Part 3- MALAPIT NA!

210 11 0
                                    

Heaven POV


naglakad lakad nalang muna ako boring kasi eh. Ayaw naman akong samahan nila zairah may date daw sila. Duh! Wala kayang forever!.




Habang naglalakad lakad ako ay napadaan ako sa library. Napangiti naman ako ng makita ko ang prinsepeng si nathan. Haha. Hanggang ngayon ba naman libro pa rin?... Tsk.





Hindi ko na lang siya pinansin naglakad lakad ako paalis sa library... Ano na kayang ginagawa nung dalawa? Aha! Alam ko na makikipagtelephaty nalang ako sa kanila kokontakin ko muna sila..




"guys? Zairah, Zach? Nasan kayo?"




"Zach hello naririnig niyo ba ako?!"




"tsk. Ang ingay mo!" zach




"nasan kasi kayo?"




"nasa dorm" zairah





"t-teka a-anong ginagawa n-niyo sa dorm??"



"gaga wag ka ngang green jan.. Iniintay ka namin dito. Kanina pa kaya kami dito asan ka ba?"zairah




" grabe ka naman.. "




" tsk. Magteleport ka na lang papunta dito may sasabihin kami sayo"zach. Tsk. Tamad talaga.




"sige bye na"





Pinutol ko na ang usapan namin at pumunta na ako sa dorm.. Natawa pa nga ako dahil sa sobrang nanlalaki ang mata ni zach at zaira habang magkayakap na. Parang takot na takot.





"guys. Di ako multo"





"tsk. Bakit kasi bigla bigla ka na lang sumusulpot ha?!" inis na tanong ni zaira





"sorry okay? Ano nga pala yung sasabihin mo?" tanong ko





"ahh. Wala daw klase bukas. Kasi daw bukas na ang leveling. Medyo late na raw kasi tayo nagpatransferre kaya medyo mahihirapan tayong humabol yun ang sabi nila" balewalang paliwanag ni zairah





"uyyy hez lapit ka dito dali!!!" ecxited na sigaw ni zairah. Anong nangyari dito sa babaeng to?kaya po hez kasi yun daw bagay na nickname ko eh.




"ano ba yun?" bored na tanong ko




"ano gagamitin ba natin ang buong lakas natin bukas?" tanong ni zairah na ecxited




"baliw ka ba? Edi nalocate tayo ng mga kalaban pag ginawa natin yun lalo na ako noh. Psh. Papantayan lang natin ang mga royalties para maging kaklase natin sila" sagot ko matapos ko siyang batukan kanina...




"ano ba yan.. Gusto ko pa naman magpakitang gilas bukas!!" naka pout na sabi niya.




"babe wag kang mag pout" utos ni zach





"ihhhh kasi naman ehhh" psh. Isip bata. Sumasakit tuloy ang ulo ko sa kaniya..





"sige ibuhos mo lahat ng lakas mo. Kapag na locate ka bahala ka na" pananakot ko kaya naman parang nagbago ang isip niya



"huh? Sianbi ko bang ibubuhos ko lahat ng lakas ko? Hindi noh! Papantayan ko lang ang mga royalties" paliwanag niya okay?





Dahil sa sinabi niya ay napatawa si zach kaya nakatanghap siya ng matalim na tingin mula kay zairah.. Dahilan para tumigil siya sa pagtawa niya.haist. Bakit ba ako napapaligiran ng mga baliw?




Tumayo na ako at papasok na sana ako ng kwarto ko dito sa dorm namin kaso..





"ahm.. Hez?" napalingon ako dahil sa pagtawag ni zairah





"ano na naman?" tanong ko




"pwede ka bang magluto nagugutom na kasi kami eh" saka siya nag puppy eyes



"may cafeteria naman ahh" suggest ko at papasok na sana uli kaso..




"hindi ka ba naaawa samin? Pano pag nagutom kami? Mamamatay kami? Pag namatay kami di ka namin maproprotektahan at pa di ka namin na protektahan-" pinutol ko ang sasabihin niya dahil naiinis ako






"nangongonsensya ka ba?!?!" inis na tanong ko




"bakit nakokonsensya ka ba?" tanong ni zairah. Bwisit. Alam talaga nila ang kahinaan ko. Psh.




"ugh. Fine" inis akong pumunta sa kusina at nagluto na. Bwisit na dalawang yun ginawa akong chef.





Habang nagluluto ako ay naririnig ko ang paglalampungan ng dalawa sa sala habang nagbabasa. Ewan ko dun sa mga yun idol ata nila si nathan na laging nasa library. Naikwento kasi sakin ni earth na. Magkaiba sila ni nathan dahil kung mahilig si nathan sa libro ay hate naman ni earth ang libro. Kilala ko ang mga royalties dahil na rin siguro sa mga god and goddesses na nag tratraining sa kanila. Kwenikwento kasi sakin ng mga god ang goddesses ang tungkol sa mga royalties kaya kilala ko na sila..pero ako hindi pa nila nakikilala.





Pero seryoso nakakakaba... Ewan ko kung bakit.. Pakiramdam ko kasi may hindi magandang mangyayari bukas... Pumikit ako at nagconcentrate at sa pagmulat ng mata ko nakita ko ang gulong mangyayari bukas... The hell!! Okay calm down. Hindi ko pwedeng baguhin ang nakatadhana dahil baka mabago ang future... At hindi yun pwede mangyari dahil magiging delikado..





Haist. Nang matapos na ako sa niluluto ko ay naghain na ako na kumain na rin kami pero walang umiimik... Nang matapos akong kumain ay hinayaan ko na lang sila zairah dun kaya naman nilang maghugas ng plato diba?






Okay inaantok na ako tulog na lang muna ako... Kinakabahan ako para bukas kailangan kong maging maingat dahil dadating ang mga alagad niya at alam kong pinagmamasdan niya lang ang bawat kilos namin. Lalong lalo na ang royalties na Malalakas.. Matalino siya at alam kong gusto niyang patayin na ang mga taong malalakas at sagabal sa plano niya.. Pero alam ko ring di niya papatayin nang tuluyan ang sino man sa royalties dahil na nga sa gusto niya itong makita sa araw ng digmaan na binuo niya kialala ko siya... Dahil nagpapakita siya sakin tuwing panaginip ko at sinasabing malapit na... Yun lang naman ang sinasabi niya ehh puro MALAPIT NA!!!







Okay guys tulog na muna ako antok na ko ehh.. Godnyt. Guys. Alam ko kung ano ang nasa isip niyo yun ay ang sino siya? Dont worry makikilala niyo rin siya.. Malapit na..

Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon