SAGUTAN EFFECT -.-

9 0 0
                                    

Cause all of me loves all of you

Love your curves and all or your edges all your perfect imperfection ♪♪

"MANANG!!! PAKI HINAAN NAMAN NYAN" lakas ng sound trip ni Manang kala mo naman. Inlove ba to? "Sa buhay pwede naman tayong kumawala sa pagiging bitter at man hater kung gugustuhin natin, Hindi yung magpapatali sa isang bagay na maraming nasaktan at naging tanga" pagpaparinig ni manang diko nalang pinansin bahala sya, bitter ba talaga ako? Di naman ah, porket ayoko ng lovelife bitter agad? Nice ka manang! PSH, andito pala ako sa kitchen kung saan si manang naghahanda ng lunch namin napaka boring dito. Sila mom and dad ayun nakikipag laro Kay Chammy pati narin si Kuya. Ako na loner -.- "Manang matagal paba yan? Gusto ko na kumain" angal Kong sabi Kay manang nakakagutom ang kaboringan dto eh. "Oh ayan na! Una kanang kumain sa kanila" sabay lapag ni manang ng pagkain Chicken curry at rice na may shrimp pa "Yum yum!" Pumasok naman sila mama "di mo man lang kmi inantay?" Sabi ni Kuya na inis "As you can see, Hindi na. ikaw daw magutom mag aantay kapa ba?" sagot ko sakanya at inismiran pa sya kahit anjan sila mom. "Sge akyat na ako, happy lunch" sabi ko habang masayang busog na busog.

@MyRoom.

Matawagan nga Soccer team.

*dial dial dial Calling Answered*

Ako : Hello Max? :)

Sya : Hello Rresse. :) Sup?

Ako : Free ba ang team? Laro tayo? Bored eh.

Sya : Sure. Pick me up here, 2pm. Futsal game, init pag ground eh.

Ako : sure sure, paki tawagan nalang iba. Bye ((:

(SIYA SI MAXINE CHANDRIA SMITH Head captain)

Naligo na ako para makapag ready para mamaya, 12:30 pm na kasi aalis ako dto mga 1pm para sunduin si Maxxx :)))

@FrontofMax'shouse

*ding dong* pindot ko ng doorbell

At may bigla namang bumukas ng Gate and my eyes widened like this (0____________0) "YOU" sabi ko na may halong pagtataka "Oww, Rresse you're here :) so you and Kuya knows each other?" Tanong nya "Well yeah" sinagot na ng Kuya nya WAIT! "K-k-kuya mo sya?" Tanong ko Kay Maxine "Yes, Rresse" sagot nya sa akin. The man that I hate the most, Idk know why I hate him so much. Maybe because we had a bad first meeting Bastos and di'gentleman. This can't be. "Oyyy, Rresse tayo na masyado ka ata nabigla HAHAHA" ayun I get back to my senses when Maxine Laughed at me so hard nahiya tuloy ako. "Tara nanga Max, ayokong mas masira pa araw ko" Aya ko Kay Max.

While driving

"Ba't ang init ng dugo mo Kay Kuya?" Curious na tanong nya sakin

"Idk, maybe dahil sa una naming pagkikita" sagot ko "Awwww!"

Buti naman at dina nag tanong ulit.

@PlayingArea.

"CAPTAINS" sigaw ng team

Smile naman kaming dalawa

"Maka captains namn kayo" sabi ko.

"Captain ka naman tlaga" teammate1

"Oo nga MVP Captain" teammate2

"Stop it girls" Pagpipigil Kong tease nla skin. "Magsapatos na kayo girls" Head Captain (Maxine) "Rresse, pupunta si Kuya" bulong ni Max sa akin "PSH, kaynis ka Head Capt." Sigaw ko habang patakbo sa gitna ng indoor field. Nakakamiss to. Nagsimula na kami maglaro GOALKEEPER naman ako. Nakakailang save na ako wala paring nakakagoal sakin. Kahit na si Head Capt. Sa kalagitnaan ng Game may sumulpot na asungot "Hi, guys!" The asungot na hindi tlaga bumubusangot Kuya lang naman ni Max si Neil. -.- "Hi, Kuya enjoy watching" Sigaw ni Max habang sumisipa ng bola ng inassist nya ito sa isang striker para makagoal buti nalang alisto defender ng team ko at sinigaw sakin na sinipa na yung bola nawala ako sa isip ko nun eh, flying yung pagkasipa kaya kailangan ko tumalon, buti nalang may knee pad ako pag wala gas gas nanaman abot ko. *Trrrrrrrrrrring* End of game.

Umupo naman ako sa bench at may nag alok sa akin ng "Tubig oh" Asungot "Wow, kailan kapa natutung tumulong? Pagkakatanda ko Hindi ka marunong" Sarcastic way at diko inabot yung water "Ayaw mo di wag, I'm not forcing you" At nanatili syang nakatayo sa harap ko. Waring may tinitignan sa mukha ko, "Masyado ba akong maganda para titigan mo" Sabi ko while giving an evil smile "Feeling mo!" Sambit nya sabay upo sa tabi ni Maxine. At "Max, Sis. Ba't andaming feeler ngayon, porket tinitigan lang maganda na di ba pwedeng may dumi sa mukha!!!!!!" Pagpaparinig sakin ni asungot na kunyari kinakausap kapatid nya ng nakasigaw "Oyyy. Kapatid ni Head pwede kang magsalita ng mahina di lang kayo nag uusap at tao dto, para namang bingi kapatid mo" Bato ko ng bara line ko sa kanya "Paki mo? Ikaw ba kausap ko?!!!!!" Sagot nya sakin "Hindi, nag sasuggest lang naman na kung pwede paki HINAAN YANG BOSES MONG MAS PANGIT PA SA PAA MO" "kabwiset tong kutong lupa nato. Makasigaw kala mo," bulong ko "Aba! Sinong mas mukhang kutong lupa satin?!!!!"padabog na sabi "Aww. Nagtanong pa tong Tangang Ulikba" sagot ko "Ayyysh" halatang inis na sya "At kung sana dika pumunta dito wala sanang pesteng nakikisali sa team ngayon" dugtong ko. At yun nag walk out na ako. Stop ulit "Kaya wag kang maiinis, kasalanan mo din. Nahurt ka? Pasensya totoo eh. At nagpatuloy ako sa paglalakad.

"Hide it deeper. Ask about it forever."Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon