Epilogue

960 16 1
                                    

Sina king Dark at queen Zayne.. Isang prinsepe ng kasamaan at prinsesa ng kabutihan... Sa hindi inaasahan nahulog sila sa isat isa... Ginawa nila ang lahat upang di magkaroon ng digmaan at upang mapag isa ang mundo ng mga lightania at darkania... Nagawa naman nila ito sa tulong ng mga kaibigan nilang mga reyna at hari narin sa ngayon... Lahat ng mga hari at reyna ay may mga anak na... At ngayon.. Ngayon ang araw ng kapanganakan ng mahal na reyna kung kaya't lahat ng mahal na reyna at hari ay nasa light kingdon..

Third person POV

"malapit na mahal na reyna" sigaw ng babaeng nagpapaanak sa mahal na reyna..

"ahhhhh!!" sigaw pa ng mahal na reyna...

"mahal na reyna lalaki po ang anak niyo..." napangiti na lamang ang mahal na hari at pinagmasdan ang kaniyang anak..

"mahal na reyna? Meron pa pong isa"biglang napatingin ang lahat ng hari at reyna sa sinabi ng tagapanganak..

" grabe ka naman dark"panloloko ni king andre.. Na buhat ang anak niyang si lee..

"ang gwapo ng iyong prinsepe bagay sa anak kong si scarlet" puna naman ni king scarly.

"ahhhhhhhh ahhhhhh!!!! Hoooo!!" napatawa na lamang ang mga kaibigan nilang mahal na hari dahil mukang hirap na talaga siya sa pag ire...

"mahal na reyna babae po ang anak ninyo!" dahil sa sinabi niya ay napangiti na namang muli ang lahat..

"mahal na reyna meron pa pong isa.." at dahil sa sinabi niya ayyy nainis ang reyna na si queen zayne.

"bwisit ka dark.. Ayoko nang mabuntis!" para namang asong masunurin si king dark na hinawakan pa ang kamay ni queen zayne..

"pero-"

"ahhhh!!!!!" ire ult ng mahal na reyna..

"mahal na reyna babae po ang bunso ninyong anak..." hindi na narinig ng mahal na reyna ang sinabi ng tagapanganak sa pagkat nakatulog na ito..

"ano ang ipapangalan mo sa lalaki mong anak?" tanong ni queen garett

"hindi ko pa alam.. Iintayin ko munang magising ang asawa ko... Teka asan ang bunso kong anak?" tanong ni dark king at nagpalinga linga..

"sorry ang cute cute kasi nitong bunso mong anak ehh parang pinaghalong muka lang namin ni lexa.. Diba mahal?" king andre

"oo nga ang cute.. Naku di na ako magtataka kung maraming manligaw dito paglaki nito.." queen lexa

"naku... Dadaan muna sa akin ang may gusto sa dalawa kong prinsesa noh" king dark..

Natigil lamang sila sa harutan ng mapansin nilang nagmulat ng mata ang mahal na reyna..

"mahal ko ano ang ipapangalan natin sa mga anak natin?" tanong ni king dark

"ehhh kung dwight nalang kaya.. Bagay naman ahhh prince dwight combination yun nang pangalan natin" napa oo na lamang si queen zayne sa suggestion ni king dark

"ang pangalawa naman ay si Dwayne.. Yung D sayo kinuha at yung at yung wayne sa akin kaya DWAYNE nalang" suggesti ni queen zayne na sinang ayunan ng lahat

"Eh ang bunso ano ang pangalan nun? "tanong ni king andre

" ehh kung shayne nalang kaya.?"suggest ni king inarej

" bakit shayne? "tanong ni queen sarah

" kasi SHAun at zaYNE.. Pinaghalong name nila"paliwanag ni king inarej

"oo maganda nga ang pangalang iyon.."

At dahil nabigyan na nila ng pangalan ang triplets na anak nina king dark at queen zayne ay kusang lumapit ang crystal..

Ang crystal ang tumutukoy kung sino ang mamahalin mo.. Ipinakita nito ang mamahalin ang triplets...

" si dwight ay kay scarlet?" tanong ni queen garett

"si dwayne ay kay yvess?" tanong ni king yverr.

"si shayne naman ay kay ice" napangiti na lamang sila dahil dun...

"ang kapangyarihan ni dwight ay dark?" tanong ni queen garett

"ang kapangyarihan naman ni dwayne ay light." queen yvanah

"ngunit bakit ganun walang pinapakita sa anak mong bunso?" tanong ni queen icea.

"dahil ang batang iyan ay makapangyarihan.. Siya ang pinakamalakas sa lahat." paliwanag ng crystal.

***

Kakatapos lang magdiwang para sa pagkakapanganak at pagkilala sa mga prinsepe at prinsesa. Ngunit mayroong problema nawawala ang bunsong anak nina king dark at queen zayne.

" mahal ko.. Ang anak ko"umiiyak na pahayag ni queen zayne

" shhh. Tahan na mahal hahanapin natin siya.. "

Napatulog na lamang sina king dark at zayne..

" kung sino ka mang kumuha sa anak ko sisiguraduhin kong magbabayad ka.. "bulong ni king dark.

Third person POV

habang itinatakas ng darkred si shayne dumating ang lahat ng god and godesses para iligtas ang bata. Nagawa naman nila ito ngunit.. Napagdesisyunan nilang wag na munang ibalik si shayne sa mga magulang nito.. Napagdisesyunan nilang.. Manirahan muna sila sa mortal at dun nila ipapaliwanag ang lahat kay shayne... At kailangan rin kasi nila itong i training ng sa ganun maging malakas talaga siya..

Habang umiiyak ang reyna sa kingdom ay siya namang pag alis ng mga god and goddesses patungong mortal upang duon na lamang NILA palakihin ang batang si shayne..

"kailangan tayong mag isip ng pangalan niyan" suggest ni earth

"ehh kung heaven na lang kaya.. Heaven light" suggest ni air

"yeah. Maganda nga yung heaven light. Agree ka ba dun zeus?" tanong ni zeir

"oo" maikling komento niya..

Matapos yun ay nasa mortal world na sila..

"pero kailan natin siya ibabalik dito sa magic world?" tanong naman ni ice

"kapag dumating ang tamang panahon" wika ni zeus

Someone POV

Magbabayad kayong lahat... Hindi niyo dapat pinagisa ang kingdom dahil ako dapat ang mamumuno.. Magpapalakas muna ako at sa pagbabalik ko siaiguraduhin kong matatalo ko na kayo.... Hahahahahah

Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon