Giới thiệu 1

91 7 0
                                    

Xin chào, tôi là Hạ Chu (Katie) nam nhân khả ái và ôn nhu. Đây là nhật ký về cuộc sống của tôi về Giang Hồ Ảo.

Chắc là nhiều người khi nhắc tới Giang Hồ Ảo sẽ không biết là gì thì tôi sẽ giải thích theo những gì tôi hiểu biết (À mà không, tôi sẽ tìm trên mạng và giải thích sau)

Giang Hồ Ảo (GHA) hay còn được dân mạng gọi là Role World được thành lập khá lâu, vào năm 2012 từ các thành viên của fanpage và group tiểu thuyết - ngôn tình - đam mỹ - bách hợp - tiên hiệp...

Giang Hồ Ảo được lập ra nhằm mục đích để kết bạn, giao lưu, chia sẻ sở thích... Nhưng cách thức chơi đặc biệt hơn, giang hồ ảo được mô phỏng như trò chơi nhập vai vào thế giới cổ đại, ở đó mọi người có thể tự lập cho mình một gia phả (phả hệ trong gia đình) có gia gia, nãi nãi, phụ thân, mẫu thân, thê tử, phu quân, nhi tử, huynh đệ v...v... Hoặc tạo lập một gia tộc hoặc phủ quốc, thanh lâu, team, bang phái,... tùy theo mỗi người.

Tại Giang Hồ Ảo cũng có tình thâm ở đó mọi người coi nhau như một gia đình nhỏ để sẻ chia bí mật của nhau, có tình cảm, tình bạn, thậm chí cả tình yêu, mỗi một người ở đó đều có trải nghiệm riêng của mình. Người ta có câu "Tử phi ngư, an tri ngư chi lạc?" (Không phải là ca sao biết cá vui?) , bởi vì nhiều người không biết đến mặt tốt của giang hồ ảo nên đã có nhiều phen chê trách phê bình nó. Về mặt xấu thì tôi sẽ từ từ nói sau

Lịch sử Giang Hồ Ảo (thời xưa)
Gia Tộc: Thuở hồng khai (lúc sơ khai mới bắt đầu lập giang hồ ảo) gồm có bốn đại gia tộc lớn(này phải bỏ qua vì tiền bối không muốn nhắc tới). Sau đó có thêm các gia tộc khác được tạo lập nên như là Thượng Quan gia, Hiên Viên gia , Tiêu Dao gia, Mộ Dung gia, Đoan Mộc thế gia, Hàn Phong gia, Hoàng Phủ gia trang, Độc Cô gia, Tịch gia, Bạch Lam gia và vô số gia khác. Và đến năm 2014, các gia tộc bắt đầu tăng nhanh theo cấp lũy thừa, trong đó có một số gia tộc, bang phái, team có tiếng như Vô Gia Cư (đổi về sau là Vô's Gia Cư), Bạo Phong Gia, Đẫm Máu Bang, v...v...

Quán: Sau đó còn có các thanh lâu và tửu quán được lập ra, thanh lâu đầu tiên được mở ra và đông khách nhất lúc bấy giờ là Mị Tình Các. Tiếp đó các group thanh lâu và tửu quán được mở rộng thêm như là: Tầm Hoan Quán, Mãn Ngoại Ái Lâu, Hậu Đình Hoan, Uyển Đình Lâu,... Ngoài ra bây giờ có một quán mở theo phong cách riêng như Trà Quán, Uyên Ương Cốc,...

War: Thời gian đầu giang hồ ảo trải qua rất êm đẹp và vui vẻ. Nhưng một thời gian sau bắt đầu xảy ra một số vụ tranh chấp cãi vã nhau, mọi người gọi đó là War. War được tổ chức thành một event như của: Thượng Quan gia, Thần Phong Phủ, Huyết tộc,...

Đại Thần: Lúc đó đại thần được mọi người xưng tục là: Thần Điêu Đại Hiệp, Vô Lệ (Úy), Mèo Say Cà Phê (Mều),... Tất nhiên họ đều là đại thần chân chính, chứ không phải "đại thần" thưở bây giờ đều--- ┑( ̄Д ̄)┍ (mình không có gì để nói).

Báo - Tuần San: Tiếp đó, trong giang hồ ảo có hai tòa báo lớn. Tòa báo lập đầu tiên là: 【Giang Hồ Bát Lục Quái - Vạn Sự Thần Thông】, chủ bút là: Mèo Say Cà Phê. Và【Tuần San Giang Hồ Bí Văn - Tòa soạn báo Con Vịt Bầu】, chủ tòa soạn là Huyền Phong (Mộc Thanh Tranh). Sau này cũng xuất hiện thêm một số tòa báo khác, nội dung khác nhau, nội ứng khác nhau và cách thức hoạt động khác nhau như: Đế Quốc Tuần San, Hắc Phong Nhật Báo, ...

Nhật ký GHA-Chuyện xảy ra trong cuộc sông Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ