CHAP 1: Ma tây

209 3 0
                                    

"Kiếp trước - kiếp sau"  liệu có thật k mọi người. Đã ai được nghe hoặc được chứng kiến những sự việc giống như tiền kiếp hay đầu thai chưa ạ. Mình thì được biết đến 1 câu chuyện về 1 cậu bé có thể nhớ được kiếp trước của chính mình, và đây là 1 câu chuyện có thật ở nơi mình sống.
👻👻👻👻👻👻👻👻👻👻👻👻👻👻👻👻

Chú Tân và thím Thuận cưới nhau được 6 năm mới sinh được 1 bé trai Nguyễn Phú Quyết Tiến (28/2/1992). Tiến lớn lên bụ bẫm, xinh xắn, trong sự yêu chiều hết mực của cả gia đình. Thế nhưng, đến năm 5 tuổi, tai họa bất ngờ ập xuống.

Hôm đó vào buổi chiều tháng Giêng, chú Tân đang nằm đọc báo bỗng giật nảy mình chồm dậy, ruột gan như lửa đốt. Chú gọi thím Thuận bảo: "Thằng Tiến đâu, tìm nó về đi". Thím Thuận tìm gọi mãi nhưng không thấy Tiến đáp lại, ra phía bờ sông gần nhà thím chỉ nhìn thấy 1 chiếc dép của đứa con để trên bờ. Dưới dòng nước xanh ngắt nhìn thấu tận đáy, không thấy điều gì bất thường. Thím chạy về báo chú Tân. Bỏ tờ báo, chú hớt hải chạy ra phía bờ sông thì nhìn thấy xác của con trai nổi cách bờ 3m.

Chú kể " Chú lao xuống dòng nước, ôm chặt lấy con nhấc lên bờ. Nhưng tất cả đã quá muộn!", giọng chú lạc đi, không giấu vẻ kinh hoàng khi nhớ về cái ngày đau thương ấy.

Tiến mất đi khiến cả chú Tân, thím Thuận đều như kẻ mất hồn. Nỗi đau càng nhân lên gấp bội khi thím Thuận do vấn đề sức khỏe đã "không còn khả năng làm mẹ" nữa. Trong cơn vật vã, bà cụ hàng xóm mà sau này chú Tân mới biết bà là 1 người có khả năng đặc biệt, có sang vỗ vai chú và bảo: "Con yên tâm, sớm muộn gì nó cũng tìm về với con thôi!". Khi ấy vì quá đau buồn chú cũng coi lời bà như lời an ủi của những người hàng xóm tốt bụng khác.
Vắng tiếng cười trẻ thơ, căn nhà chỉ còn hai người lớn trở nên hoang lạnh hơn bao giờ hết. Là con một, phải chịu áp lực từ phía gia đình, chú Tân buồn bã chả thiết làm gì, suốt ngày ngơ ngẩn gần như người hóa dại.

Năm 2006, cả hai vợ chồng vẫn chưa nguôi nỗi đau mất con thì nghe có người rỉ tai ở Xóm Cọi, xã Yên Phú, Lạc Sơn, cách nhà chú chừng 3km có cháu bé nghi là "con lộn" của chú Tân. Bé tên Bùi Lạc Bình (sinh ngày 6/10/2002) là con một gia đình người Mường nhưng ngay từ khi biết nói đã khăng khăng bảo mình là con người Kinh, nhà trên thị trấn Vụ Bản.

Vốn chưa bao giờ tin có chuyện "đầu thai" như kiếp luân hồi của nhà Phật, nhưng hai chú thím vẫn đánh bạo tìm đến nhà cháu bé nọ. Thật bất ngờ khi 2 người đến nơi bé không hề thấy lạ mà gọi bố mẹ xưng con và quấn quít không rời. Chú Tân và thím Thuận ngỏ lời mời cô chú Dự -  người sinh bé Bình - tên bố mẹ "mới" đặt, đến nhà chơi. Nghe thấy thế, Bình vui lắm, trèo phắt lên xe hào hứng như đứa trẻ lâu ngày được về nhà.

Vừa vào nhà, Bình đã chạy quanh nhà tìm đồ chơi mà Tiến trước kia thích, bé hỏi "Mẹ ơi chiếc xe bíp bíp của con mẹ cất đâu rồi", chú Tân và thím Thuận cùng mọi người ngơ ngác nhìn nhau. Bé còn tự nhiên vào giường chú Tân, thím Thuận nằm lên đó rồi bi bô: "Ngày xưa con thường ngủ chỗ này nhỉ bố nhỉ?". "Ngay khi nhìn thấy nó, nghe con nói, và thấy những hành động của con vợ chồng chú thím như chết đứng. Tất cả đều giống hệt như thằng Tiến thủa trước, có khác chỉ là khác về hình hài mà thôi", chú Tân kể.

VỤBẢN NGÀY ẤY (CHUYỆN CÓ THẬT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ