After 1 year (lagi naman)
Dennise Lazaro
I'm at Manila bay tonight. It's our 1st anniversary. Although wla na yung sign ko. Yes we're engaged pero sabi ko, we will gonna wait for our 1 year, and eto na nga. I don't want to be negative pero ayaw tumigil ng puso ko. Kinakabahan Ako na ewan.
I look at the moon, sya Lang muna kasama ko ngayon. Aly is still at her work, inunahan ko na siya dito. I want to surprise her.
Simula nang ma engaged kami, sya nalang lagi ang may sorpresa. Every. Month, kung saan saan niya ako dinadala. But sometime were with our friends. Lagi nyang kasabwat ang mga iyon Pag may surprise siya.
I'm deeply Inlove with her I swear. May mga Araw pa nga na muntik nang may mangyari samin, Pag nawawala kasi ako sa sarili ko sineseduce ko siya. Pero thankful pa rin ako saknya dahil siya tong nahihirapang mag pigil.
May isang buwan pang nag stay kami saknila. Dinala niya ako sa kung saan saan at Pag tinitopak sya pinapaakyat Nya ako ng puno. Sobra ang Inis ko saknya Pag ganun dahil nag aalburoto talaga sya.
Selosan? Ako ang laging nag seselos. Lalo na sa mga model Nya. Ah huh? Dapat Lang na ipag damot ko yang si Aly ano. Matagal ng nawala sakin yan, and nung naging kami, I promise myself na akin Lang siya. Hinding hindi ko na siya pakakawalan.
I smiled when I smell her scent. Pareho kami ng pabango. Lumingon na ako sa likuran ko ngunit kaagad dng nawala ang ngiti ko sa mga labi ng makitang wla siyang ka ngiti-ngiti.
Her eyes, it's full with ice, sobrang lamig nito.
"Hi hon"
Bati ko saknya at akmang yayakapin siya ng mag salita sya.
"Let's end this"-Aly
"What?"
"I don't love you anymore"-Aly
"You're kidding dhie right?"
"Den, ikakasal ako."-Aly
Tumingin ako sa mga mata Nya para makitang nag bibiro ito pero wla, wlang ka emo-emosyon ang mga mata Nya.
"Knino?"
"Rachel"-Aly
Para akong binuhusan ng malamig na tubig ng kunin Nya ang kamay ko at kunin doon ang singsing. Bumuhos ang mga luha ko ng makitang nag lalakad na siya palayo saakin.
"Hindi ganun kadali iyon!"
Sigaw ko saknya pero Hindi man Lang Nya ako nailingon. Napahagulgol nalang ako sa isang tabi.
I can't believe this! Naulit na nmn! Bwisit! Gusto Kong mag wala pero luha ko Lang ang lumalabas. Pumikit ako ng mariin bago tumayo at dumeretso sa kotse ko. Umuwi ako sa bahay namin pero wla siya doon. May nakalagay doon na invitation.
Wedding invitation nila ni Rad. Sa sabado na ang kasal. Sa lugar nila Alyssa ito. Sa galit ko ay pinunit ko iyon at tinapon sa basurahan.
"Napaka wlanghiya mong hayop ka! Tang Ina mo!"
Sigaw ko bago ibato ang mga bagay na makita ko. Sobrang sakit. Bakit Ganito?! I hate her! I really hate her!
"Anong kasalanan ko sayo at ginaganito mo ako ?! Huh?! Bwisit ka!!"
Sigaw ko ulit bago ibato ang litrato Nya. I lay down on my bed at dinama ang mga luha sa pisngi ko.
May sugat na ang kamay ko. Nakita ko ang dugo mula sa daliri ko. Pero wla akong maramdamang sakit dahil mas masakit pa ang sugat sa puso ko.
BINABASA MO ANG
Nakakainis Ka! (GirlxGirl)
FanfictionMaaari kayang mainlove Ka sa taong bwisit sa araw araw na pag gising mo?! I hate it! I'm Inlove with an annoying person!