Kabanata 1

15 0 0
                                    

Kabanata 1

"How can you do this to me? May iba na ba? Tell me! Because i keep on wondering why did you this!" I said as tears falls on my cheeks

But he didn't answer. And it's getting me more angry than what i am right now.

"Okay naman tayo ah? Is it because Almira?"

"Jusko! Javier, mag asawa na tayo wag mo sabihing di ka parin moved on jan sa ex mo!"

"It's not that!" He said

"Then what? Sabihin mo para maintindihan ko! I've been a faithful wife to you all of these years!" I shout back.

"I need time and space. sorry!" And then he leave permanently in my life. Seriously? Yun lang nasabi nya?

That was happened 2 years ago. And it still felt like yesterday. It was devastating. Yung iwan ka ng wala manlang malinaw na dahilan. Sobrang sakit nun girl!

"Miss Veronica all of your papers are now done and your plane tickets is here! Have a safe flight." My secretary said.

"Thank you chloe, i will miss you! Basta yung mga bilin ko sayo dito."

"Yes ma'am ako ng bahala dito."

I can't believe that after 2 years makakabalik na ulit ako bitbit ang puso ko ng buo. Alam kong maiksing panahon lang yun sa iba.

Pero di ako yung tipo ng tao na mamumukmok nalang. I have other important things to do. At nandyan ang pamilya at mga kaibigan ko still supporting me.

At sa pagbabalik ko di ko alam kong nanaisin ko pangmakita ang lalaking nag iwan ng sakit dito sa puso ko.

---

It's been a while. At masasabi kong namiss ko ang ingay at amoy usok na hangin dito sa pilipinas.

Spending my 2 years in new york was very hard. Healing the wounds that i brought there. And coming back with whole heart.

"Omy! V! I'm here!" My bestfriend calling my name as i stepped out in the airport.

Lumapit ako agad sakanya at nakipagyakapan. "I miss you! Akala ko di mo nako susuduin e. You look more beautiful!"

"Mas lalo ka! Look at you parang di ka iniwan ng asawa ay opps!" And she laugh. Simula ng nakamove on na ako ginawa nalang nyang biro ang tungkol samin ng dati kong asawa. Hanggang sa nasanay na din ako.

"I know right! Hahaha!" Sagot ko.

"So hows the company?" Sya kasi ang nangangalaga ng kompanya dito sa pilipinas habang ako naman sa amerika.

"It's doing good! Nga pala V since andito kana sa pilipinas i wanna tell you something i know nakamove on kana pero di ba atleast para mainform ka manlang."

"What is it? Kiana?" I answer back.

"Javier is in a relationship with his ex! Almira"

I didn't shock me. I've been expecting this since he left me.

"Wala namang bago dun sis! I really expect it long time ago. Atsaka sya din naman ang dahilan bakit ako iniwan ng dati kong asawa." I said genuinely.

Hopeless LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon