"O, Konde Adolfo'y inilapat mo man sa akin ang hirap ng sansinukuban, ang kabangisan mo'y pasasalamatan ang puso ni laura kung hindi inagaw!" -66
*Toby Has Woken Up*
Ughhhhh.... Kailangan ko nang ipagpatuloy ang linalaro ko kagabi. Wala namang pasok ngayon eh. Kailangan ko turuan ng leksyon si CrysJake dahil sa ginawa niya akin Gamit ang Larong binigay niya sa akin.
-Logging In
-Username? Obito
-Password? ***********
Alam ko na Inspired sa Naruto ang Username ko... Pero kalimutan niyo na iyon. Tuturuan ko pa si CrysJake kung dapat ba siyang nakikialam sa akin o hindi.
*Pagkatapos ng 3 minuto*
Handa na ata ako para kalabanin si CrysJake. Dala ko na ang Baril ko para sa pakikipaglaban ko sa kaniya.
*Makalipas ng 10 na Minuto*
"Naisipan mo na din lumaban sa akin Toby?"
"Oo, Dahil sa pinagsasabi mo kahapon sa akin."
"Pero bago tayo maglaban ay heto munang mga Tauhan ko. Paalam!"
"Oi Tumi- Tsk! Kailangan ko muna talunin itong mga ito. Pahirapan ata itong paghuhuli ko sa kanya."
SFX: BANG BANG BANG! BOOM!
SFX: *Nagpapalit ng Bala*
Masyado sila madami... Kailangan ko pagisipan itong gagawin ko... Ano ito?
-Grenade is Equipped
*Isang Masamang Pagngiti*
SFX: BLAGADUUUUUUUUUUUUUUUUUM!
Mukhang naalis na ang mga Tauhan ni CrysJake. Kailangan ko nang magpatuloy. Pero sandali lang... May mga nakakalat na mga Mahalagang gamit para sa laban. Kailangan kong kunin ito.
*Pagkatapos ng 10 na Minuto*
"CRYSJAKE!"
"Toby Nandito ka na pala... Kanina pa ako naghihintay."
*Bumaril si Toby*
"Mukhang Handa ka na nga... Hetong Sayo!"
SFX: BANG BANG BANG!
"Pahirapan nanaman Tayo EH!"
*Pagkatapos ng 5 na Minuto*
*Mabilis na Tinutok ni Toby ang Baril sa Ulo ni CrysJake*
"At Dito nagtatapos ang laban natin, CrysJake."
"Aba'y Magaling Toby... Ikaw ay totoong manlalaro nga..."
"Matagal na akong naglalaro ng mga ganitong laro CrysJake."
"Alam mo Toby... Hindi ako ang totoong kalaban.. ako ay Iyong Gabay lamang... Isang Kaibigan"
"Manloloko..."
"Totoo nga itong Sinasabi ko Toby, Ako si Jake..."
"Jake? Mukhang may naalala ako sa pangalan na iyon..."
"Oo ako ang iyong Kaibigan nung Tayo'y Bata pa lamang."
"Ninanasa ko pang ako'y matatabunan ng bangkay sa gitna ng patayan, nang huwag mahulog sa panirang kamay ng Konde Adolfong higit na halimaw." -93
"Hindi ako makapaniwala... ikaw ba yan Jake?"
"Paulit ulit ba tayo ha?"
"Ay sorry naman nabigla lang kasi ako...."
"Akala ko mamamatay ka dun sa mga Tauhan ko..."
"Ha ako mamatay? Porket mas malakas lang ikaw ay matatabunan na ako ng bangkay ng mga iyon."
"Pero kung namatay ka ay hindi ko matatapos ang misyon natin."
"Anong misyon? At panu ako nakasali?"
"Ang misyon na tapusin ang paghahari ni Adolfo sa larong ito dahil gusto niyang mapasakanya ang lahat na nandito."
"Pano ako naka-"
"Sasabihin ko na lang sayo sa susunod at may kailangan pa tayong gawin dahil napalibutan na tayo ng mga tauhan ni Adolfo."
SFX: Bang Bang Bang!
sumuko na kayo dahil kay adolfo na itong mundong ito...
"Kailangan na nating tumakas dito,Toby? Toby!"
at dito ko na isipang mamamatay na ako dahil napalibutan na kami... kahit ito ay laro lamang ay sumuko na ako... pano pa kaya sa totoong buhay?
"Wala na tayong pagasa dito CrysJake, matatabunan lang tayo ng mga bangkay kung susubukan nating tumakas."
CrysJake: Matabunan ng bangkay? Ayon nga! Isa lang henyo Toby!
Toby: bakit naman CrysJake?
CrysJake: kailangan lang nating gawing cover ang mga bangkay para di tayo matamaan ng nga bala.
Toby: ang weird naman iyon pero subukan na lang natin at sana hindi tayo mapatay at makuha ni Adolfo.
At ayun natutuhan ko na huwag lang susuko basta basta dahil binibigyan tayo minsan ng oppurtunidad na magtagumpay.
BINABASA MO ANG
Laro ng Buhay
Novela JuvenilAng "Gamer" ay isang salita na tumutukoy sa isang manlalaro ng mga Video Game. Isa si Toby sa mga manlalarong iyon, pero ng dumating ang Isang kahon dun nagsimula ang mga pagsubok niya sa buhay. Malalagpasan niya kaya ang mga pagsusubok? Alamin sa...