Kabanata 9

2 0 0
                                    



It's been a week since we last saw each other. Di naman sa iniiwasan ko siya, pero i've been busy din kasi these past few days. Siguro part narin yung pag iwas.

My secretary always update me tuwing bumibisita sya, ayoko ng bigyan ang sarili ng rason para umasa. Nakabalik na rin ang girlfriend nya.

I'm just cleaning my table ready for my night out with my bestfriend.

"How was your day sis?" We're just having a dinnner before going to a club. I already changed my outfit in the office.

"Tiring but, yeah, i love my work so it's fine."

"E yung crush mo kamusta kayo? Never heard from you since last week ah, move on naba?"

"I'm still avoiding him, atsaka dumating narin yung girlfriend nya so there's no reason for us para magkita." Yun na lamang ang sinabi ko, ayoko ng humaba pa dahil wala naman talagang masyadong nangyari.

Pagdating namin sa club, Raffy is already there sitting in our VIP couch.

"Hey? Sorry we're kinda late. We just had a quick dinner before we go here." I explained upon sitting beside him.

"It's okay, kararating ko lang din naman." Sagot nya.

Inubos ko lang ang oras sa pag inom, habang si Kiana nasa dancefloor na at sumasayaw. Busy na rin naman yung mga kasama ko.

Ganito ang buhay namin pagwalang trabaho kinabukasan. Parang restday namin. Though, ayoko talaga sa matataong lugar pero ewan ko ba feeling ko relax ako pag umiinom sa labas kasama ang mga kaibigan.

Pumunta ako sa dancefloor para sana ayain ng umuwi si Kiana dahil pakiramdam ko lasing na lasing na ang isang yun. At baka makabasag pa ng mga gamit dito sa club. May pagkawild pa naman ang isang yun.

At di nga ako nagkamali, ayun ang babae at sinasayawan na ang Dj na nasa stage. Aakyatin ko na sana ng biglang lumabas sa kung saan si Raffy at hinila pababa ang kaibigan namin. Sana'y na naman ako sa dalawa laging ganyan si Kiana at si Raffy naman ang taga awat sa kanya. Buti nalang talaga lagi naming kasama si Raffy

Concern din si Raffy jan kase mula bata magkaibigan na sila, kelan ko lang ba naging kaibigan ni Kiana, nung Highschool kami.

Pabalik na sana ako sa pwesto namin pero naramdaman kong napatama ako sa tao.

"Veronica?"

"Mar? Ikaw pala."

"Long time no see. Jarvey's also here, tara sa pwesto namin."

"Naku, wag na nakakahiya naman. Atsaka uuwi narin kami e, lasing na yung mga kasama ko."

"Ah ganun ba. Sigurado ka? you don't wanna say hi to them?" Paninigurado nya.

"Di na, may nextime. I mean mukhang magkikita parin naman tayo mukhang lagi kayo rito. Send my regards to them nalang. Una na ako."

Si mar isa siya sa mga kaibigan ni Jarvey. Lagi ko rin siyang nakikita noon na papalit palit ng babae. Ewan ko ba parang nasa ugali na nilang magkaibigan ang pagiging babaero.

I was walking to my car when someone grab me from somewhere. Shet! Holdap ba to? Gosh, I'm willing give my wallet. Wag lang ako nito sasaktan.

"Hey! Who are you? Let me go! I'll give you money just let me go mister!"
Sobrang dilim dito sa parking lot kaya di ko alam ang itsura ng lalake. I'm a little bit tipsy, mas lalo akong nahilo nung pagbuhat ng kung sino man ito.

"What? Tone down voice i'm not a robber."

Ha? May problema na ba ko sa pandinig o talagang patay na patay lang ako sa lalaking yun. Bakit nya kaboses si Jarvey. Hindi, nababaliw na siguro ako.

"No, you're not crazy. I'm gonna bring you to your home. You're already wasted Eli."

"Huh? Manghuhula ba'to bakit alam nya nasa isip ko?"

"Hindi ako manghuhula, you clearly just telling me what's on your mind. So, just tone down your voice baka sabihin pa nila i'm harassing you, iuuwi na kita, tita ask me to bring you home."

While putting me in the shotgun seat. I can now see his face properly. Kahit lasing ako kitang kita ko parin kung gaano sya kaattractive. He really has this strong aura, sobrang bangopa . USuper distracted na ako ngayon kinakabit na nya ang seatbelt sakin. Di ko maiwasang mapatingin sa labi nya. Ano kayang lasa nun?

What if???

Shet! Self kalma, maghunos-dili ka! May girlfriend yung tao.

Napatingin din sya sakin. Pinilit kong umiwas ng tingin. Pero hinuhuli nya ang mga mata ko.

Pero nagulat nalang ako ng hawakan nya ang ulo ko paharap at walang anu ano'y tumama ang labi namin sa isa't isa.

Hindi ako makagalaw. Ganito ba talaga ang feeling nun?

Ang sarap. Para akong nakalutang,

Ginagalaw nya ang ulo nya. Pero ako heto at naninigas sa pagkakaupo. Di ko alam ang gagawin gagayahin ko lang ba siya.

Ginalaw ko rin ang sariling ko.

Naramdaman kong bumitaw na sya.

"This would be your official first kiss."

----

Yeah! Hahahaha. I feel so proud of myself, sa wakas my naisulat na rin akong chapter na matino-tino. Regular na akong mag uupdate. So please keep on reading my story. May patutunguhan na po ang kwento na ito. Yung mga naunang chaps parang wala e haha.

But anyway feel free to comment any suggestion.

Follow me:
Instagram- @lizellexx_
Facebook- Lizelle Miras Sevillano

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 27, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hopeless LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon