"Hindi Bagay sa isang kagaya mo ang umiiyak"
Tumingala si Den at ngumiti ng mapakla.
"Ang sama sama nya ate! Nakakainis sya. Lagi nya nLang akong sinasaktan"
Mahabang sumbong ni Den Kay Gretchen na ngayon ay nakatayo pa rin doon sa harapan Nya.
"Alam mo bang sya ang nag bigay ng suot Mong contact lens?"-Gretchen
Natigil nmn si Den sa pag iyak at tumingala ulit.
"Anong sabi mo?"-Den
"Sya ang nag bigay nyan Dennise"-Gretchen
"Eh Di thank you saknya! Bwisit pa din sya!"
Singhal ni Den bago tumayo at kunin ang bag Nya.
"Libre moko ng ice cream!"
Sabi pa nya bago hilain si Gretchen na Tatawa tawa nalang sa inaasta ni Dennise.
"Anong flavour?"-Gretchen
"Strawberry"-Den
After makabili ni Gretchen ng strawberry ay hinila na nya si Den at pinasakay sa Kotse nya.
"San Tayo pupunta?"Den
"Secret! Nandun si Fille eh"-Gretchen
"May secret na palang lugar"
Pamimilosopo ni Den Kay Gretchen. Agad nmn Syang binatukan ni Gretchen na dahilan para tumawa sya.
"Ayan, Mas maganda pag tumatawa Ka"-Gretchen
Sumimangot Lang si Den bago ulit humarap sa bintana. Pumikit Lang sya at hinayaang tumulo ang mga luha Nya.
Mga ilang minuto rin ang nakalipas ng huminto ang sasakyan.
"We're here baby Dennise"-Gretchen
Unti unting minulat ni Den ang mga mata nya at halos maiyak Siya dahil sa nakikita Nya ang favourite place Nila.
"Our first place" bulong nya sa sarili Nya.
Nag simula na nmng tumulo ang mga luha Nya kaya agad nya itong pinunasan.
Binuksan na nya ang pinto at dinama ang sikat ng araw na tumatama sa mukha Nya.
Sandali Syang pumikit at ngumiti. Ramdam nya ang hampas ng hangin sa balat nya. Naririnig nya rin ang malakas na hampas ng tubig sa dagat."Den"
Tawag saknya ni Fille na ngayon ay may hawak na fishball at Isaw. Kasama rin Nila si Ella na ngayon ay kumukuha ng itlog sa cart.
Dahan dahang nag lakad si Den patungo sa pwesto Nila Fille.
Bawat hakbang nya ay Mas lalong bumibigat ang pakiramdam nya. Akala nya wla ng sakit, pero Meron pa pla.
Gusto nyang damhin at alalahanin ang bawat pang yayaring dahilan ng pag tawa at pag ngiti nya, pero sya ring dahilan para maging manhid sya.
Tumayo sya sa May gilid ng Manila bay at itinaas ang dalawa nyang kamay.
"I still love you Alyssa!"
Sigaw nito kasabay ng pag Luhod at pag iyak nya. Humagulgol pa Ito ng yakapin sya ni Ella
"Nakakainis sya besh. Sinaktan na nmn nya ako"-Den
"Ssshh. Tahan na besh. We're just here"-Ella
Hinayaan Lang nilang umiyak si Den habang nakayakap sa mga binti Nya. Umangat ang tingin nya sa tatlo.
"Wla na sya"
Bulong nito kasabay ng pag agos ulit ng luha Nya. Fille wiped her tears and kiss Den at her forehead.
BINABASA MO ANG
Nakakainis Ka! (GirlxGirl)
FanficMaaari kayang mainlove Ka sa taong bwisit sa araw araw na pag gising mo?! I hate it! I'm Inlove with an annoying person!