chúng tôi vì cớ gì lại đi đến lại đi đến bước này

137 14 0
                                    

Tầng thượng cao đón một cơn gió lớn, tóc bị gió lạnh thổi bay.

Jaehan bi thảm nhìn tôi.

"Anh Jeno, em không được ra mắt nữa."

Tôi im lặng, không biết dùng lời lẽ nào để an ủi em ấy vào lúc này. Jaehan là thực tập sinh sáng giá cho vị trí debut lần này nhưng vì chuyện chưa kịp ra mắt đã lộ tin hẹn hò với tiền bối đã khiến công ty trở mặt lập tức thay đổi ý định. Em ấy đã mất rất lâu để chuẩn bị cho màn debut gần như được định sẵn này vậy mà nói không được liền không được. Ai cũng biết tuổi đời của idol rất ngắn nếu để lỡ đi cơ hội lần này rất có thể Jaehan sẽ vĩnh viễn không được thực hiện ước mơ nữa.

Trái ngược với mớ cảm xúc của tôi, vẻ mặt của Jaehan lại bình tĩnh giống như không có chuyện gì nhưng từng lời lẽ lại cay đắng đến độ tôi hoàn toàn có thể cảm nhận được tâm trạng u uất của em ấy.

"Em không trách anh. Có trách cũng là trách người bạn kia của anh quá ích kỉ."

Em ấy cười đau đớn nhìn tôi. Cả cuộc đời tôi chưa bao giờ cảm thấy có lỗi như vậy, mất đến nửa ngày mới thốt ra được một câu không hề có giá trị trên bất cứ phương diện nào.

"Xin lỗi em."

"Anh không cần xin lỗi em, cũng không cần thay Na Jaemin xin lỗi em. Anh là người yêu em, còn anh ta chẳng là cái thá gì trong chuyện tình của chúng ta hết."

Chưa bao giờ tôi thấy Jaehan nặng lời như vậy. Nhưng cũng đúng thôi bị tước đoạt đi cơ hội debut chẳng khác nào tước đi mọi hy vọng em ấy tức giận cũng là chuyện đương nhiên. Nhưng tôi không nhịn được việc Na Jaemin bị coi thường trước mặt.

"Jaehan, lỗi là do anh gây ra có trách thì em cứ trách anh là được. Em đừng trách nhầm sang Jaemin, cậu ấy chỉ vô tình bị cuốn vào chuyện này thôi."

Jaehan không còn bình tĩnh như lúc trước nữa, em ấy cười cay đắng nhìn tôi.

"Lee Jeno chẳng phải mọi chuyện đều rõ như ban ngày hay sao, dù anh có giả bộ không biết thì anh cũng không thể cố chấp bênh bạn mình như thế. À không, chỉ có anh xem anh ta là bạn, còn anh nhìn xem anh ta toàn suy nghĩ bậy bạ gì với anh. Chẳng nhẽ anh không nhìn ra Na Jaemin vì thích anh mà xem em là cái gai trong mắt sao? Chuyện bại lộ ra ngoài nếu không phải anh ta tự mình nói với giám đốc, anh nghĩ là ai sẽ tiết lộ, là anh ngu ngốc đi tiết lộ chuyện này hay em điên đến mức tự mình nói ra để đổ lỗi cho Na Jaemin?"

Jaehan tức đến độ lồng ngực phập phồng mà đứng không vững, chóp mũi và cả gò má đều ứng đỏ không biết vì lạnh hay là quá tức giận. Tôi muốn đưa tay ôm em ấy vào lòng lại lại chợt nhận ra mình ban ngày còn đang cười nói với Na Jaemin, chút cảm giác tội lỗi nhói lên trong lòng, chỉ có thể đứng bất động nhìn Jaehan đang chăm chăm nhìn tôi.

"Jaemin sẽ không phải là người làm ra loại chuyện đó."

Cơn giận của Jaehan có lẽ đã lên đến đỉnh điểm, đôi mắt em đỏ hoe gần như sắp khóc.

"Lee Jeno rốt cuộc anh có thích em không?"

Chẳng chờ tôi kịp đáp lại Jaehan đã cười lạnh lùng nhìn tôi.

| NoMin | ĐỢI KHÔNG ĐƯỢC NGƯỜI TA THƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ