fresh start2

712 41 0
                                    

The fire sibling part 1

Flair's POV

What the? Ano daw ?si kuya sinapian ng mabait na spirito ... Ehehehr

Flair: eeeehhhhem...

Putol ko sa katahimikan na bumabalot sa aming dalawa ng ekstranghero, na kanikanina lang ay natulala din sa asta ng aking kapatid ..

Flair: hoi lalaking anghel ..este lalaki lang pala pwede maligo ka muna parang ang sagwa mong tingnan sa lapot ng katawan mo, hahanap lang ako ng pwede mong damit ...

Hehehehehe..may naisip ako !!!!
Ahehehe .... 😜😜😜(insert evil smirk)

Ash POV

tinulungan ako ni flair na maka punta ako sa banyo nila, maganda ang bahay nila maliit pero maganda at malinis parang makalumang bahay na may pagka modern at higit sa lahat .... Isa itong puno, yup puno ang bahay nila. Yung parang treehouse pero sa ugat ang mismong pintuan ang mga aparador ay mismong nasa dingding ... Pero may napansin ako ang lamesa nila ay pure glass at may sofa din ... Parang gusto ko ng ganitong bahay sa mundong pinanggalingan ko, ang unique . Nang makapasok ako sa banyo ay mas namangha ako except sa kubeta na gawa sya sa kahoy ...or mas bagay sabihing part talaga sya ng puno, di talaga sya magandang tignan kung sanay sa city life pero para sakun ay cool na cool, pero mas namangha ako dahil may shower pero hindi ordinaryong shower dahil parang sunflower ang itsura nya na color blue at magucal dahil just press the leaves of your desired temperature and adjustment ... May tub din katabi ng shower ang cute and its all natural dahil gawa sa kahoy lahat for short ang boung bahay nila ay parang sinadya ng puno na gawing bahay ang katawan nya... Sana all .

I took a shower by pressing the yello leaf , may nakalagay kasi na blue-yellow-red leaf sa katawan ng sunflower like na shower hindi naman sa katimangan alam naman siguro ng lahat na blue is cold and red is hot  kaya yellow for sure is warm, nag hanap ako ng sabon at shampoo and guesx what ... Normal ang sabon at shampoo nila na parang sa mga grocery store, meron kaya sila noon? Ng matapos akong maligo ay nagpatuyo narin ako ng katawan gamit ang towel na naka hanger sa malapit sa salamin, and just then i realized its my first time seeing my new body , para akong bumata ng 15 or 16 years? Maputla ang balat, matangos ang ilong mahaba ang pilik mata at mala rosas na labi, maliit ang katawan hindi naman sa sibrang payat pero di kasi ako malaman flat na flat ang tyan, walang abs my geds ..di bagay sa beauty ko, and yes Im gay but it didnt show . . . Pero pinag sout ako ng pangbabae at wig tsaka konting make up , i looked like a girl and same as when in my past life I get bullied for being so feminine even when i grew up i still have my body built at walang tumutubong balahibo sa katawan ko pati kili kili , bulbul lang yata tumubo sakin ehh, sobrang nipis pa. And also added with my greenish hair pero black sya pagdinasisinagan ng araw, ng makontento na ako sa kakatingin sa sarili ay nilubid ko na ang towel sa balakang ko.

Nilabhan ko na din ang sout kong nashort-na-pantalon sayang naman kasi eh, para na syang tattered na short, pero tinapon ko na ang sout kung damit dahil sa sobrang butas butas na ito, sinampay ko nalang ang short sa may sampayan malapit sa bintana. Tsaka lumabas na ako ng banyo, sakto namang dumating si Flair na may dalang damit at binigay nya sakin.

Isang sleeveless na hoddie at isang short isa't kalahating dangkal ang haba na medyo fitted at isang boxers ... May boxers sila at ang design ay dolphin.

Flair: yan lang nakita ko, pasensya na walang damit masyado si kuya dito nasa school pa lahat ehh, lumang damit lang nya yan tiisin mo nalang muna.

Ash: okay lang, mabuti nga't may masusuot ako eh

Flair: ito oh, sandal yan ni kuya parang magkasing paa naman kayo ehh, wala ring iniwan si kuya na sapatos ehh

Binigay nya sakin ang parang makalumang sandal na parang bota pero gawa sa leather at may mga strap pang adjust at labas ang mga daliri sa paa yung parang sout ni sasuke sa naruto.

Flair: sout muna yan, at sumunod kana rito sa kusina ng makakain ka .

Ash: salamat ....

At pumasok uli ako sa banyo.

Blaze POV

ay bwesit naman oh .... Bat ko ba yun nasabi?!!

Nandito ako ngayon sa kusina nilalantakan ang niluto ni flair, bat kaya ang dami ng niluto nya. . . Narinig kung punaligo nya si..????? Ano nga bang pangalan nya ? ... Arrgghh .. Im not interested !? Shit ... Gusto ko lang malaman ang pangalan ng tao malamang nasa pamamahay ko sya ano . . . Para pag may ginawa syang masama ay masusumbong ko sya sa mga watchers nothing more nothing less.

(watchers : mga taong nagpapanatili ng kaayusan o pulis)

Narinig kung umandar ang shawler ibig sabihin naliligo na sya, narinig ko naman na umakyat si flair sa taas, kaya nagpatuloy lang ako sa pagkain. Second half of Spring ngayun kaya walang classe kailangan lang namin magpasa ng activity by the end of Spring bago mag start ang First half of Summer, Ito ang vacation period sa academy or mas kilala na CULTIVATION PERIOD, ito ang panahon na magpapalakas ang mga studyante sa kanikanilang paraan. Meron kasing apat na season ang ETHERIEL, and every season is divided by two halves and every halves consists of 30- 80 days. As i got lost in my world of imagination of what i would do for training, pumasok naman si Flair looking so energetic, kahit kailan talaga tung batang to napaka hyper, she sat infront of me looking at me intently .

Blaze: what?😕

Flair: uuhhh nothing, i just thought i was seeing angels in your eyes 😇

Blaze: tttsssss 😒😑

Sabi ko na nga ba ehhh, pinalalaki parati ang issue pag alam na maiinis ako, typical

Flair: speaking of... Wetwew bagay naman pala.

She whistled kaya napalingon ako sa likod ko na sana di ko nalang ginawa. I really think he an angel. . . He looked so cute and fragile . He's wearing my old short and hoddie ... Which kinda looked fit on him, fuck i wore that 7 cycles ago . But it fits him but the short looked so short on him, it looked like a boxer short. Sinasadya ba nyang mang-akit sa sout nya or wait... Wala pa nga pala ang mga gamit ko , yun pala ang kukunin ko mamaya sa station. I just reverted my gaze and just focused on my food .

Flair: ehhemm... Anghel este... Kuya stranger upo ka kain ka mukhang nangangayayat ka eh ... Hehehd😂 tabi kayo ni kuya blaze.

Anak ng nananadya talaga tung kupal na to ehhh.

**************study ************
ETHERIEL
1 CYCLE means the complete cycle of season
4 SEASON 
Spring
First half  80 days (offspring,lovers)green
Second half 40 days (full bloom)flowers
Summer
First half 60 days (full bloom)fruits
Second half 30 days(hunting)fish
Autumn
First half 80 days(storing)pink and red
Second half 50days (wilting)brown
Winter
First half 30 days(hunting)animals
Second half 30 days(hibernation) white and blue

Stone valley : a village fostered by stone cliffs and valley
The passage for the 4 great kingdom
houses are built in baobriel tree a big and stout tree
fully utilizes nature's capability

ETHERIEL: He's A Goddess?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon