Epilogue, Time to say goodbye.

297 15 4
                                    

A/N: WAASSSSSUPPP! NANDITO NA TAYO SA HULING KABANATA! HOPE YOU ENJOYED THIS SHORT STORY! THANKYOUUUUU!

Please play the song: A Thousand Years.






Jem's POV.







I'm already 18 and inlove with him, nasa taas kami ng bubong at yakap yakap ko siya ng bigla siyang bumulong.

"I love you no matter how many stars can destroy us.."

" I love you more.."

Ngunit nagulat ako sa biglaang pagtayo ni Sirius at nawala ang malaki nitong ngisi, "A-anong nangyayari?"

Bumuntong hininga ito, "I want you to always remember that I'm always here beside you and i love you so much, okay?"

Naguguluhan akong tumingin sakaniya, "Oo naman, parang namamaalam ka a?" tumawa ako ng pilit.

"Nah, wala 'yon. I'm just lucky that i met you, darling."

"I love you, Sirius"

"Yes, darling. Sirius loves you more,"

Niyakap ako ni Sirius ng mahigpit, "Can you forgive me?"

"Bakit? Anong nangyari?"

"I killed Kael.."

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya, "A-ANO? BAKIT?!"

"Gabi noon at pauwi kana, kasama niya ang mga kaibigan niya at narinig ko sa isip ko ang usapan nila. He wants to rape you, Jem. Kaya hindi ko napigilan ang galit ko, I'm sorry.."

Napaluha ako kaya naramdaman kong mas lalong humigpit ang yakap niya saakin.

"Darling, can you do me a favor?"

"Sure" sagot ko.

"Stay here and I'll stay 5 meters away,"

"What why?"

"Just trust me, i love you"

"Iloveyoutoo"

Parang nasaktan ako sa habang nakikita si Sirius na palayo ng palayo saakin, hindi ko alam kung bakit.

Sa isang iglap isang malakas na hangin ang sumalubong saamin, nagulat ako ng may isang matandang lalake na nakatayo sa likod ni Sirius habang nakatingin saakin!

Nanlamig ang buong katawan ko ng makita si Sirius na lumuha, h-hindi pa siya umiyak buong buhay niya.. m-may mali..

Gusto kong tumakbo papalapit sakaniya pero sumenyas ito na huwag kaya nagpumigil ako..

"Where's the baby, Sirius? She's not pregnant." Matigas na sambit ng matanda.

Ngumisi si Sirius at tumaas ang kilay, "I don't want to, she's too precious to suffer"

Dumilim ang mukha ng matanda at lumabas ang pangil dahil alam kong galit na ito, "Stupido! Anong nangyayare sayo?! Alam mo ang mamgyayare pag hindi ka nagsakripisyo!"

Umiling si Sirius at humalakhak, "Ayokong buntisin siya, ayokong magka-anak kami dahil ayokong maranasan ng anak namin ang naranasan ko. Her future baby deserves to be normal, not immortal. And I'm ready to face the fucking consequence"

"I have no choice, any last words?"

Bumaling si Sirius saakin at ngumisi, napansin kong naging pula ang mga mata nito, "Darling?"

Humihikbi akong bumaling sa bampirang kumuha ng una kong halik, "y-yes?"

"I love you," he said at kumindat.

"Mas mahal kita, Sirius.."

Ngumisi ito at sumenyas, "Now close your eyes for me, darling."

"I won't!" I shouted at pinigilan ang sariling tumakbo papalapit sakaniya.

"Please.. for me darling.."

Patuloy akong humihikbi at dahan dahang isinara ang mga mata, pagkatapos ay nakaramdam ako ng malakas na hangin.

"I will always love you, darling.."

Isang bulong ang nagpabukas ng aking mga mata!

Napahagulgol ako sa naramdamang sakit at tumakbo papalapit sa buhanging nakakalat sa bubungan namin!

"N-no.. sirius? asan ka?! you're joking right?!"

"SIRIUS?!"

"BIBIGYAN NA KITA NG ANAK, ASAN KA"

"HINDI KA NAKAKATUWA!"

"NICE PRANK!"

"darling..?"


Tumakbo ako papasok ng kwarto at nakita ang isang kwintas, kuminang ito bigla at may pendant na nakalagay.

Darling.


Binuksan ko ang bintana at sumigaw ng sumigaw!

Maybe in another life I'll be your girl, right? Til we meet again, darling. Te amo, Sirius. I will wait for you..






















E N D.






A/N: Hi! Thank you! Thankyou for reaching the end of the story! Hope you enjoyed it!

Facebook acc: Eerah Writes
Facebook page: Author: Eerah Writes





@RedRhinooo signing out.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 03, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bampira Ang Humalik Saakin?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon