CHAPTER 10

97 3 0
                                    

"UY......  TYRELL, anong ginagawa mo dyan? " awkward na sabi ko.

ikaw ba naman makabang gaan mo ang katulad nyang antipatiko tapos saktong sa matigas pa nyang dibdib, ikaw nabangga.

"baket ka ba? malamang susunduin ko si Lars dahil may gimik pa kame. " katwiran nya.

"ediwao.... tsupi ka nga, paharang harang ka sa dinaraanan ko. " pagtataray ko with matching irap mata.

"don't tsupi tsupi me baka bigwasan kita makita mo. " takot nya sakin.

as if naman kaya nya. Alam nyo kase, kahit kaganyan sya at yung mga troops nya masasabi ko namang may respeto sila sa babae at kailan man hindi nananakit ng mga babae.

bago pa ko makapag salita ay nagsalita na si Lars.

"Mauna na kayo Ty. Ihahatid ko lang itong si Heather. " paalam nya kay Tyrell.

"You didn't have to. Kuya, at isa pa. How about Yatricia?" nag alala nyang sabi.

"no, it's okay. Kaya ko naman tsaka anu ka ba? kayang kaya kong protektahan ang sarili ko." pag kumbinse ko sa kanya

tumingin sakin si Lars.

"sabay ka na lang samin, Yat. " sabi ni Lars.

umiling naman ako.

"no,  it's okay really. I can.....----" di ko na natapos ang sasabihin ko ng sumabat si Tyrell.

kahit kailan talaga napaka!

"Ako na maghahatid sa kanya. Mauna na kayo. " sabi nya kila Lars pero bgo yon y pasimple nyang sinulyapan si Heather.

nakita ko namang umiwas ng tingin si Heather bago nya ibaling sakin ang mata nya at tipid na ngumiti sya.

"bye, Yatricia. See you tom.... " paalam ni Heather.

At sabay na silang umalis. Nang tuluyan na silang nakaalis ay tsaka ko naman binalingan si Tyrell.

masama ko syang tinignan.

"anong kalokohan ang sinabi mo? mamaya baka iba pa isipin nila. Dyan ka na nga.. " akmang pipihit na ko patalikod ay sya namang higit nya sa braso ko kaya automatic na napaharap ako sa kanya.

putcha!

bat ang lapit nya sakin masyado?!

halos isang dangkal na lamang ang space sa pagitan namin.

at swear, hindi ko magawang huminga ng maayos at lalo na't naamoy ko ang mabango nyang hininga.

naka lunok ba sya ng colgate or close up?

"I don't take "no" for an answer. Now... let's go bago pa buhatin kita na parang sako ng bigas. " aniya. at hinila na ko papuntang parking lot.

hindi ko na nagawang umalma ng titigan nya ko ng matalim.

naknang!

nakakapang hina ng tuhod ang mga tingin nya.

may iilan pang estudyante ang nakakasalubong namin at literal silang napapahinto at napapatingin sa magka hawak naming kamay.

pag naman kase sinusubukan kong bawiin ay lalo nya lamang hinihigpitan ang kapit saking kamay.

"ano ba Tyrell?! nakatingin na satin. " mariing bulong ko sa kanya.

"malamang ikaw ba naman na may katabing artistahin sa sobrang gwapo ay ewan ko na lang. " pagmamayabang nya.

"tungunung yan! shabu pa! at sinong may sabing artistahin ka at gwapo? saang part ng mukha mo ang tinutukoy mo? " pang aasar ko.

Just My TypeWhere stories live. Discover now