(James' POV)
Dito ko na dinala si Nadine sa resto namin na madalas kong tambayan.
Pumunta na kami kanina sa unit nya...kaso di ko pala alam pass code nun -__-
e wala pa sa katinuan tong kasama ko kaya dito ko na dinala.Tinawagan ko na rin si Dad,baka mag-alala pa yun.
Hiniga ko sya sa may mahabang sofa sa office ng resto.Buti na lang meron dito .
Great.
What am I gotta do next ?
Should I sleep here too?
Babantayan ko lang sya ?
Sa bahay ko na lang kaya sya dalhin ?
NO.
baka kung anong isipin ni Dad
tambakan pa ko ng tanong -___-
Pupunasan ko na lang sya .
aalis na sana ako para kumuha ng maligamgam na tubig at bimpo kaya lang bigla nyang hinawakan yung wrist ko..
"J-ames..? dito ka lang...wag mo kong iwan please..." sabi nyang nakapikit.
"No..di ako aalis,kukuha lang ako ng pampunas sayo." sagot ko naman baka sakaling di lang sya nananaginip.
di nya pa rin binibitawan yung kamay ko
nagulat ako nang bigla syang umupo sa sofa mula sa pagkakahiga
so gising pa nga pala sya ?
edi sana inuntog ko muna sya kanina para matanong yung pass code nya nang makauwi na rin ako -,-
"I don't need those..all I want to have now is you."
0.0
Me ?
Adik na siguro to.
"Magpahinga ka na muna ..marami kang nainom."
"I don't feel like resting ,I'm strong enough ...remember ?"
matigas talaga ulo niya
"Whatever..bahala ka jan."
umupo na lang ako sa may katabing upuan
kung ayaw nyang magpahinga at magpunas di wag !
"Thank you."
"For what ?"
"for not leaving me alone."
"I can't leave a drunk girl here in our resto..baka magwala ka pa."
"Ako ? tss..sanay ako sa inuman noh. Ako pa."
Napatingin ako sa kanya .
"Kaya mo naman pala eh..ba't di ka na lang umuwi sa unit mo,alone." i said sarcasticly.
"Baket ? don't you miss me after 10 years na di tayo nagkita ? You want me to leave you ..again ?"
Shit. eto nanaman yung drama nya.
"Hindi sa ayaw na kitang makita...but,kasi...--"
yan na..nabablanko na naman ako.
"Kasi ano ? Naiirita ka na ba saken ? Don't you love me ? Kahit 5 percent lang ? or one ?"
Di ko na lang sya sinagot,tutal wala naman akong maisagot.
ba't di na lang kasi sya matulog ? nasispeechless na naman tuloy ako sa mga tanong nya.
"Liking someone doesn't mean you have to be lovers, sometimes you just have to be friends...."
sa wakas...nakasagot na 'ko.
"oh...so does it mean I don't have the chance..to be your girlfriend ? instead of Anne ?" malungkot nyang sabi.
"It's just that....ayoko lang paasahin ka sa nararamdaman ko na even me,myself di ko maintindihan.."
Narinig ko yung malalim na buntong-hininga nya .
"Fine.." tas tumingin sya saken. "If I can't win your heart,then..can I be your girlfriend...even just for this night ?"
_____
VOTE AND COMMENT !
BINABASA MO ANG
Nadya Maldita (JaDine Fanfiction)
FanfictionA tale of a villainess character who can't accept the "childhood friend" position. Will she be able to get rid of the "girlfriend" and claim the throne? Or she will be forever trapped in the oh-so-unfavored-zone? [Will be under major editing soon!]