14-20

788 24 1
                                    

Chương 14 đệ nhị chén canh
01: Thật giả
“Hay không có một cái cô nương từng yêu ngươi” cầu Nại Hà biên, Mạnh Bà như cũ người mặc hắc y, mặt mang lụa mỏng, đỏ như máu bỉ ngạn hoa không gió lay động, chiếu rọi ở Vong Xuyên trong sông bóng dáng giống nho nhỏ đèn lồng màu đỏ.
Tề Việt nhíu nhíu mày, nàng bị mũi tên nhọn đâm trúng trái tim, tỉnh lại liền đứng ở nơi này, nhìn mắt không biết cái gọi là thần bí nữ tử: “Ngươi là ai, này cùng ngươi có quan hệ gì đâu?”
“Chớ có cuồng vọng, uống lên này chén canh, đi qua cái này kiều, liền có thể đầu thai.” Mạnh Bà bất động thanh sắc thịnh một chén canh, sau đó hướng không trung một phóng, liền treo ở Tề Việt trước mặt.
Nguyên lai là chết trận a, Tề Việt nhược có chút suy nghĩ bưng lên trước mặt chén, nhập khẩu có chút kỳ quái, làm như trứng hoa canh hương vị, nàng cau mày nhìn chằm chằm trước mặt nữ tử nhìn sẽ, sau đó mới uống trong chén canh, bước chân thong dong bước lên kiều, sắp tới đem đi qua thời điểm, mới thấp thấp nói thanh: “Từng có.”
Kiều bên này Mạnh Bà, ngón tay lặng lẽ run lên, nàng mở miệng ra muốn nói gì, cuối cùng vẫn là uổng phí thở dài một tiếng: “Thế sự hay thay đổi, toàn xem tạo hóa.”
Mở mắt ra, chính mình như là ở một cái thạch thất trung, trong không khí tràn ngập dày đặc mùi máu tươi, Tề Việt mạnh mẽ mà ngồi dậy, bốn phía che kín thân xuyên áo giáp binh lính thi thể, trong đầu hiện lên quen thuộc hình ảnh, nhớ tới kia một chén trứng hoa canh. Suy đoán đến gì đó nàng, cổ cứng đờ quay đầu, trong trí nhớ cùng chính mình giống nhau như đúc nữ nhân, không đúng, phải nói chân chính Tề Việt liền ngồi ở ghế đá thượng.
Đầy người vết thương Tống Quốc Đại tướng quân dùng còn sót lại sức lực tay cầm chuôi kiếm, dùng để chống đỡ thân thể của mình, nàng nhìn mắt sắc mặt còn tính bình tĩnh nữ tử, vừa lòng gật gật đầu, chính mình là thân kinh bách chiến tướng quân, người này cũng không thể quá kém: “Nói vậy ngươi hẳn là đã sớm biết ý tứ của ta, hiện giờ Tống Quốc nội ưu mới vừa giải, chịu không nổi hoạ ngoại xâm, cho nên ta không thể ngã xuống, Tề Việt lớn tướng quân không thể ngã xuống, ngươi cùng ta tuy vô quan hệ, nhưng lại giống như một người.
Ta đã thân thủ giết chết sở hữu cảm kích người, nơi này có ta vì ngươi viết thư từ, ngươi mang ở trên người tiểu tâm bảo quản, để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào, hiện tại ngươi lại đây, cởi ta quần áo, lấy thượng này cái hổ phù, sau đó phóng hỏa thiêu nơi này, từ giờ trở đi ngươi chính là Tề Việt, ngươi không có võ công, sau này liền đối nhân xưng là bởi vì này dịch mà bị thương thân mình, không thể trở lên trận giết địch, nhưng như cũ có thể bày mưu lập kế, quyết thắng với ngàn dặm ở ngoài.”
“Là, Tề Việt minh bạch.” Đã không có kiếp trước không muốn, nàng sớm đã đem Tề Việt hai chữ khắc vào trong thân thể, chính mình nguyên bản tên, đã sớm đã không nhớ rõ.
“Thực hảo, ta yên tâm…, Còn có, thay ta bảo hộ hảo… Công chúa.” Tề Quốc đệ nhất vị bách chiến bách thắng nữ tướng quân, cứ như vậy ngã xuống lạnh băng đá phiến thượng, ở ngọn lửa biến thành tro tàn.
Tề Việt thu hảo hổ phù cùng thư từ, sau đó dẫn theo kiếm đi ra thạch thất, theo kiếp trước ký ức, nàng một đường hướng bắc, không ra mười dặm hẳn là chính là Tống quân đóng quân nơi.
Nàng vốn là không rành thế sự khuê trung tiểu thư, chỉ vì chiến hỏa đốt tới quê nhà, chính mình may mắn sống sót đi theo dân chạy nạn khắp nơi đào vong, nửa năm trước nàng bị người đưa tới cái này sơn động thạch thất bên trong, thường xuyên cùng một cái cùng chính mình giống nhau như đúc người một mình ở chung, nàng bắt chước người này chữ viết, học người này ăn cơm động tác, thậm chí liền nói chuyện phương thức cũng cơ hồ tương đồng.
Bởi vì điều kiện hạn chế, nàng không thể cưỡi ngựa bắn tên, liền chỉ ở thạch thất luyện kiếm, nhưng bởi vì đáy quá kém, cho nên cũng chỉ học cái dạng, nhưng thật ra binh pháp mưu lược học được thập phần xuất sắc. Tới giáo nàng người ta nói cái này cùng nàng lớn lên giống nhau như đúc người là Đại tướng quân Tề Việt, một năm trước bị trọng thương, hiện giờ chỉ có nửa năm để sống, chính là Tống Quốc không thể mất đi Tề Việt, cho nên nàng sau này chính là Tề Việt.
Tuy rằng là ở biên cảnh tiểu thành, nàng cũng nghe nói qua Đại tướng quân Tề Việt tên, Tề gia thế đại vi tướng, Tề lão tướng quân vì nước hy sinh thân mình, Tề Việt mười sáu tuổi vì vi phụ báo thù, gạt người nhà trộm nữ giả nam trang từ quân. Gương cho binh sĩ dũng mãnh phi thường binh lính, khiến cho một tay lưu loát Tề gia kiếm pháp, bất quá mấy ngày đã bị người xuyên qua thân phận.
Ngay lúc đó chủ soái là Tề lão tướng quân cũ bộ, cảm nhớ Tề Việt hiếu tâm, lại nhân nàng lập hạ chiến công, liền đăng báo triều đình, thường xuyên qua lại, một năm thời gian nàng chỉ bằng chính mình một thân võ nghệ, cùng mưa dầm thấm đất hạ dụng binh phương pháp, thành Tống Quốc từ trước tới nay đệ nhất vị nữ tướng quân.
Tề Việt muốn khởi câu kia “Bảo hộ hảo công chúa nói.” Ngực nhịn không được một trận độn đau, nàng không có làm tốt, nàng nhận sai người, đem bổn hẳn là hảo hảo bảo hộ người, thân thủ đưa vào vực sâu.
Bước chân trầm trọng kéo thân mình đi phía trước đi, tuy rằng kiếp trước chính mình khổ luyện võ nghệ, đã không kém gì chân chính Tề Việt tướng quân, nhưng là lúc này thân thể của nàng vẫn là cái vai không thể kháng nhược nữ tử, hết thảy đều phải từ đầu đã tới.
Đi ngang qua bờ sông, nàng nhìn trong nước bóng dáng, khuôn mặt so chân chính Tề tướng quân bạch quá nhiều, nhớ tới kiếp trước kinh hồn táng đảm chính mình, bởi vì hoảng hốt cùng trắng nõn khuôn mặt mà khiến cho người khác lòng nghi ngờ, Tề Việt liền dùng kiếm vết cắt cái trán, sau đó tước khối vỏ cây, tạm thời cấp chính mình chế tác một cái giản dị mặt nạ, xem ra trở lại quân doanh sau, phải cho chính mình chế tạo một bộ mặt nạ.
Trên trán làn da bởi vì lặn lội đường xa, bị mồ hôi lặp lại tẩm ướt, thật lâu không thể khép lại, còn mang theo một cổ xé rách đau đớn, lại đi vài bước chính là Tống quân thám báo hoạt động phạm vi, Tề Việt nhẹ nhàng thở ra, dưới chân cũng nhiều một chút lực lượng.
“Tề tướng quân? Là Tề tướng quân, Tề tướng quân mau lên ngựa.” Quả nhiên không ra chính mình sở liệu, Tề Việt ở thám báo hoạt động trong phạm vi ôm cây đợi thỏ, gặp gỡ tiến đến tìm hiểu binh lính.
Kiếp trước nàng sẽ không cưỡi ngựa, gian nan đi lên lúc sau đã bị quăng ngã lăn lộn mấy vòng, lúc này đây nàng không sợ chút nào nhảy mà thượng, ngồi trên lưng ngựa, giục ngựa giơ roi, hảo không thoải mái: “Ta mặt bị chém bị thương, làm khó ngươi còn nhận được, đi, tùy ta hồi doanh.”
Tuổi trẻ thám báo ngượng ngùng gãi gãi cái ót, hắn hôm nay là lần đầu tiên đơn độc tới tìm hiểu địch tình, không thành tưởng liền đụng phải Tề tướng quân, hắn cũng không phải nhận ra tới Tề Việt, rốt cuộc cách một cái vỏ cây mặt nạ, hắn chỉ là nhận ra tướng quân vẩy cá giáp cùng nàng kia thanh kiếm mà thôi.
Chỉ là đãi một lát, mã cũng đã chạy ra đi hảo xa, hắn nhất thời cấp loạn phất tay: “Đại tướng quân, còn có ta đâu, ta không có mã, Đại tướng quân…….”
Đánh lên tinh thần nỗ lực chạy vội lên người, không chạy ra vài bước, đã đi xa con ngựa liền lại đã trở lại, hắn ngẩng đầu lên, chỉ cảm thấy giờ phút này Đại tướng quân hình tượng cao lớn kỳ cục.
“Còn không mau đi lên.” Theo một tiếng quát nhẹ, Tề Việt lại thay đổi đầu ngựa, nàng đi rồi vài bước mới nhớ tới nơi đây ly doanh địa quá xa, đem một cái thoạt nhìn không có gì kinh nghiệm thám báo ném ở chỗ này giống như không ổn, liền lại chiết trở về.
Mặc kệ là kiếp trước vẫn là hiện tại, thạch thất người đều là Tề Việt nhất tin được gia tướng, chính là vì nàng, bọn họ rồi lại không thể không bỏ mạng, cho nên cứ việc đã giết địch vô số nàng, đối đãi chính mình quân sĩ vẫn là phá lệ dày rộng.
Đại tướng quân bình an trở về tin tức nhanh chóng ở quân doanh truyền khai, này chiến tuy rằng thắng, nhưng truy kích địch đem Đại tướng quân lại bị thương mất tích, cứ việc bọn họ dọc theo đường đi nhìn thấy đều là quân địch thi thể, nhưng mất đi Đại tướng quân Tống Quốc không thể nghi ngờ cũng là tổn thất thảm trọng.
May mắn Đại tướng quân bình yên vô sự, nghe nói là chúng gia tướng liều chết hộ nàng chạy thoát trở về, còn bị thương mặt, chính là này đó đều không quan trọng, cùng Bách Việt nhất tộc trận chiến tranh này giằng co lâu lắm, hiện giờ cuối cùng chiến thắng, bọn họ cũng có thể khải hoàn hồi triều.
Xa ở kinh thành trong triều đình, Tống đế với năm ngày trước nhận được chiến sự đại thắng tin tức, còn không có vui vẻ liền lâm vào lo lắng sốt ruột, bởi vì theo tin chiến thắng cùng nhau tới, còn có Đại tướng quân mất tích tin tức, hiện giờ Tề Việt bình an hồi doanh tin tức đã truyền quay lại kinh thành, giỏi về xem mặt đoán ý các đại thần mới dám lộ ra vui mừng tới, lấy chúc mừng đại quân chiến thắng trở về.
Trở lại kinh thành ngày đó, gió thu túc túc, Tề Việt xa xa liền thấy được trên tường thành Tống đế, cùng trong trí nhớ giống nhau như đúc, làm như nhớ tới cái gì, nàng nhìn về phía cửa thành chỗ, liếc mắt một cái liền thấy phong tư trác tuyệt bạch y thiếu niên tễ ở quần thần mặt sau trong đội ngũ.
“Tề Việt ngươi có biết, khải hoàn hồi triều ngày ấy, đương ngươi trong mắt chỉ có Tam muội thời điểm, ta liền biết không là ngươi, ngươi đã không phải ngươi, không phải ta A Việt.”
“Ngươi vì cái gì không nói cho ta, vì cái gì không đứng ra, làm ta nhận sai người, vì cái gì a?” Trong lòng ngực người lại không có tiếng động, nàng cũng liền không có nghe được đáp án.
Thư từ nói, Tề tướng quân âu yếm công chúa sẽ một thân bạch y tới đón nàng hồi triều, chính là kiếp trước chính mình liếc mắt một cái nhìn đến lại là đứng ở Tống đế bên người một thân váy trắng Tam công chúa, cho nên liền bỏ lỡ trong đám người nữ giả nam trang trưởng công chúa.
Trưởng công chúa mẫu phi là Bách Việt tộc nhân, tự nhiều năm trước hai nước khai chiến, nàng sinh hạ tới liền chưa bao giờ được sủng ái quá, cho nên mới sẽ lặng lẽ trang phẫn thành thiếu niên, xen lẫn trong trong đám người.
Bắt lấy trên mặt mặt nạ, lộ ra bị băng bó khởi cái trán, nàng ánh mắt sáng ngời nhìn về phía chính mình hẳn là bảo hộ người, sau đó mới xuống ngựa quỳ tạ thánh ân.
Đêm đó khánh công bữa tiệc, Tề Việt lấy cớ có chút say, liền ôm thử một lần tâm thái đi Ngự Hoa Viên, nàng không biết Tề tướng quân cùng trưởng công chúa là ở nơi nào tương ngộ, từ trước lại là như thế nào gặp gỡ, cho nên chỉ có thể đến này Ngự Hoa Viên đi vừa đi.
“Tề Việt, ngươi cái trán thương còn đau sao?” Tam công chúa Tống Nhã đi theo Tề Việt một đường tới đều Ngự Hoa Viên, gặp người dừng, liền thò qua thân tới, ngữ khí nhu nhu hỏi đến.
Quen thuộc thanh âm từ phía sau truyền đến, Tề Việt thân mình yên lặng cương một chút, sau đó mới xoay người lại hành lễ: “Tề Việt thấy quá Tam công chúa.”
“Như thế nào? Đi một chuyến chiến trường lăn lộn cái Đại tướng quân trở về, liền đã quên chúng ta từ trước tình cùng tỷ muội sao?” Tống Nhã giả vờ tức giận nhéo nhéo Tề Việt cái mũi, nàng ngày xưa là vì Tống lão tướng quân mới cùng Tề Việt đi đến thân cận, trước mắt lại là không cần phí như vậy nhiều công phu.
Bóng đêm yểm hộ hạ, Tề Việt thống khổ nhắm mắt, mệt nàng kiếp trước còn tưởng rằng Tề tướng quân là yêu đơn phương Tam công chúa, tam công tộc chỉ đương nàng là tỷ muội, lại đã quên tưởng, nếu là không biết tâm ý lại như thế nào lấy người yêu lẫn nhau xưng. Lúc này nàng còn không thể lộ ra sơ hở, nếu là hảo tỷ muội, như vậy liền diễn một hồi tỷ muội tình thâm đi.
※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※
Kế tiếp còn có canh một ~

[BHTT] [QT] Một Chén Canh Mạnh Bà - Thất Nguyệt NgạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ