CHAPTER 8

117 4 2
                                    

"HOY! HOY! MAGHINAY HINAY naman kayo sa pagkain" inis kong sabi sa kanila.

paano ba naman grabe lng silang kumain tapos akala mo mauubusan ng ulam.

Tsss....

I wonder kung mayaman ba sila or sadyang patay gutom lng sila.

Iiling iling na lng ako.

napatingin naman ako kay Maddox na nakatingin sa kanila, alam nyo yung look na "grabe ang patay gutom nila". haha.

Pinagpatuloy ko na din ang pagkain nang biglang may nambato sakin ng kaunting kanin.

kaya agad akong tumingin sa lintek na tangang nagaaksaya ng kanin.

"LINTEK KA ty-nga?! " sigaw ko sa kanya.

Di nya ba alam na may mga magsasaka na naghihirap para lang magtanim ng palay at kumita ng pera?! Tanga talaga! childish pa!

ngisi ngisi lang sya sakin.

"Ano ba yon?! " inis kong tanong sa kanya.

"wala lang, ang bagal mo kaseng kumain"

ano daw?! naka shabu ba sya?!

"oh eh ano naman? anong connect? "

nanliit ang mata ko sa kanya habang sya ay parang napapahiyang yumuko.

"sus! gusto nya lang magpapansin sayo, Yat. " biro ni Lars.

sinamaan ko sya ng tingin.

"shut up! "

"Kaye? " may tumawag ng pangalan ko kaya napatingin ako malapit sa entrance ng pinto ng dining room namin.

"Momshie" sabi ko at tumayo para humalik sa kanyang pisngi. at humarap ako sa mga asungot para ipakilala sila.

"Good evening po, Tita" anya ni . Napatingin naman silang lahat kay X.

oo nga pala di nila alam na nakakabatang kaibigan ko sya dati pero ewan ko na lng ngayon.

tila nagulat pa si Momshie kay X siguro di nya nakilala ito.

"Xavier? oo nga! Kamusta ka na? kayo ng family mo? San na kayo nakatira ngayon? " sunod sunod na tanong ni Momshie.

Hindi alam ni X kung anong unang sasagutin kaya pinigilan ko na sya bago pa makasagot sya.

"Momshie, kaklase ko po sya" napatingin si momshie sakin.

"ah ganun ba? anyway let's catch up later Xavier about your family." sabi ni momshie sabay tingin kay Xavier, tumango naman sya.  " So sino nga pala sila?"

I nodded my head to them, nagpapahiwatig na magpakilala sila isa isa.
"Jinx po"

"Dominique po"

"Syd po pero hindi po ako yung isang hayop sa iceberg" biro ni Syd kaya napatawa si Momshie sa kanya.

"Lars po pala, but you can call me sweety. " landi talaga nito, di na pinatawad ang nanay nanayan ko.

binatukan naman sya ni Jinx, nice one Jinx.

"Maddox po, hindi po ako gaya nilang abnormal " napangiti naman si momshie.

Umiling na lng ako sa kalokohan nila.

"Maxen Tyrell Aguilar" napaka pormal naman puh! HAHAHAHA

wow naman!

"oh sya kumain na lang kayo na marami, at magpapahinga na ko. " paalam ni Momshie at umalis na.

Just My TypeWhere stories live. Discover now