Part 2 Transferre

221 12 0
                                    

Author POV

Nang nasa tapat na sila ng gate ay agad naman nilang isinealed ang kapangyarihan nila at umalis na ang mga god and goddesses...


Habang naglalakad ang tatlo ay pinag uusapan sila

"transferre?"

"bakit late sila nag enroll?"

"baka naman late yung utak niyan haha!!"



"kawawa naman sila pag iinitan sila ng queen bee"



"oo nga nakakatakot pa naman si queen bee alice noh. Lalo na kapag nakatingin ka sa mga mata niya"



"pero ano kayang kapangyarihan nila?"



"ano sa palagay mo cheska?"



"hmm... Yung lalaki isang poison manipulator. Kapag hinawakan mo siya malulusaw ang katawan mo pero depende yun sa kaniya kung gugustuhin niya... Yung babaeng nasa tabi nung lalaki isang lava manipulator gaya ng lalaki ay malulusaw ka rin kapag hinawakan mo siya at depende rin yun sa babae... At ang huli medyo malabo kasi yung sa kaniya pero ang nakikita ko ay isang ice"



"wow ang astig ng kapangyarihan nila pero bakit malabo yung dun sa isa?"



"baka di niya pa nadidiskubre yung power niya?"



"oo baka yun nga"



Lihim namang napangisi sila zairah at zach dahil ang pinag uusapan nila ay ang prinsesang matagal nang nawawala... Habang si heaven naman ay kampante lamang at walang pakialam sa paligid niya..




"ihhh nakakahiya naman pinag uusapan nila na maganda daw ako!!" pabulong na reklamo ni zairah



"oo nga ehh. Rinig na rinig ko pang sinasabi nilang gwapo ako" reklamo rin ni zach

"ang ingay nila nakakainis" reklamo ulit ni zairah

"grabe pa kung makatingin" bulong din ni zach

"ang sarap dukutin ng mga mata nila" zairah

"ang sarap din bugbugin" zach

Dahil sa inis ni heaven biglang lumamig... As in sobrang lamig na konti nalang ay magiging yelo ka na... Maging sina zairah at zach ay giniginaw na..kahit malamig ay Pinagpawisan naman sina zairah dahil narin sa unti unti na silang nagiging yelo mula sa paa... Pero dahil nga sa lava manipulator si zairah ay pinainit niya ng konti ang temperature... Kung saan naglalaban ang init at lamig... Isa na lamang ang naisip na paraan ni zairah dahil sa natataranta na ang lahat at nagtatatakbo na rin ang iba... Gagamit siya ng telephaty

"hey. Heaven stop okay. Sorry na di na kami magrereklamo ni bebe zach"

"tsk. Alam niyo namang ayoko nang maingay diba?! Psh pasalamat ka talaga.. Grrrrr...fine titigil na ako.."

"hooooh!!! Grabe kinabahan ako dun ahhh" pahayag ni zach na mukang nakahinga ng maluwag

"ahhh excusse lang po. Pwede po bang tanggalin niyo na yung lamig.. Nilalamig na po kasi kami eh?" pag singit ng isang babaeng mahahalata mong mahiyain

Dahil narin sa request ng babae ay pumayag na si heaven dahil nga sa kasalanan niya din naman

Nakahinga naman ang lahat ng mawala na ang yelo.. Nagpatuloy lang sa paglalakad ang tatlo habang walang imikan. Habang ang dalawang sina zairah at zach at nag uusap gamit ang telephaty.. Alam ni heaven na nag uusap ang dalawa pero hindi alam ng dalawa na nakikinig si heaven sa usapan nila...

Naputol lamang ang pag uuspan nila sa telrphaty ng narating nila ang headmaster office kung kayat tumigil sila at kumatok ng tatlong beses.

"Come in" mula sa loob kaya naman pumasok sila... Ngumisi ang headmaster pag pasok nila..

"so isang lava manipulator, poison manipulator, at ice manipulator?... Interesting" tumatangong pahayag ng hm..
Napatawa tuloy si zach dahil sa parang di sigurado ang hm ng sabihing ice manipulator..


"okay. Nasabi na sakin ni god zeus na nakiusap kayo sa kaniya at naglakbay pa kayo ng matagal na panahon para makausap siya at magkasama sama kayo sa isang dorm so 3910 ang name ng dorm ninyong tatlo... At ito ang schedule niyo maaari na kayong umalis" matapos iabot sa ang schedule nilang tatlo ay umalis na sila..

"psh. Ang baduy nung rason nila.. Ano daw naglakbay at nakiusap tayo sa kanila?!" inis na tanong ni heaven kaya napatawa na lamang sila zairah

"anong tinatawa tawa niyo may nakakatawa ba?!" tanong ni heaven

"ang cute mo lang kasi... Tara na bukas na tayo pumasok na kakatamad ehh" saka siya hinila ng loverds..

At gaya ng sinabi nang dalawa naisipan nilang wag nalang silang puamasok at ipagpabukas nalang nila dahil gusto muna nila na makapasyal at malibot ang buong academy para naman masaulo agad nila ito...

Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon