Chapter 5

2 0 0
                                    

Bella's POV



kriiiiingggg...



ay putek ka!!!


nagulat ako bigla kaseng tumunog yung telepono ni bakulaw dito sa office nya.. maya maya aalis na kami papunta sa resturant kung saan naghihintay yung mama nya akala.ko nga susunduin pa namen sa airport. hayyy napatingin ako sa relo ko 5:45 na .. oo nga pala di na ko umuwi ng bahay para magpalit kase.nga binigyan naman ako ni bakulaw ng damit kaya nga dito na lang ako nagbihis.. ang astig nga ng office nya merong kwarto ..grabe mayaman talaga .. sa pagkakatanda ko walang ganito yung office ni papa ..


nakakapanibago nga ee ngayon na lang ulit ako nagsuot ng ganito ...

habang nakatulala ako naramdaman kong may yumakap mula sa likuran ko muntik na kong mapatalon ....


"anung ginagawa mu ??"sigaw ko agad akong lumayo sa kanya .

"im just practicing to be sweet with you baby". sabe nya .. bakit ganun ang husky ng boses nya nakakakilabot nagsitayuan tuloy balahibo ko. tska pakiramdam ko ang init ng dalawa kong pisngi napaiwas tuloy ako ng tingin.. ... tsss

"pa-practice ??nagpractice na tayo kanina !!at tska wala pa yung mama mu advance ka masyado ! manyak ka !!". bulyaw ko sakanea .. grabe toh nakakatakot ah sinasamantala nya.ko porket malalim lang iniisip ko ! ... asar bastos talaga ...makakatikim na talaga toh saken ... isa pang wrong move mu bakulaw ka ..



nagulat na lang ako ng..
"Hahahahahaha". ito nanaman yung tawa nyang parang wala ng bukas ... sige halakhak pa more bakulaw ka !!! tse !

"youre so cute bella haha masyado kang sensitive when it comes. to like this , touchy thing..bakit naloko kana nuh ?kaya ang bitter mu haha". nanlaki yung mata ko nang aasar ba toh ?? super obvious ba na naloko ko !?? may nakalagay ba sa noo ko na nakasulat na " NALOKO AKO WAG TUTULARAN" tsss

"pake mu ! tska dami mu alam ! " inirapan ko sya na halos tumirik na yung mata ko na halos mawala na yung itim sa mata ko sa sobrang inis !


"haha ok lets go nandun na si mama sa resto " nagsmile pa ang walang hiya ... " be sweet baby " pahabol nya

"panu kong ayoko mr. Rodriguez ??" nakapamaywang pa ko sknea..nagulat pa ko bigla nyang hinawakan yung bibig ko na parang pinapatigil akong magsalita ..

"oppss baby dont call me that way sa harap ni mama , kung ayaw mung magkaproblema ang coffee shop nyo " nagsmirk pa sya"call me baby or Ryan "



Ryan Rodriguez yun pala full name nya parang pamilyar sya .. napatanga ako nung sinabi nyang ryan ang pangalan nya .. para kseng may kilala kong ryan .. di ko lang matandaan .. hayyy ngayon ko lang nalaman .. may problema na nga sa puso ko may problema din pala ko sa memory ko .. tsss


"lets go baby " napatigil ako sa paghahalukay sa isip ko kung san ko nga ba narinig ang pangalan ni bakulaw ..tsss


nakasakay na ko sa kotse ..iniisip ko pa din kung san at sinu si ryan Rodriguez .. pamilyar kase talaga ang pangalan nya ..hayyy sumasakit na ang ulo ko .. ayoko pilitin baka

mabiyak ..



Resturant...

nandito na kami ngayon sa labas ng resturant .. papasok na sana ko ng may nakita akong hindi ko dapat makita ..


bakit ngayon pa !! hindi pa ko handa ! tss



hindi ako pwedeng magkamali .. yung pagmumukang yun makakalimutan ko ba naman yun !! tsk


" oh bakit parang nakakita ka ng multo.??" sabe ni ryan waaat tinawag ko ba sya sa pangalana nya oks lang yun sa isip ko lang naman ..hayyysss



" wala.! " sabe ko.

" wala ee kanina ka pa nakatingin dun sa lalaking yun ? " sabay turo ng nguso nya sa lalaking nasa bandang kaliwa ng resturant .. " ex mu siguro yun nuh??" nangaasar talaga toh panu naman   kaya nya naisip na ex ko yun .. oo ex ko yun , Oo tama kayo ng basa si orio yung nakita ko ang manlolokong yun ,pero sobra ba kong obvious ??? kinapa ko yung muka ko wala naman luha .. ang galing talagang manghula nitong bakulaw na yun .. infairness nagstick na ko sa tawag ko sakneang bakulaw .. bagay namn saknea !


" hayyy naku halika na nga ! " sigaw ko saknea kairita na toh ee


pumunta na kame sa table namen di ko pa rin mapigilan mapatangin sa gawi ni Orio .. hindi pa rin nya ko napapansin busing busy kase sya kadate nya .. habang tinitingnan ko sila may kirot akong nararamdaman sa dibdib ko  .. hanggang ngayon nasasaktan pa din ako .. hanggang ngayon pakiramdam ko walang pinagkaiba ang sakit 3years ago. napayuko na lang ako at napabuntong hininga ..


napapailing na lang habang inaalala ang sakit ng kahapon ..



sana dumating na yung mama ni Ryan para makaalis na ko sa letseng resturant na toh tss !

A/N : abangan ang pag tatagpo ni bella at ng mama ni ryan :) haha enjoy reading :)



Im In Love with this GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon