Chapter 1

11 0 0
                                    

jelly and cakes Coffee shop..



Grabe busy pa din ang buong shop ..

Habang nagseserved ako sa isa sa mga costumer namin ,nakita ko sa labas may nagpark ng isang BMW ayyy d ko alm wala naman ako alam pagdating sa sasakyan ..pero alam ko mamahalin yun kse marami nmn kameng costumer na mayaman pero wala akong nakita na ganyan kagarang sasakyan sa  parking lot ng shop..





"andyan na yung guest natin" sabe ni maam allice.



Kaya pala ,hayy napatangin ako sa mga katrabaho ko . Grabe ang oa tarantang taranta namn masyado...



"sabe nila pogi daw yung investor hayy kailangan naten magayos " sabe ni angel isa sa malalandi kong katrabaho.. Hayyy wala ng ibang inatupag kundi maglagay ng arina sa muka este ng make up at abubot sa muka ! Asar ah .. Para namang hari ang  pupunta dto! Tssss




Nakita kong pumasok na yung lalaki.

May itsura nga . Well lahat nmn ng tao may itsura medyo angat lng sya ng konti .


Naupo na sya sa table na nakareserved para sknea.

Hayyyyy wala akong pake saknea !

"bella ikw ang magserved nito sa guest naten na si mr.Rodriguez" sabe ni maam allice.

"bket sya ee mas maganda nmn ako , mas lalong maiingganyong maginvest si mr. Pogi kung maaliwalas ang makikita nya tulad ko!!!" narinig kong ni angel.


"oo nga ee pinaglihi yata yan si bella sa sama ng loob palaging nakasimangot" bulong naman ni linda ang matabang un !!! Tsk!


Di ko na lng sila pinansin kung alam lang nila hnd ko naman gusto magserved sa paepal na yun !! Kung hnd lng inutos toh saken !!! Tss asar !


Lumapit na ko sa tray para iserved na para matapos na .

Huminga muna ko ng malalim bago tumungo sa kinaroroonan ng hari!


Hayyyy malapit na ko sa kinaroroonan ng table nya ng biglang ....





o_O

Booooooggggsssshhhhh !!!













Shete naman bakit ngayon pa !!!!

Nabunggo ko yung table dahil babyun sa kaba ?!!  Baket ako kinakabahan ????




Omy !!! Natapon yung kape sa hari !!!




"what the fvck!!!!??? Ang tanga mu naman miss!!" sabe ni mokong sama ng tabas ng dila nya !!! Hindi ko naman sinasadya nakaharang kase yung upuan ee !!!




Wala na ko masabe ,d ko namalayan.andto na pla si maam allice . Nakakahiya tuloy !!!




"sir can we fix this ??" sabe ni.masm allice


"fix what ?!!! Hnd nyo ba alam kung ganu kamahal ang damit ko at dinumihan nyo lng ng ganun ganun lang ?!!  Stupid !!!" sabe ni gago sory for the word ee.kase nakakainis nman kse sya grabeng makapagsalita !!! Damit lng yun parang niyurakan na pagkatao nya bwct !!!


"sory sir babayaran na lng po namen ng bago "  pakiusap ni maam allice naawa naman ako , ako naman yung may kasalanan tapos sya yung nakikiusap sa hnd naman nya kasalanan..



Kung tutuusin kayang kaya ko.naman bayaran yung damit na yan !


Di kse alam ng lahat na mayaman.ang  pamilya ko mapride lang talga ko kaya ako ang bumubuhay sa sarili ko pero mabait ang pamilya ko.kaya kaht hnd ko hiningi ang pera nila ee nagpapadala sila ... Si maam.allice lng nakakaalam ng family background ko ..




"sir babayaran ko na lng po angvdamit nyo." matigas kong sabe halimaw na toh !!!



"you?" tiningnan ako ni halimaw ng nakakainsultong tingin .



"sigurado kang kaya mung bayaran ang damit ko ?? Kulang pa yata ang isang taon mung sahod dito sa maliit nyong coffee shop !!" sabe nitong siraulong toh !!



Hnd na talga ko makapagpigil !!masasapak ko na toh !

Akmang susugod na ko sa mokong na toh ng hawakan ako ni maam allice sa kamay alam kong pinapakalma nya lang ako.



Tingnan ko sya sa mata na sinasabing ako ng bahla .

"opo sir kaya kong bayaran kayo " mariin kong sabe sknea .

"ok miss???

"maria isabella Gonzales po sir" pagpapatuloy ko sa sasabhn nya.


"ok number mu ?""

o_O

"huh ??" napanga nga pa ko .

"panu kita macocontact ?panu ka makakabayad sken miss Gonzales ??"

"ok po sir 09*********"

bahala sya kung itex nya yun wla naman akong palaging load..hahaha  tawang tagumpay !

"ok ill go ahead na ayoko makipagmeeting na muka akong plubi ms allice kme na lng ni.ms Gonzales ang.maguusap kung tuloy ang pagiinvedt ko sa coffee shop nyo. Ms Gonzales see you"  nagsmirk pa si halimaw !!!

Kainis talga !!!

Grrrrrrr



Buti naman umalis sya !!!


Hayy babayaran ko nalng sya ..

"bella on my office"  sabe ni maam allice..


Patay !! Hayyy kasalanan ko naman

Hayyyy tatanggapin ko na lng ang parusa ko  -_-




A/N : medyo wala po ako sa huwisyo nung sinulat ko toh pasensya kung may wrong grammar at typo error :))))  comment po kayo :) haha

Im In Love with this GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon