5. Nasaan?

17 0 0
                                    

"Sa pagkalungayngay mata'y idinilat, himutok ang unang bati sa liwanag; sinundan ng taghoy na kahabag habag; "nasaan ka, laura, sa ganitong hirap?" -143

Hayun si Mary! Nandun sa tindahan nila kuya chef.

"Mary! Mary! Mary! Saan ka pupunta? Huwag mo akong iiwan."

*Toby has Woken up*

*Achievement Unlocked: Bad dreams*

Haaaaaaay.... Panaginip lang pala.

Akala ko totoo yun.. Ay oo nga pala totoo yun. Nasaan ka na kaya Mary sa ganitong paghihirap ko?

Matingnan nga ang oras.

6:01 A.M

HALA! LATE AKO NG GISING! KAILANGAN KO NA MAGMADALI!

*Skill Quick mode has been used*

Makalipas ng 29 minuto...

6:30 A.M

Ayan tapos na ako... baka hinahanap na ako ng mga kaklase ko dahil pagpaplanuhan na namin ang tutugtugin sa battle of the bands.

Parang may nakakalimutan ako...

ANG LYRICS PALA DI KO PA NAPRINT!

6:39 A.M

Yan handa na ako umalis... meron pa naman akong...

Anim na minuto..

ANIM?!

Ok bye ma! Alis na ako.

6:44 A.M

Ayan umabot pa ako... muntikan na yun ah.

"Toby nasaan na ang lyrics?" Sabi ni Den.

"Ah nasa bag ko"

"Good." Sabi ni Den.

SFX: RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!

*Achievement Unlocked: Just in Time*

Magsisimula na ang klase.

Teka bago magsimula... Fast forward ko muna... Teka nasaan yung remote? Wala dito. Wala sa pocket ko sa kanan. Ah eto nasa kaliwa kong pocket.

SFX: TICK TOCK TICK TOCK (mabilis at paulit ulit)

9:17 A.M

dumating ang guro namin sa Ingles... ehh wala pa naman kaming gagawin ngayon kaya pinapractice niya ang mga participants para sa English week na mga contest tulad nila.

Yen at Rome.

Si Pete o kaya Pedro kung tawagin ko minsa.

Si Anna na isa sa kasali sa banda namin.

Si Marco isa din sa kasali sa amin.

At kami nila Den,Chris,Beth, at ako.

Nagsimula kami ng pinapunta na kami sa isang tahimik na lugar doob sa 4th floor.. doon lagi isinasagawa ang mga Events dito sa aming Eskwelahan.

Pinagplanuhan namin ang mga gagawin ng bawat miyembro ng aning banda...

Natapos ang Ingles ng matapos din naming pagplanuhan ang mga ito.

Tayo'y muli mag Fastfotward...

12:30 P.M

Ayan kainan na!

Di talaga matanggal sa aking isipan ang napaginipan ko kanina...

Parang iyon na ang paalam niya kahit di siya nagpaalam na siya'y lilipat na sa ibang eskwelahan... kahit nung kami'y nagpapractice para sa aming Banda ay naiisip ko la rin iyon. Laro ng Buhay nga naman oh....

Pero Bakit pa kasi niya kailangan lumipat?

Ako't nagtataka.

12:52 P.M

natapos din ako kumain. Pumunta ako sa aming silid aralan. Nakita ko ang mga kaklase ko na naglalaro ng Yu-Gi-Oh.

Di ako naglaro at ako'y nagpahinga na lang at Umidlip para sa susunod na Asignatura.


Laro ng BuhayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon