@Grand ballroom.
Kanina pa nagsisimula ang program, andaming cheesy, sweet, bwisit! Kairita! PDA, at kung ano ano pang kamanyakan. -.- Kaynis! Buti pa sana kung di nalang ako pumunta,
"Uuuuuuy!" May kumausap sa akin, or sadyang assuming at feeling lang ako pero paglingon ko "Ikaw?!!!!" Sigaw ko sa kanya pero sya ayun naka ngiti lang. Banatan koto eh, bigla namang dumating sina best friends. "Nagkita na pala kayo" Sambit ni Danzy "Malamang may mata kami eh, are you blind or what?" With matching ismid na pagsagot ko Kay Danzy "Chill biz" Eliz "Oo nga biz, kahiya naman sakanya" turo ni Kinzy Kay manong kumiwit sa akin. "Chillchillin ko gilagid nyo eh" Sagot ko sa kanila. "Biz, the temper." Kinzy sabay tawa *HAHAHAHA* "Ganto kasi biz, ipapakilala sana namin siya Sayo" turo ulit ni Kinzy Kay manong with a smile, but may aura na something ang smile, "Hi! Best friend ni Danzy,Kinzy, and ni Eliz ;) I'm Neil Ace Smith." Pagpapakilala nya sa kanyang sarili na ngiting ngiti sabay abot ng kamay. Anong meron sa ngipin neto na parating nakangiti "Therrese Laurene Cliff" fist bomb inabot ko kaya binulungan sya ni Eliz rinig ko naman "Di nya trip ang shake hands bro. Kaya makipag fist bomb ka" ayun nanga nag fist bomb kaming dalawa sabay tingin ko sa kanya ng aking demon eyes pero wa epek ngiting ngiti padin. Psh, kainis!
*riiiiiing* At may tumatawag sa kin kaya nag paalam muna ako "Uhm, excuse me muna ha" lumayo muna ako kasi yung tumatawag ayyyy si
"Hello, Hye?" Sabi ko
"My grace Lau....Uhm Thorn" Sabi ni Hye "Ano?"tanong ko "May battle ka!!:)" excited na balita nito "Ha? Kelan?" Tanong ko ulit. "Mamayang 10pm" "Woah, Okay See yah" sabi ko sa kanya" Evil smile ;> bumalik ulit ako dun sa mga bf's ko para magpaalam pero diko sasabihin saan ako pupunta, baka malaman pa nla. Nkuuuu! Patay ako. :)
"Uyyyy, best anjan kana pala" sabi ni Eliz. "Yah, magpapaalam na sana ako" sabi ko "Ha? Best ba't ngayon mo lang sinabing may taning na buhay mo!!!! Para naman nakapaghanda kami, andaya mo!!!"sabi ni Kinzy na maiiyak na "Magpapaalam lang na uuwi, anong mamatay. Gaga!" Sambit ko "Ayyyy. He he" Kinzy OA nya. XD "Onga pala ako din may pupuntahan pa pala ako" insert ni Neil. "nang ganitong oras?" Tanong ko "Yah, kaya sge bye" Nice to meet you pala Laurene!!!!" Dugtong nya habang naglalakad na pa exit. "PSH" "Ako din bests, babaaaaay" Pamamaalam ko.
@BattleGround.
"IMISSYOUBATTLEGROUND!!!!!!" Sigaw ko sa loob ng sasakyan. :D
"Miss pwede?" Sabi ni koya
"Ayy. Sorry koya ha, eto bayad oh" sabay abot ko sa kanya ng pera :D
Pagpasok ko andaming tao, Hinahanap ko si Hye sakto pag punta kong tambayan sa may sala or kung ano ba tawag dun andun sya nakaupo sa couch. Tinawag ko naman "Hye!!!!" "OMG. Lau.. Ayyy Thorn, you're here" Masaya nyang bungad "Ofcourse sabi mo may laban eh" sabi ko "Naman, tara sa loob baka may makakita pa Sayo" pag aaya nya.
Pumasok naman kami sa quarter namin, nagbihis ako at naglagay ng Mask. (YES! para walang makakilala sa akin nagmamask ako. Syempre si Hye lang alam kung sino ako) "Oh, ayan you're wearing your skull black dress code again after a long time" Sabi ni Hye "Yeah. I missed this Hye. I really do" lungkot Kong sambit "Oww. Before I forgot Thorn, You gotta watch your opponent he's from a well known dance troupe" paalala niya "So? He's a boy?" Curious Kong tanong "Yup!" Sagot nya "Aba! It'll be fun, didn't he have an idea that I'm the best among the best of the best here?" Taas noo Kong tanong Kay Hye ulit "Yea. That's why he asked us (the council) to fight with you" Answer nya "Good to know, interesting sya."
*ding ding ding ding*
Tumunog na yung bell, papunta na kami ni Hye sa stage na sobra Kong namiss. "Good luck Thorn!" Sabi ni Hye :) "Thank you" sagot ko.
*This night we'll see her dance again we'll see how she'll make us burn again as she groove her body into this dance floor "The best among the best of the best" Let's welcome her back, for so long year of waiting she's here "THORN" is back" Pag a announce nung MC "and now the one who personally asked the council to fight with the legend is also ready to face the goddess of dancefloor, he came from a well known dance troupe won so many Championship titles and a firing leader of his team please let us give him an applause to have a fighting spirit like this "Black Ace" pagpapakilala ng MC sa makakalaban ko "Hmmm. Leader pala ha, let me show what you really want to see" bulong ko sa sarili ko.
Pumunta kaming dalawa (Me&BlackAce) sa gitna at yes nakamask kami dalawa (gayagaya sya) Hahaha. XD "your shoes" sabi nya. Napatingin tuloy ako sa sapatos ko, anong meron? "Tsk" dada ko *Now let's start the battle* Sigaw nung MC. Yung council nasa paligid lang yan, hindi mo makikita kasi nagtatago sila. Siya nauna Popping una nyang sayaw inilaban ko naman ang Locking ko Nganga lang sila sinundan pa ng Jazz nya, contempo, and Hip hop. Sus! Hanga ako sa kanya sa lahat ng humamon sa akin sya lang may ganang gumamit ng higit sa tatlong genre then Here I come to end this battle "Let me end this one" Sambit kong nagmamalaki bago ako sumayaw Remix na lahat ng music Sexy dance, Raga, cramping, & bboy bsta hiphop. Last music nun ay, wiggle. With my seducing body figure and lipbite nppdrool ang lahat. Kaya in the end "Still The Best THORN" kulelat sya kaya nilapitan ko at "You can't beat me in that way" sabi ko sabay smirk "I know, that's not the best of me though" sarcastic nyang sagot "Oww. Best or not, I just really wasted my time didn't get sweat tho" sabi ko sabay walk out. "Your shoes" sabi nya ulit pero di na ako nag look back paki ko ba.
- Sana naman may bumasa ng story ko - :'<
BINABASA MO ANG
"Hide it deeper. Ask about it forever."
RomanceMany of us find love as a miserable feelings when they get to the point of being rejected, and then going to ask their selves "what love can give to me? If it only causes pain." you simply answered your question. but take a look on this story you'll...