Chapter1:the fall

3.4K 78 3
                                    

I am alone... And will always be ... Mama,Papa ang daya nyo po ...bat di nyo ko sinama? Di ko na po kaya, miss ko na po kayo , kunin nyo na po ako please.

Wala kang kwenta!!! Di ka namin kadugo,!!! Ampon ka lang!

Hey, sucker ..get out of my way . Useless ...

Kawawa ka naman , walang nagmamahak sayo

Di ka nababagay dito alis... Wala kang lugar sa mundong to!!

Yoour fiirreedd!!!!

Hey ... Let's break up ... I don't love you.

Hi .... Bat ka umiiyak .. Oi magsalita ka..

Bestfriend punta ka ha.... Pag di ka pupunta kakaladkarin kita

Shit naman oh... Ano ba ako para sayo.. Kaibigan mo oh ... Can you just open up for once

Aweeee .... Congrats bes promote ka na sa wakas

Bes ... Humawak ka wag kang bibitaw... Kapit lang ..bes.beeeeesssss..

I 'm life and death..
i am the creator and also the  destruction.
I've seen you die, and yet you still lives...
You 've fallen to deprivation yet your still whole...
I grant you a new life but you'll live for my means ..

Will you accept me.
.
.
.
YES!!!

THEN YOU AND I SHA LL BE ONE
I AM YOU....
FROM NOW UNTIL THE END.
😇
Live anew. And i shall be with you
Ashton Grey ... You will decide the faith of two worlds ..
Restore the peace the land once had.
Fulfill what this goddess did not .

WELCOME TO ETHERIEL

Ash's POV
Aaaaahhhhhhhhhhhh!!!!!

Araaaaayyyy!!!!
Langyang dyosa yun oh...  Pwede naman siguro na ilapag ng dahan dahan bat pinabulusok pako ng ganon at sa batuhan pa talaga.
*may tubigan po oh .. May sapa yung di masakit pag bagsakan* naka tingala kong sambit kahit alam kong wala sya dun ... Para may feelings ganon yun

Pero in fairness kahit halos labing dalawang palapag ang kinahulugan ko di ako masyadong nasaktan maliban nalang sa padapa akong sumalampak sa batuhan ... Hello bato + hulog + mukha ang una= pasakit ... Tao pa rin naman po ako no ... Or tao pa ba?  Saka ko lang napagtanto na sa taas ng pinagbagsakan ko dapat lasug lasug na ang katawan ko pero ....

*dyosa .... Uuuhhhhmmmm nandyan ka pa po bah? Naman oh oiii.. Paramdam ka naman po oh ... 😢😢😢* parang maiiyak nako ....

Pano ba naman binuhay nya ako pero hinulog sa kawalan... Kawalang pag asa ... Gubat to eh ... Puro naglalakihang puno at damo lang nakikita ko at isang ilog... Wait isang ilog .. Ilog means may tubig pababa means maaring may bayan na malapit .kesa namn sa umakyat ako ng napakataas na bundok
.
*hay naku naman ... Sana man lang tinuro nya san ang daan ..😤*
At dahil za wala na akong magagawa kundi ang mag lakad ... .
.
.
.
.
Edi maglalakad problema ba yun?

Im tired and hungry ... The heats beating me up .. What??! Sino masisisi nyo ba ako I'm just 14 years old or younger i guess? When i was saved by that godess kuno.. Malay ko bah ....  I died on or so by age of 29 and on my birthday ... And i don't want to get into details .. Masyadong madrama ... D ko nga akalain na mangyayari yun ... As in never in my past life well guess what, lifes a bitch sa araw na masaya ka magtatapos pala sa isang karumaldumal na pangyayari. ....

At ito ako ngayun ... Umatras yata ang buhay ko but still i am grateful to that she's given me a chance ... I though it was a dream pero sa sakit ng pagkakahulog ko kanina ..nuhhh uh .... I am wide awake bitches ... At sa sakit na ng maliliit na paa ko .. Parang gusto ko nang mamatay ... Mga tatlong oras na akong naglalakad sa gilid nitong sapa and still no signs of any civilization at
-gggrrroooaaakkk-
My tummy spoke ... For the nth time .... Water is all i have .. Malinis ang sapa kung di lang ako naliligaw i would feel bliss sa ganda ng kakahuyang ito ... Wait forest , wild tress.... WILD FRUITS!!! Hala nabobo yata ako sa pagkakahulog at di ko naisip to...
I entered the cramped forest and saw the ground isn't that hard to walk ... Mababa ang mga damo at hiwahiwalay ... It looked so serene .. I might get lost on its granduer if i was on another situation but i need food now ... At di ako binigo ng mata ko ... I spotted a low tree bearing a circular fruit with a scally skin para syang atis pero makapal at matigas ang balat na medyo brown .. I think its edible naman kasi marami akong nakitamg buto ng prutas sa kinatatayuan nito na parang kinainan ng ibon at wala naman akong nakitang patay na hayop sa paligid kaya pwede na to,one ofthe basic survival skill na nalaman ko kakapanoud ko ng mga survival movies at documentary.. Hhhhmn useful din pala manoud ng mga yun... Sinubukan kung biakin ang prutas gamit ang kamay but then to no avail .. Matigas sya parang bao ng turtle at makinis kaya naisipan kung i pukpuk sa batuhan and just my luck para itong atis maputi ang laman at mrdyo, pero ng tikman ko ....
*pweeee!!!!*
*hala...jusko bat ang asim???*
Kaya nabitawan ko ang prutas dahil ang asim talaga parang kalamansi ang kinagat ko kaya  nangilo ang ipin ko ...but worst

-gggrrrrrooooaaaakkkkk-

My geds ... Kaya nag try uli akong kumuha ng pipitasin ko na ang isa pang prutas may nakita akong iba ang kulay kesa sa iba medyo reddish na may pagka brown ang balat kaya kihuka,ko yun and medyo mabigat to at malambot  at ng subukan kung buksan gamit lang ang kamay ay di ako nabigo , masarap ang amoy at di ako nabigo ng kinagat ko ang laman ay parang sa manga ang lasa pero mas malinamnam at nakakawala ng pagod
Wow.... Parang bumalik lahat ng lakas ko at nawala ang sakit sa boung katawan ko kaya naubos ko ang singlaki ng buko kung tatansyahin.

Matapos nakakain lakad ulit balik sa plano,  sinundan ko ang sapa na umaagos ng kalmado parang singtahimik ng paligid ang daloy ... Walang kahit anong ingay kahit kaluskos ng dahon ay wala,.. Walang kuliglig parang lahat ay nagtatago.. Natatakot ... Yabag lamang ng aking yapak ang aking naririnig ... Walang kahit hangin na dumidisturbo sa boung paligid ... This whole forest is scared to make any noise ...

(Life is a bitch so ... Wala munang flashy... Nakakaloka ang flashback eh.. Paulit ulit kung i susulat sa tuwing tatanungin sya about sa past kaya insert nayun sa ibang chapter .. Okay okay )

Sa gusto ng malilibog na M2M na story @m2moneshotstory.facebook.com


zero000

ETHERIEL: He's A Goddess?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon