Chương 33 đệ tam chén canh
06:
Thường Mặc nhìn đến trước hết ra tới người đều là chính mình học sinh, một cổ tự hào cảm đột nhiên sinh ra, nàng không tiếng động cười cười, may mắn chính mình là cái nữ tử, nếu chính mình là Chử phu tử như vậy để râu, nàng nhất định cười râu đều nhếch lên tới.
Nghĩ nàng liền cười đã mở miệng: “Đi, vi sư mang các ngươi đi ăn đốn tốt, cùng ta nói nói các ngươi như thế nào sớm như vậy liền ra tới.” Sau lại nghe được chính mình áp trúng sau hai tràng đề, Thường Mặc liền cười không nổi, nguyên tưởng rằng là danh sư xuất cao đồ, kết quả là vẫn là kéo đời trước phúc.
Lại nói khởi trường thi sự, duyên là lão nhị Chử Nguyên là cái thành thật, đang xem đến Chử Nghiên trước tiên nộp bài thi sau, trong lòng lo lắng tuổi nhỏ nhất Tứ đệ, tả hữu chính mình cũng viết hảo, liền cũng đứng lên.
Mà lão tam Chử Chí còn lại là cảm thấy hai cái huynh đệ đều đi ra ngoài, chính mình lại đãi đi xuống quá mất mặt, cho nên theo sát cũng giao cuốn. Khảo hào ở đằng trước Chử Thạch là nhất vãn ra tới cái kia, trên thực tế hắn là bốn người trung trước hết đáp xong đề cái kia, chỉ là nhớ tới thượng một hồi bọn họ bốn người dẫn đầu nộp bài thi có chút làm nổi bật, liền vẫn luôn chờ.
Chỉ là không chờ đến người khác, nhưng thật ra chính mình ba cái hảo huynh đệ lần lượt đi ra ngoài, hắn tự cho là làm việc tương đối ổn trọng, liền đối với mặt khác ba người rõ ràng là mộc tú với lâm hành vi có chút khinh thường vì này.
Này đây này một kéo chính là nửa canh giờ đi qua, nhớ tới bọn họ cái kia tuổi trẻ phu tử, Chử Thạch than thở khí vẫn là đứng lên, nếu là vãn quá dài thời gian sợ là sẽ chọc đến bọn họ nói xấu đi.
Tuy là như thế, bọn họ bốn người vẫn là so mặt khác thí sinh sớm rất nhiều thời gian, cùng thượng một hồi giống nhau, Lý Đồng Tri hoàn toàn không cần cố sức đi tìm bọn họ bài thi, bởi vì chỉ có bọn họ bốn cái trước tiên sau một lúc lâu thời gian giao cuốn.
Ba tháng mười lăm, trồng cây gây rừng huyện, huyện học học đường, trừ bỏ huyện lệnh lâm chi lý, Huyện thừa cùng học chính Liễu Đại Lang cùng với trong phủ mới tới đồng tri Lý đại nhân đều ở chỗ này, trừ bỏ những cái đó chữ viết qua loa, bẩn bài thi cùng không đáp xong đề bài thi.
Lý Tri là đồng tri, tuy tên là thị sát, trên thực tế lại là quan chủ khảo, theo lý một cái nho nhỏ huyện thí vốn không nên kinh động đồng tri đại nhân, ai ngờ đến này Lý đại nhân tân quan tiền nhiệm liền tới tới rồi trồng cây gây rừng huyện.
Mặt trên truyền lời nói tới, này đồng tri đại nhân chuyên tư giáo hóa một chuyện, chính là kinh quan chuyển đi, tuy rằng xem như biếm quan, nhưng cũng là một phủ đồng tri, thỏa thỏa tương nam phủ phó lãnh đạo, chính ngũ phẩm. Sợ là phủ đài đại nhân cũng muốn cho hắn vài phần bạc diện, này trong kinh lại đây quan rốt cuộc cùng bọn họ tiểu địa phương không giống nhau, lưng dựa đại thụ cũng không biết có mấy viên.
Huyện lệnh trong lén lút cấp chính mình hai vị bạn nối khố thông cái khí, lần này thu bạc sợ là không hảo công đạo, lựa chọn người cần phải nhiều ít có chút thật tài thật liêu mới được.
Liễu Đại Lang suốt đêm đem bạc lại một nhà một nhà đưa trở về, dư lại mấy nhà mức thật lớn, hắn cắn chặt răng phân biệt đi tìm huyện lệnh cùng Huyện thừa, lại cấp huyện học vài vị phu tử đưa đi mấy phong thư.
Vì thế ba tháng mười lăm ngày ngày này, bọn họ một đám người nhìn mắt ngồi ở thượng vị đồng tri đại nhân, trong lòng hiểu rõ mà không nói ra bắt đầu phê duyệt bài thi, lần này thí sinh có hai trăm nhiều danh, trừ bỏ những cái đó có vấn đề, đáp xong đề mục, chữ viết rõ ràng còn sót lại một nửa.
Lý Tri nhìn mắt dưới đài bận rộn mấy người, hắn quý là chủ khảo chỉ cần xem trước mười tên bài thi, điểm một chút thứ tự là được, cho nên hắn không vội không chậm đứng lên đi ra ngoài, ở học đường dạo qua một vòng, thưởng thức một chút trên tường đan thanh bản vẽ đẹp, xem ra này huyện học phu tử còn tính có chút bản lĩnh.
Hắn gật gật đầu, trong đầu lại nghĩ tới kia bốn người bài thi, nghĩ nên điểm ai làm đầu danh, hắn một bên tình nguyện tại đây nghĩ thứ tự, đầy cõi lòng nôn nóng không biết nên khuynh hướng cái nào, không ngờ đều thành không tưởng, hắn xem trọng bốn người, thậm chí đương vì án đầu bài thi thế nhưng liền trước mười tên đều không có tiến.
Ba tháng mười bảy ngày, huyện học học đường, hết thảy an bài thỏa đáng, Liễu Đại Lang cho rằng làm tích thủy bất lậu, nhưng mà đương quan chủ khảo xem qua huyện thí trước mười tên bài thi cùng thứ tự thời điểm, đương trường liền đen mặt.
Lý Đồng Tri nhìn đến thứ tự thời điểm còn không có cái gì cảm giác, rốt cuộc hắn không biết kia bốn người tên họ là gì, cho nên vì nghiệm chứng chính mình trong lòng suy đoán án đầu là kia bốn cái trung cái nào, hắn đem thập phần bài thi phiên một lần, một cái không tìm được, nhưng thật ra có một phần bài thi thượng chữ viết có chút quen thuộc, nhìn kỹ cái này thí sinh giải bài thi, thơ thế nhưng có trời đất khác, là một đầu tàng đầu thơ, bốn chữ liền lên vì: Huyện thí làm rối kỉ cương.
Hắn nhớ rõ ngày hôm trước ở huyện học tản bộ thời điểm, còn từng nghỉ chân phẩm vị quá, đó là một vị họ Quách phu tử dán ở trên tường tác phẩm xuất sắc, xem ra là có không biết sống chết người muốn ngược gió gây án nha.
Lý Tri nhíu nhíu mày mao, theo thứ tự lật xem khởi trong tay bài thi, tuy rằng chữ viết tinh tế, kinh nghĩa đáp đề cùng thi vấn đáp phá đề cũng chuẩn xác, nhưng này tiêu chuẩn chỉ có thể tính thường thường, đều là chút tài trí bình thường, với bình thường hạng người trung lấy có tài chi sĩ toàn là vô năng, nhưng thật ra mưu tính hảo.
“Người tới, đem thí sinh bài thi tốc tốc lấy tới, một cái đều không được lậu, lại lệnh tham dự lần này huyện thí chư vị giám khảo cùng huyện học tiên sinh hết thảy tới đợi mệnh.” Lý Tri lấy ra lệnh bài cấp chính mình tùy tùng, điều động chính là tùy chính mình tới phủ binh, hắn vốn định nhẹ xe đóng gói đơn giản, nề hà phủ đài muốn cùng hắn giao hảo, thế nhưng bát hai trăm phủ binh hộ tống, hiện giờ đảo phái thượng công dụng.
“Là”, hai trăm phủ binh chia làm hai liệt lĩnh mệnh mà đi, mười lăm phút sau, tương quan người chờ đều quỳ gối học đường.
Nhìn trước mắt mặt thân mình phát run thủ trưởng, Quách Học Ý khóe miệng lặng lẽ kéo kéo, hắn vốn là huyện học phu tử, tưởng chính mình khổ đọc cả đời, cuối cùng lại dừng bước với cử nhân, hắn tự hỏi học thức không kém, nề hà gia thế bần hàn, liền thiếu cùng người cạnh tranh tư bản.
Chỉ có thể buồn bực thất bại làm một cái phu tử, cho nên ngày thường đối bần hàn học sinh nhiều có thiên vị, ai ngờ chính mình xem trọng học sinh mỹ mỹ đều thi rớt, nhưng thật ra huyện học một đám ngu dốt ương ngạnh con nhà giàu một đám cao trung.
Hắn vị ti ngôn nhẹ, từ đây liền chỉ làm thuộc bổn phận việc, ai ngờ lần này học chính Liễu Đại Lang thế nhưng tùng huyện lệnh thủ dụ tới, yêu cầu học đường phu tử nhóm mỗi người làm ra một phần giải bài thi, thả yêu cầu chữ viết rõ ràng, trình độ hời hợt có thể.
Quách Học Ý biết chính mình cơ hội tới, hắn tham dự chấm bài thi xem qua lần này dự thi giả trung có bất phàm hạng người, như vậy học đang cùng huyện lệnh này cử liền rõ ràng.
Đem hạc trong bầy gà có có thể chi sĩ xóa, thay tư chất thường thường bài thi, kém trung lấy ưu, bất quá là xem ai kém thiếu một chút, những cái đó khảo quá kém con nhà giàu nhóm lại có phu tử nhóm viết thay, tự nhiên giai đại vui mừng.
Nhớ tới huyện lệnh thủ dụ cuối cùng mấy chữ: Duyệt sau hủy chi. Quách Học Ý cười cười, hắn đem kia tờ giấy đặt ở thư phòng bàn thượng, dùng nghiên mực vững vàng đè nặng, không cần lục soát liền thấy được.
Cho nên đương phủ binh tới thỉnh hắn thời điểm, hắn làm bộ giấu kín chạy đến thư phòng, dẫn đường quan sai phát hiện bàn thượng thư từ, chúng ta huyện lệnh đại nhân thủ dụ, chỉ sợ giờ phút này đã ở đồng tri trong tay. Nếu không phải giờ phút này còn quỳ, hắn cơ hồ muốn ngửa mặt lên trời thét dài vài tiếng, ngươi chờ lầm người đệ tử lão thất phu, các ngươi cũng có hôm nay.
Lý Tri nghe xong phủ binh báo cáo, tiếp nhận kia tờ giấy, xem xong mặt trên nội dung sau, sau đó nhìn về phía hạ đầu quỳ người: “Quách Học Ý quách phu tử ở đâu?”
“Lão phu khấu kiến học chính đại người.” Hắn là chính thức cử nhân, không cần tự xưng thảo dân, nếu là không có phạm tội, đó là học chính đại người chính mình cũng không cần quỳ lạy, chỉ là lần này chính mình cũng từng có, chẳng sợ tố giác có công cũng là tham dự, cho nên hắn vẫn luôn cùng đám kia lão thất phu cùng nhau quỳ.
“Tìm đáng tin cậy phu tử cùng ta cùng chấm bài thi.” Lý Tri nhìn dưới đài hơi có chút văn nhân khí khái lão phu tử, tán thưởng gật gật đầu, hắn nguyện ý tin tưởng như vậy một vị cử nhân.
Cùng thời gian, tiểu khách điếm, Thường Mặc nhìn chính mình bốn cái đệ tử, yên lặng thở dài, hôm nay nhất định sẽ không tha bảng, nếu nàng không có nhớ lầm, năm đó huyện thí làm rối kỉ cương đại án từ huyện lệnh đến học chính, trồng cây gây rừng huyện ba cái đương gia nhân đều định rồi tội, mà bổn ứng hôm nay yết bảng huyện thí danh sách cũng thác tới rồi ngày hôm sau.
Nghe nói là vị kia sấm rền gió cuốn đồng tri đại nhân cùng vài vị không bị kéo xuống nước huyện học phu tử, không ngủ không nghỉ suốt đêm đem bài thi lại lần nữa phê duyệt một lần.
“Phu tử không cùng chúng ta cùng đi sao.” Chử Nghiên thấy Thường Mặc ngồi ở chỗ kia không dậy nổi thân, ngữ khí rầu rĩ đã mở miệng, hắn hôm nay cảm xúc không cao, bởi vì chính mình tư tàng thịt bò cùng màn thầu bị phu tử phát hiện, còn bị phu tử cấp ăn, tuy rằng biết không nên oán phu tử, lại buông đi có lẽ thật sự liền hỏng rồi, nhưng hắn chính là không bỏ được, chính là chua xót, đó là để lại cho cha mẹ nha.
Thường Mặc suy nghĩ bị đánh gãy, nàng vừa nhấc đầu liền thấy được giống cái tiểu tức phụ giống nhau đầy mặt u oán Chử Nghiên, nhớ tới hôm qua sửa sang lại bọn họ rương đựng sách khi phát hiện màn thầu cùng thịt bò, nàng buồn cười giơ giơ lên mi, bỡn cợt nói: “Vi sư bấm tay tính toán, nghiên nhi hôm nay là không thấy mình tên lạc, vi sư trong lòng đau a, cho nên liền không đi.”
“Ngươi… Ngươi, phu tử ngươi…….” Chử Nghiên ‘ ngươi ’ nửa ngày cũng chưa nói ra cái gì tàn nhẫn lời nói tới, nhưng thật ra đem chính mình cấp nước mắt đều ra tới.
“Phu tử chớ có nói giỡn, Tứ đệ khẳng định có thể trung.” Chử Thạch hơi hơi nhíu hạ mi, cảm thấy phu tử trò đùa này khai qua, còn không phải là hai cái bánh bao sự, gì đến nỗi cùng chính mình học sinh so đo.
“Ai nói hắn khảo không trúng? Ta chỉ là nói hắn hôm nay bảng thượng vô danh, yên tâm, tuy rằng các ngươi hôm nay đều không thấy mình tên, nhưng ngày mai khẳng định là đều có thể trung.” Thường Mặc lão thần khắp nơi đánh ách mê, nhìn bốn cái đệ tử đều một bộ xem bệnh người bộ dáng, nàng lông mày một chọn cấp chính mình đổ một ly trà, liền không hề ngôn ngữ.
Chử Thạch không có lại cùng không thể hiểu được phu tử nói tiếp, hai mươi cùng mặt khác ba người liếc nhau, cùng ra khách điếm, dọc theo đường đi yên lặng đuổi tới huyện nha trước cửa, chờ xem bảng người đã tễ đến chật như nêm cối.
Chử Nguyên cùng Chử Chí nhìn nhau cười, sợ là đây mới là phu tử không muốn tới lý do, tuy rằng phu tử hôm nay nói chuyện có chút kỳ quái, nhưng bọn hắn cảm thấy phu tử không phải cái loại này bạc tình người, có lẽ là cố ý ở đậu bọn họ đâu.
Chỉ là không nghĩ tới này nhất đẳng chính là mặt trời sắp lặn, đại gia cái gì đều mỗi nhìn đến, ngược lại bước chân từ nào nghe nói đã xảy ra chuyện, huyện học phu tử nhóm đều bị bắt lại, học đường bên ngoài cũng vây đầy quan sai, nghe nói là ra làm rối kỉ cương án, trong lúc nhất thời chúng thí sinh nhân tâm hoảng sợ.
Chử Nguyên cùng Chử Chí liếc nhau, đều từ đối phương trong mắt thấy được kinh ngạc, chẳng lẽ nói bọn họ đều nghĩ sai rồi, phu tử không phải sợ phiền toái, mà là đã sớm biết được việc này?
※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※
Nói cho các ngươi một bí mật, buổi tối còn có canh một ~
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Một Chén Canh Mạnh Bà - Thất Nguyệt Ngạn
RomanceTác phẩm: Một chén canh Mạnh bà Tác giả: Thất Nguyệt Ngạn Tổng download số: 28 phi V chương tổng điểm đánh số:141739 Tổng số bình luận:580 Số lần bị cất chứa cho đến nay:1662 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:652 Văn chương tích phân: 23,072,156 Thể loại...