>Dimples' POV>
Pumunta kami ng maaga ni Jade sa school. Well, we're chosen to facilitate this year's Scholarship examination."Jade, mauna ka na sa classrom. May kukunin lang ako sa library" sabi ko
"Sure girl" sagot ni Jade
Dumiretso agad ako sa library para kunin yung mga testpapers kay Mr. Fernan.
"Hi sir" bati ko
"Hi Dimples" he said
"Kunin ko na po yung mga test papers" sabi ko
"Sure" sabi niya sabay kuha ng mga test papers sa drawer niya
Umalis din agad ako dahil kailangan pa naming ayusin ni Jade yung classroom. Konti lang ang nag enroll para sa scholarship kaya isang room lang ang magagamit namin.
Naglalakad na ako sa hallway ng makasalubong ko si Deinn.
"Si Deinn ba yun?" tanong ko sa sarili
Ugh, naalala ko bigla si Vanessa. FYI, super obsess lang naman yung friend ko sa guy na ito.
"Deinn" sabi ko
"Hey Dimples" sabi niya
"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko
"Mag ta-take ako ng scholarhip exam" he answered
"Really?" I said
"Ikaw? Anong ginagawa mo dito?" he asked
"Well, I'll be the facilitator of today's Scholarship exam" I said
"Nice, see you around" sabi niya at lumabas na ng hallway
Anong nangyari dun? Ugh, I have no time for him dahil marami pa akong gagawin. Dumiretso agad ako sa RM 425 kung saan gaganapin yung examination.
>Lucy's POV>
Sa may park ko na lang naisipan mag review. Nasa peek na ako momentum ko magreview ng biglang tumunong yung alarm ng celphone ko - hudyat na tapos na ang pag rereview at kailangan ko ng dumiretso sa RM 425 para sa exam ko.
"This is it" sabi ko
Dumiretso agad ako at hindi ko inexpect na konti lang ang mag ta-take ng exam. Ganun na ba talaga kayayaman ang mga estudyante ng St. Lewis Academy at hindi nila kailangan ng discount sa tuition fee nila? Kayo na....
"Hi, this way po" sabi ng girl na nakasuot ng "Gap" na jacket
Hindi ako sure pero parang nakita ko na siya. Pumasok na ako at nagsimula na yung facilitator magsalita.
"Hi All, I'm Dimples and she is Jade and we will be your facilitators for today's exam.
Naalala ko itong si Dimples. Siya yung lumapit kay Andre dati sa hallway.
***FLASHBACK***
Nagpaalam na ako kay Mam Flor at lumabas na ng library.
Naglalakad ako ng mapansin ko na nagtitipon ang mga girls sa may hallway. Syempre na-curious ako kaya sinilip ko kung ano yung pinagkakaguluhan nila.
"Ang cute naman nilang dalawa" sabi ng katabi ko
"Correct, ang swerte naman natin at pumunta sila dito" sabi ng kasama niya
"Diba si jersey number "4" yung star player ng school?" tanong ng isa
Hindi ko inaasahang dito ko makikita si Andre. Naalala ko bigla na kailangan ko pa palang magpasalamat sa kanya. Lalapitan ko na sana siya ng biglang siyang lapitan ng isang babae.
BINABASA MO ANG
I Fall All Over Again
Romance"Does perfect relationship exist? tanong ko sa sarili ko after akong hiwalayan ng ex boyfriend ko. I was badly hurt by him to the point na muntik na akong mag-commit ng suicide, JOWK! Then I met Andre unexpectedly, star player ng basketball team. We...