Dennise Lazaro
"Direct saan po ba ang photo shoot"
Tanong ko Kay direct Cathy sa phone ko. Madaling Araw na kasi at siya namang Pag tawag niya. Sarap ng tulog ko eh.
"Sa Boracay, sow prepare your clothes Dennise"-D. Cathy
"Sige po."
Sagot ko nalang dito bago ulit natulog. It's 2 am in the morning at na storbo ang tulog ko. I look at my phone again at may reminders doon.
May reunion pala kami. Pinilit ko pang matulog ulit pero Hindi ko na makuha kaya nag ayos na ako ng gamit ko.
I checked the time at 5 na rin ng umaga. I decided to take my breakfast ng bigla na nmng mag ring ang phone ko. Si Sharlene.
"Good morning"
"Good morning ate. Bora dw"-Sharlene
"I know right. What time flight?"
"Hmm 9 daw eh. Nag breakfast kana?"-Sharlene
"Nag luluto palang ako eh"
"Punta ako jan"
Sasagot pa sana ako ng patayan niya ako ng phone. Loko yun ah?. Pero bigla ulit yun nag ring at si Ella pala.
"Besh reunion"-Ella
"Halla. Sorry may work ako"
"Ganun ba?"-Wlang ganang tanong ni Ella sakin.
Oo Ganito kasi lagi Pag may party kami or something. Hindi ako nakakapunta because of my work.
"Sorry Besh."
"Ah saan ba yun?" Tanong sakin ni Ella.
"Boracay"
"Yes! Makakasama ka namin. Dun din ang reunion"-Ella
Napangiti naman ako dito.
"Really?!"
"Yes! Kaya dapat give some time Besh please! Miss na Kita eh!"-Ella
"I miss you too. Sige Besh"
"So what time flight Nyo?"-Ella
"9, kayo ba?"
"Oh 8, wait ka namin dun ah! Ingat ka Besh love u"
Sabi pa nito bago I off ang phone. Matapos Kong mag luto ay saktong Pag dating ni Sharlene. Makikikain na namn to.
"Pa breakfast ate"-Sharkene
"Lagi naman eh"
"Ate dalhin mo yung two piece ah?"-Sharlene
"Yun naman gagamitin natin ah?"
"Iba dw eh! Short shorts!"-Sharlene
"Adik ka ba? Beach yun!"
Sabi ko dito bago sumubo, tumawa Lang siya at Hindi na kami nag salita. Nang matapos kami kumain ay siya na ang nag hugas nito. Maliligo pa kasi ako.
"So Tara na"
Sabi ko dito ng makalabas ako ng banyo. Naka Pag bihis na rin ako kaya ready na kami. Hinila ko na ang maliit Kong Maleta at nag tungo sa sasakyan Nya.
May driver ito kaya sinamahan niya na ako sa likod.
After sometimes ay nakarating na rin kami. Ndatnan namin doon si direct na halatang kanina pa nag hihintay.
"Ang bilis niyo naman"-D. Cathy
"Sorry direct"
Sabay naming sabi ni Sharlene. Sumakay na nga kami ng eroplano. At dun ko na tinuloy ang tulog ko.
---
"Den yung red na two piece ang gamitin mo. At ikaw Sharlene blue"-D. Cathy
"Ay ang hot nung Kay ate Den tax yung akin"-Sharlene
"Huwag ka ng mag reklamo jan Shalene"-D. Cathy
"Eh direct"
Mag proprotesta pa sana ito ng mag salita ulit si direct.
"Pambata kasi yang katawan mo kaya ok na yan"
Tatawa Tawang sabi nito. Ako na rin ay nakitawa. I look outside at nakita ko si Ella.
"Besh"
"Gosh ang hot"-Ella
"Ang sexy!"-Fille
"Pak na pak!"-Jia
Natawa naman ako sa mga reaction nila. Nakatingin Lang sila saakin na parang nakakita ng babasaging baso.
"Problema Nyo?"
"Ang sexy mo kasi"-Dzi
"Eh ako?"
Sabay sabay kaming tumingin sa likod at nakita si Sharlene na naka pamewang.
"Pwede na"-Ella
"Ano?!"-Sharlene
"Joke Lang hehe"
Sabi naman ni Ella at nag peace sign pa Ito.
"San n kayo?"
"Swimming Besh. Kayo ba?"-Amy
"Photo shoot"
"As usual. Pero mamaya join na kami sa inyo"-Sharlene
"Talaga?!"-Fille
"Yup. Saglit Lang nmn daw to sabi ni Direct eh"-Sharlene
"Nice! Para makapag bonding naman tayo"-A
"Oo nga ate eh. Tagal na rin nun"
Sagot ko saknila. Nag kwekwentuhan Lang kami nang tawagin kami ni direct.
"Den and Sharlene lets go"-D. Cathy
"Sige guys, see you later"
Sabi ko saknila at isa isa silang bineso. Nakita ko pang tumakbo si Ella papuntang tubig. Sabay sabay sila, pero may isa akong napnsing babae. Naka red two piece dn siya.
Sumama ito kila Ella. Familiar ang babae. Si Rad?
I erase the taught ng nag lalakd na kami. Ang layo naman ata. Mga ilang minuto pa kaming nag lalakad at nanatili akong nakayuko.
"Ahm!"
Pag tikhim ni Sharlene. Agad kong iniangat ang mukha ko at tumambad saakin ang nag hahalikang Alyssa at Rad.
Gulat silang napatingin saamin and I saw Aly's face turned into Red.
Biglang lumakas at bumilis ang tibok ng puso ko ng mag katitigan kami. The familiar feeling I feel towards her five years ago.
BINABASA MO ANG
Nakakainis Ka! (GirlxGirl)
FanfictionMaaari kayang mainlove Ka sa taong bwisit sa araw araw na pag gising mo?! I hate it! I'm Inlove with an annoying person!