Dati naman sana'y na akong may nakikitang babaeng kasama nya. But this one, it so different. Sya yung may pinaka ibang vibe. Siguro dahil dalaga na ako alam ko na ang mga uri ng babae. Di kagaya ng bata ako, akala ko lang dahil kasama nya, girlfriend na nya agad. Nung naghighschool natuto akong mag ayos. At dun na dumami ang nanligaw sakin, pero kahit isa di ko sinagot dahil narin siguro sa pagkagusto ko sa kanya o baka nga mahal ko na talaga sya e, sino ba namang magtyatyga di ba?At masasabi kong flings na nya lang yung nakikita ko sakanya nung bata pa ako. Kasi parang laging ang intimate nila, parang lust lang ganon!
"Oh! Babe! I'm here, you didn't tell me, ang ganda pala ng garden nyo. Nalibang tuloy ako." Ani nya.
"I'm sorry i didn't know you like flowers." Harvey said. Naparang wala ako sa harap nila.
"Nga pala babe this is Veronica. Nica si Almira girlfriend ko." Bakit ganon? Mas dumoble ang sakit sa puso ko!
Bakit kelangan nya pang ipamukha sakin?Ngumisi lamang ako at kinamayan si Almira.
"Nica, why don't you join to our lunch?" Almira said.
"Ay naku hindi na, may pupuntahan din kasi ako kasama ang kaibigan ko, dumaan lamang ako para icheck yung halaman. Sige una nako!" ani ko!
"Sinong kaibigan?" Kunot noong tanong ng lalaki.
"Ah! Hehe madami masyado para isa isahin." Ani ko ng nakaisip ng kalokohan. Pag ganitomg usapan parang laging nakakunot talaga ang noo nya na para di nagustuhan ang sinabi ko.
"Nica! Tell me! sinong mga kaibigan yan? Mga lalaki ba?" Ani nya. Habang gumagalaw ang panga. Problema nito at interesado sa mga kaibigan ko?
"Babe? What's with your question? Let her be with boys! Sa ganda nyang yan she should entertain boys her age." Almira said na natatawa sa boyfriend nya, habang akoy medyo naiilang na.
"She don't need a boy! She need a man!" Saad nya. Na puno ng kahulugan habang nakatingin sa akin. Napalunok nalang ako ng sarili kong laway.
"Kasama ko naman si Kiana." Ani ko ng nakatungo.
"Call her, sabihin mo sunduin ka dito. I want her to pick you up.
"Ahh... ehh.. di na, harvey! Ihahatid naman ako ng driver namin." Di na sya makaangal dahil na rin siguro sa awat ng jowa nya.
"Sige ha?! Una nako." Ani ko. At mabilis na iniwan sila. Ayoko ng dagdagan yung sakit na nararamdaman ko no! Di naman ako ganon ka'masokista.
Supposedly maya maya pa ang lakad naming magkaibigan.
"Bes? I'm here na, at the mall." I said to kiana at the phone.
"What?! I thought maya-maya pa tayo? I'm still driving." Medyo gulat nyang sabi.
"Gonna tell you later, intayin nalang kita sa dati," I said, as i am heading to our favorite cafe.
"Espresso miss," habang naghinhintay.
"So ano ngang chika ba't ang aga natin?" Bungad nya pagkadating.
"Umorder ka muna," sabi ko. Kadarating chika agad.
"Ano ka ba! Nakaorder nako! So, what's wrong bakit napaaga? Usually naman you dropped by muna sa garden ng pinagpapantasyahan mo bago tayo magkita ah?! Eksaheradang ani nya.
"I met his girlfriend, sa garden mismo." I said, with sad face.
"Ano namang bago dun? He's a well known playboy! Ilang ex nya na ba ang nameet mo?! Kaya wag kang mag-inarte bes."
"No.. no.. no.. i met the real one,"
"Alam kong totoong jowa nya yun this time. I know he loves her, i see it."
"Jusko! Paano mo naman nalaman if its true love? You've never been into serious relationship bes. Kaya wag mo kong asohin, it's true love kung pakakasalan nya yung babae. Sa ngayon maiisip nalang muna natin that's she's also one of those girls na patay patay sa lalaking gusto mo!" She said ng puno ng pangaral.
"Why don't you try to confess kaya? Malay mo naman di ba?!"
"No! That's not gonna happen!" I retorted defensively.
"Ikaw bahala, itago mo sa baul yang nararamdaman mo dahil hanggang selos ka nalang." Ani nya.
Pagkauwi ko sa bahay tanging yun lamang ang tumatakbo sa isip ko. Kung umamin ba ako noon pa mapapansin nya rin kaya ako? Ngunit isang nakababatang kapatid lamang ang turing nya sakin.
Ang dami kong pagkakataon ang sinayang. Isa naroon nung debut ko, he was my escort. Sinabi ko kela mom na sya ang kuning escort, sinabi ko nalang dahil isa sya sa malalapit na lalaking kilala. Sobrang gwapo nya ng gabing iyun. Para syang prinsipe at ako naman ang prinsesa (na kailanman ay di nya makikita).
Sobrang memorable sakin ng araw na yun, kung paano nya ako sinayaw. At paano kami magtitigan.
Pero pagkatapos nun, balik na naman kami sa dati na parang hangin lang ulit ako sakanya anjan lang pero di nakikita.
---
Pagkapasok ko palang opisina may bumungad na agad sa aking isang malaking bonquet, really huge yet really pretty. Nakakatanggap naman ako dati ng mga bulaklak. But this one was my favorite so far. Siguro dahil ito yung mga gusto ko talaga bulaklak."Ma'am, this is your coffee" my secretary said. Habang tinitignan ang mga bulaklak.
"Wait! Melanie sinong nagpadala nito?" Tanong ko.
"Deliver lang po ma'am e. Baka po may card maam basahin nyo nalang" sabay labas nya.
Hi asawa ko,
Hope you like the flowers, i will pick you up later. Sabay na tayo maglunch. Morning bytheway! Have a nice day!
Asawa mo,What the?! Galing pala sa hudas! At ano lunch daw kami? Feeling nya naman pumayag ako!
Maya maya may tumatawag sa phone ko. Basta number ang caller. Di ko sya sinasagot kaya pana'y rin ang ring. Ayaw tumigil e.
"Hello asawa ko? Natanggap mo na ba?" Bungad nya. Aba't saan may number pa ako.
"Wow?! Di ka lang pala supplier ng bulaklak ngayon stalker ka na rin pala? Where did you get my number ha?!" Tanong ko ng napipikon na.
"I have my ways asawa ko, di mo na ba tanda businessman ang asawa mo?"
"Tigil tigilan mo nga ako sa kakaasawa asawa mo sakin. Di kita asawa!"
"Whether you like it or not i'm still your husband and your still my wife. And i'm gonna win you back no matter what! Sisiguraduhin kong sakin karin babagsak, Eli. Even if you're always pushing me away, i always find a way." He said with a serious tone. And it's getting me nervous. Then the line went off.
---
Sorry medyo natagalan sa pag update. Nagkamigraine, basahin nyo rin yung isa kong book.
RAPING MY BOSS, mag uupdate ako dun. Ty!