũng, mà này phân ân tình bọn họ cũng đem cảm minh với tâm.
Lại ba ngày sau, liên tục bốn cái tin mừng truyền đến, nàng là giáp bảng đệ tứ danh, mà Chử Nguyên, Chử Chí cùng Chử Nghiên đều ở giáp bảng chi liệt, phân biệt là thứ bảy danh, đệ thập danh cùng đệ thứ sáu danh, tuổi nhỏ nhất Chử Nghiên thế nhưng so hai cái huynh trưởng khảo đến còn muốn hảo. Như vô tình ngoại, bọn họ sư sinh bốn người sang năm vào kinh thành đi thi kém cỏi nhất cũng đều có thể xen lẫn trong nhị giáp chi liệt.
Nơi xa Trạng Nguyên lâu, Quách Học Ý bởi vì đối lần này phủ thí coi trọng, liền tự mình mang học sinh tới đi thi, ai biết này xướng danh kém quán từ Ất bảng đến giáp bảng, cuối cùng Giải Nguyên đều ra tới, lại không nghe được một cái trồng cây gây rừng huyện tên.
Hắn sắc mặt hôi bại cấp chính mình đổ một chén rượu, cũng không có tâm tư đi an ủi so với hắn càng thất ý học sinh, đặc biệt Chử Thạch vì nhất, hắn là trồng cây gây rừng huyện án đầu, thế nhưng thi rớt, tuy rằng này một phen xướng danh nghĩa tới không có nghe được trồng cây gây rừng huyện học sinh cao trung, nhưng chính mình như thế nào có thể thi rớt đâu.
Chỉ chốc lát thông tri đại nhân chủ sự Lộc Minh Yến danh sách liền ra lò, trung giáp bảng 24 cá nhân đều ở liệt.
"Đến không được, tương nam nha phủ hạ 32 cái huyện, khảo trung giáp bảng liền 24 cá nhân, này trồng cây gây rừng huyện liền chiếm bốn cái, còn đều ở phía trước mười chi liệt, thật đúng là không lên tiếng thì thôi nhất minh kinh nhân nha."
"Huynh đài ngươi nói cái gì, ta trồng cây gây rừng huyện trúng bốn cái giáp bảng?" Quách Học Ý đột nhiên đứng lên chạy về phía mới vừa nói lời nói trung niên nam tử, hắn có phải hay không nghe lầm, huyện học học sinh rõ ràng đều không có trung, đó chính là từ tộc học ra tới, này ba người còn không có ở tại Trạng Nguyên lâu, cũng không biết là gia tộc nào bồi dưỡng ra tới.
"Danh sách đều dán ra tới, liền ở phía trước, ta còn lừa ngươi không thành."
"Đa tạ huynh đài."
Quách Học Ý bất chấp khác, hắn muốn biết kia bốn cái học sinh là ai, vì sao như thế có tài chi sĩ không tiến huyện học, chính mình thân là học chính thế nhưng không biết.
"Thường Mặc? Chử Nguyên? Chử Chí? Chử Nghiên? Chử?" Quách Học Ý nhìn mắt danh sách, xác thật không quen biết, hắn quay đầu lại nhìn mắt đi theo chính mình Chử Thạch, cái này khí phách hăng hái án đầu như là bị choáng váng giống nhau, ngây ra như phỗng nhìn chằm chằm danh sách, trừ bỏ cái kia Thường Mặc, dư lại đều họ Chử, chẳng lẽ là có cái gì sâu xa?
Chử Thạch nhìn mắt học chính đại người nghi hoặc ánh mắt, hắn cường tự trấn định, cười khổ nói: "Này Thường Mặc là ta từ trước tiên sinh, mà mặt khác ba người còn lại là học sinh cùng trường, bọn họ năm nay cùng trúng tú tài, thứ tự lạc hậu một ít."
Nhưng cố tình chính mình thi rớt, thật đúng là buồn cười, Chử Thạch nói xong liền không hề ngôn ngữ, hắn là bốn người trung thành tích tốt nhất, lại là một huyện án đầu, thế nhưng thi rớt, mà Thường Mặc lại mang theo ba cái không bằng chính mình người cùng nhau trúng cử, cỡ nào buồn cười.
Quách học nghĩa nghẹn họng nhìn trân trối sững sờ ở tại chỗ, hắn nghĩ tới, nửa năm trước hắn thu được Chử Thạch thư từ khi, mặt trên có đề qua còn có ba cái thứ tự không tồi cùng trường, nhưng bọn họ không muốn tới huyện học, đều lựa chọn ở một cái nho nhỏ thôn học đi theo một người tuổi trẻ tú tài học tập.
Nhưng này ba người đều trúng, liền cái kia làm phu tử cũng trúng, hắn giương mắt nhìn về phía Chử Thạch, cái này học sinh từng là thành tích tốt nhất, hiện giờ lại thi rớt, bọn họ huyện học mặt lần này cần ném tịnh.
※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※
Lạp lạp lạp, hôm nay càng xong rồi ~
Các bạn học đi ngủ sớm một chút, ta đi bình luận khu nhìn xem, một hồi ngủ ~
PS: Đêm mai đem tập trung sửa chữ sai, không phải ngụy càng không phải ngụy càng!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Một Chén Canh Mạnh Bà - Thất Nguyệt Ngạn
RomanceTác phẩm: Một chén canh Mạnh bà Tác giả: Thất Nguyệt Ngạn Tổng download số: 28 phi V chương tổng điểm đánh số:141739 Tổng số bình luận:580 Số lần bị cất chứa cho đến nay:1662 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:652 Văn chương tích phân: 23,072,156 Thể loại...