Chương 4: Liên Tử tây hồ.
================================
Năm tháng như dòng nước chảy
Gió đưa nhành liễu ngày càng nhẹ đi
Mỏi mắt chờ mong ngày ta tương kiến
Khẽ cười một tiếng tương phùng nhân duyên.Tể Tướng phủ, ngày.
- Công tử!.. Công tử đợi tiểu nhân với.
Một tiểu thư đồng mặt mày lanh lợi tay ôm một bức hoạ đi như chạy đuổi theo nam nhân trước mặt.
- A Hữu đã mười một ngày ta chưa được gặp nàng, ta thực sự rất nhớ nàng.
Nam nhân anh tuấn nho nhã phía trước sãi từng bước dài gấp gáp chẳng thèm nhìn tiểu thư đồng đang đuổi theo phía sau. Chàng cứ thế mà đi thẳng, chàng muốn ở cạnh nàng ngay tức khắc. Chàng chính là tiểu thiếu gia tể tướng phủ - Lăng Ma Kết.
" Chẳng phải ba ngày trước công tử đã gặp rồi sao? Cái gì mà mười một ngày chứ..." A Hữu đi phía sau lầm bầm.
- Cái đó làm sao mà tính, ta và nàng chỉ nhìn lướt qua nhau, làm sao thỏa nỗi nhớ nhung của ta.
A Hữu nghe chủ tử nói mà muốn thổ huyết, nhìn thấy nhau mà không được xem là gặp mặt. "Công tử ơi! người đa tình quá rồi" hắn không biết nên vui hay nên lo lắng. Lăng Ma Kết khẽ liếc mắt nhìn A Hữu làm hắn run nhẹ, gấp gáp mà chuyển chủ đề.
- A Hữu biết chứ, giờ Thìn mới tới giờ hẹn mà bây giờ mới đầu giờ mão thôi Công tử.
- Ta không muốn để nàng phải đợi.
A Hữu thở dài nhìn chủ tử gấp gáp rời phủ, nhược điểm lớn nhất của Lăng Ma Kết là nàng ta, phải trọng yếu của chàng chính là nàng nữ nhân đã giữ trọn trái tim của chàng.
Ma Kết leo lên xe ngựa rời khỏi phủ. A Hữu ngồi bên ngoài mà mất sức sống, mới sáng sớm hắn chưa ngủ đủ giấc đã bị chủ tử gọi đến chuẩn bị xe ngựa rồi đến khi đi thì cứ như chạy lại chẳng được cái gì lắp bụng, bây giờ phải ngồi đánh ngựa. Hắn thầm than thân trách phận nô tài.
====================
Liên Tử tây hồ được mệnh danh là tiên cảnh bồng lai chốn hồng trần, mùa sen nở là mùa đẹp nhất. Mấy dặm hoa sen đua nhau nở, từng cánh sen hồng mỏng manh điểm xuyến giữa nhị vàng, hương thơm thanh thanh nhẹ nhàng lan tỏa khắp nơi. Cánh bướm bay vờn quanh những đóa hoa sen làm tô sắc thêm một hồ sen lộng lẫy. Giữa hồ sen một đình chớp rộng lớn có tên là Vân Phong, nó có nhiều lối dẫn đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Cửu Lịch Phong Trần _ Tiền Duyên Ước Hẹn
FanficThể loại: cổ đại xuyên hiện đại, sủng ngược đan xen, HE có, SE có, Thanh xuân vườn trường, một chút hắc bạch lưỡng đạo. -------------------------- Tình tựa hoa bay, bay khắp chốn Người đi kẻ ở cũng không đành ...