WALKING IN FAITH

"For we walk by faith and not by sight."
2 Cor. 5:7

-

A bible verse po na lately tumatatak sa isip ko. Sometimes, I think about this. Eto lang ba yung after ka matagpuan ng Lord e you walk by faith na literal na aalis kana sa mundo na kinasanayan mo, na you will walk nalang sa plans ng Lord for you, you will walk leaving the world na full of sins? Eto lang ba yung sinasabi ng verse? Lately, the Lord has revealed me na hindi lang siya yung pagkatapos mo sumama sa Lord e you will walk out leaving the world na full of sins.

It is yung kapag natagpuan ka ng Lord. May mga battles man na nangyayari sa buhay mo— cause honestly the Lord has revealed me also na hindi in one click makakalaya kana agad sa buhay na meron ka na gusto mo ng mabago. You have to take the process. You have to take the stepping stones. You have to take the same path the Lord will gonna lead you by process and I believe na through that process, hindi happy happy lang ang life. HAHAHAHAH sa process, makakaranas ka ng persecutions, makakaranas ka ng hirap, makakaranas ka ng doubt, makakaranas ka ng battles na hindi mo inaakalang dadating, makakaranas ka ng pagtanong na, "Lord, bakit nangyari to sakin?" but through all that na naging experience mo. Hindi ka na makakagive up kasi you have the Lord na sa buhay mo. You have the faith na to trust Him more while you are going through that battle. You know na you are a child of God kaya kahit anong battles pa ang makaharap mo sa buhay, you still have the peace na meron ka kasi yung battles na meron ka e mas maliit pa sa langgam kumpara sa Lord na mas malaki pa ang kayang gawin kaysa sa mundo.

Wala LANG yung sinasabi ng kaaway na, "AHHH! WALA NA TALAGANG PAG-ASA TO!" na wala LANG yung nakikita mong parang imposible ng maayos. Wala LANG yung condemnation na natatanggap mo sa iba. Na wala LANG yung mga nangyayari na nakikita mong masama. Cause at the end of all that sa finished line na naghihintay sa'yo e yung Lord na sobrang tuwa kasi mas pinili mong manampalataya kaysa sa nakikita mong hindi maganda.

CAUSE YOU WALK BY FAITH AND NOT BY SIGHT.

You walk NOT by sight na maraming persecutions, maraming panget na nangyayari, maraming heartbreaks, full of condemnation, discrimination, judgemental people na idadown ang self-esteem mo.

BUT YOU WALK BY FAITH KASI YOU KNOW THAT YOU ARE A CONQUEROR! WHO CAN DO ALL THINGS THROUGH GOD WHO STRENGTHENS YOU! THE LORD LOVES YOU! THE LORD DIED ON THE CROSS FOR YOU! THE LORD HAS AN UNCONDITIONAL LOVE FOR YOU AND YOU ARE A PRECIOUS, WONDERFULLY AND FEARFULLY MADE AND A CHILD OF GOD!

ALWAYS REMEMBER THAT KAPATID! YOU ARE SO BLESSED AND HIGHLY FAVORED!!!

________________

The Lord has reveal it to me hindi lang dahil sa para ishare ko to sainyo, but rather ito rin ay para sakin. The Lord had reminded me na I have His back. I know lahat ng persecutions na nangyayari sakin right now has a purpose and while I'm taking the process. I am excited sa gagawin ng Lord sa buhay ko. Right now, I am rejoicing while suffering. Kasi alam kong ang Lord na mahal ako ay hindi ako papabayaan at lahat ng plano niya sakin ay continously, and by process ay mangyayari. In Jesus' name, I claimed it! ❤ I know it is not by accident na nabasa at natapos mo ang message na to. PARA SAYO TO KAPATID! The Lord is talking to you right now. So now, that you had end this message. Pray, talk to God. Kasi I know, may nireveal ang Lord sa'yo and right now. He is excited na ikwento mo 'yun Sakaniya. Jesus loves you kapatid! Stay Blessed and highly favored!