Parang nakakatakot...Masyadong tahimik nakakakilabot at dagdagan pa ng kalangitang unti unti ng dumidilim ..ilang oras na ba akong nag lalakad my feet starts to soar... Take note naglalakad po ako mula pa kaninang umaga ... Ng naka paa, at ang sout kong maong at naging short na dahil di naman po ako binihisan ng magandang dyosa na yun ng binuhay nya ako ... Mula kasi sa aksidente ko ay yun parin ang sout ko, sleeveless na puti na napuno na ng butas dahit sa mga sanga ng kahoy ang pantalon ko na tattered na ang hitssura ay hinawa ko nlang shorts para mas madaling makagalaw at nakapaa nlang ako dahil siguro ng mahulog ako ay paa nlang ang nahawakan ni Lydia ...ang bestfriend ko .. O masasabing nag iisa kung kaibigan .
Siguro mga walong oras ko ng sinusundan ang ilog nato at di ko sigurado kung may patutunhuhan ...
Pero nahahalata ko na parang lumalakas na ang daloy ng tubig dahil sa mga dahon na lumulutang ...
Ilang sandali pa ng paglalakad ng marinig ko ang lagaslas ng tubig .. .. Isang falls .. Tunog yun ng falls... Sana may pumupunta dun kaya ng marating ko ang dulo medyo mataas ang pampang na kailangan kong akyatin pababa..
(pwede ba yun ??hhmmm ewan basta baba yun na yun)
di naman masyadong mahirap bumaba dahil sa naglalakihang mga baging na pwede hawakan at ang mga ugat ng puno ang nagung parang hagdan at ng makababa ako ay naghanap ako ng kahit anong bakas ng tao at swerte may nakita akong pinagtupukan ng apoy na parang may galing dito at nag luto ... Pero malamig na ang mga abo kaya hula ko mga araw na din ang lumipas ng gumamit nito ibig sabihin ay may tao... Nanggaling ang tao dito .. Ibig sabihin may sibilisasyon ..
*oh god... I can still see hope*
... Agad ko namang nilibot ang talon at may nakita akong daanan... Mabato at masukal pero alam kung may dumadaan dito base na rin sa mga senyales ng pagkabali ng sanga ng malalagong damo at mga sadong tila namatay sa bugbug .... Kaya agad kung tinungo ang daan .. Lakad takbo .. Adrenalin narin siguro .. Unti unti na akong nasasanay sa pagtalon talon sa malalaking batong nadadaanan kaya mas mabilis na ako ng nakakapag lakad ..... Pero sa d i maipaliwanag ... Bigla akong kinabahan sa paligid .. Parang may malalakas na yapak akong naririnig at parang ang bigat ng yapak ... Napalingon ako sa likod kita ko pa rin ang ulo ng talon dahil sa taas nito .. Pero ang kinagulat ko ay isang parang malaking bato ang nakatayo sa bukana ng talon at umiinom ... Agad akong nag tago sa mga damo... Halos hindi humihinga... Nagiintay na umalis ang dambuhalang bato na umiinom...Takot ... Yan ang nararamdaman ko .. Sa lakas ng pintog ng puso ko ay parang natabunan na nito ang paghinga ko... Pawis na pawis na ako pero malamig ang pawis na lumalabas sa kayawan ko ... Ng biglang may isa pa ulit na lumabas at tumabi sa isa pang dambuhalang bato... Nagtutulakan sila a ra makainom ... Sa takot ko ay napa attras ako ng ilang metro at sa kamalas malasan ... Cliche but it did happen .. May nabaling sanga at kahit malayo ako ay lumingon ang higanting bato .. Na mas kinagulat ko .. Puro bato ang katawan pero may mukha na kagaya ng sa tao pero gawa rin sa bato pero ang nagiisa nitong mata ay tamang naka tutuk sa kinarorounan ko ....CYCLOS na gawa sa bato??? Kala ko ang cyclops ay higanting may isang mata di ko alam na bato pala katawan nila... At dahil sa likas sa tao ang mag evolve during times of need I acquired a new skill at ito ay ang tumakbo ng mabilis .. Ang tumakbo ng higit pa sa kaya nito... Takbong marathon ang ginawa ko .. Buhay ko na talaga ang nakasalalay sa takbong to .. Buhay ko ang premyo at walang lugar ang pagkatalo ...
Walang sakit sa katawan o sakit sa paa ang takbong ginawa ko ...
nilingon ko ang kinakalagyan ko kanina at namataan ang dalawang imahe na mas nagpabilis pa ng takbong ginawa ko ng makita ko ang dalawang higanti na parang nag lalakad lang pero sa taas nila ay parang tumatakbo narin sila... Wow haba ng biyas!!! Ay tang.in.a.can !! ano batung naiisip ko .. Nasa kamatayan na nga namuri pa sa biyas n g higanting sumusunod sa kanya...Di ko namalayan na pangpang pala ang patutunguhan ko kaya ayun ... Fire in the hole .. Shoot sa banga .. At para akong bato na gumuhulong sa pampang pero kahit anong sakit ay makakaya pag buhay ang nakatay at lalo na at sure pisa pag naabutam ako ng mga higanting yun na base sa kanilang yapak ay papalapit na.. medyo mataas pala yung pangpang kaya puno ng galos , sugat at pasa ang katawan ko pero di ko ininda at tuloy lang sa pagtakbo ... Wala,akong pakialam basta,takbo lang ng takbo ...desidido na akong mabuhay sa pangalawang pagkakataon, ayokong mamatay agad after ng mga nangyari sa huling buhay ko, this time I wanna do something I woudn't regret sa panahong baeian ulit ako ng buhay, at mas ayokong mamatay sa pangit na paraan ... I wanna die wuth make up and decent dress... Ayokong maging pagkain ng mga batong inaapakan ko lang noun...
Kaya run bitch run!!!!
sinusundan ko parin ang daan na ginawa ... Madilim na at tanging liwanag ay sa papasikat na buwan at papalubog na araw... wait bat parang ang aga yata ng buwan???Ay pusang gala hinahabol pa nga pala ako ng naglalakihang bato!!! Shit !!Takbo!!
......takbo ng matulin .... Wala akong ginawa,kundi ang tumakbo .. Madadapa pero babangon agad ... Walang lingonan. Walang ibang dapat gawin kundi tumakbo para,mabuhay !!!
Di ko na alam kung hinahabol paba ako o hundi na basta alam ko lang kailangan kong tumakbo para sa buhay ko.. Malabo na ang lahat,madilim na at nasa gubat parin ako pero mas masukal maliban sa daanang tinatahak ko hanggang sa nakalabas ako sa masukal na gubat. Nawawala na ang aking kamalayan, nahihilo na ako at dumidilim na ang paningin ko at nawawalan na ng lakas ang boung katawan ko lupaypay na ang bawat hakbang ko... Hanggang sa may naaaninag ako na ilaw .... Bughaw na ilaw ang nakikita ko gumagalaw ... Parang apoy .... Konti pa,... Konti pa...... Kahit nanlalabo na,ang mata ko basta maihakbang ko lang ang paa ko ay ginawa ko ... Hanggang sa ang naalala ko lang ay dalawang pares ng paa ang lumapit sa lugmok kung katawan...*tu-long *huli kong sambit
at total black out
BINABASA MO ANG
ETHERIEL: He's A Goddess?
FantasyThis guy is the Goddess zero000. 1/14/2020 This story is purely made of MY imagination, any names, place, events etc. Similar to any real situation are pure!y coincidence. This story is created out of boredom and all ideas are pur...